Đẹp

Từ Hy Viên U50 trẻ trung như thiếu nữ nhờ chế độ giảm cân và làm đẹp vô cùng khắc nghiệt

Nhan sắc và vóc dáng hoàn hảo ở tuổi U50 của nữ diễn viên không đến vì may mắn mà đó là thành quả của một quá trình nỗ lực, thậm chí vô cùng khắc nghiệt.

Từ Hy Viên nổi tiếng sau hàng loạt vai diễn đình đám trong Vườn sao băng, Thần chiến tranh, Bong bóng mùa hè...

Năm nay đã 46 tuổi nhưng mỹ nhân đến từ Đài Loan (Trung Quốc) vẫn khiến không ít chị em phải ghen tỵ vì vẻ ngoài trong trẻo, thanh thuần. Thậm chí, cô còn được gọi là "bà hoàng sắc đẹp", "nữ thần quốc dân" tại Đài Loan. Thực ra, nhan sắc và vóc dáng hoàn hảo ở tuổi U50 của nữ diễn viên không đến vì may mắn mà đó là thành quả của một quá trình nỗ lực, thậm chí vô cùng khắc nghiệt.

15 năm chỉ ăn chay không ăn thịt, 10 năm không ăn đồ ngọt, mỗi ngày ăn 3 miếng cơm
Từ Hy Viên bắt đầu ăn chay kể từ khi chú chó cưng đột nhiên qua đời. Sau đó, cô quyết định nói không với thịt trong một năm để tưởng nhớ chú chó cưng. Sau một năm bắt đầu ăn chay, cô thích thú và quyết định ăn chay từ đó.‏ Việc ăn chay của Từ Hy Viên kéo dài suốt 15 năm. Tuy nhiên, sau khi kết hôn, vì muốn có thai nên cô bắt đầu quay lại ăn thịt.

Mười năm nay, cô không ăn đồ ngọt, chỉ ăn 3 miếng cơm mỗi ngày, nếu đói đến mức không còn sức lực thì cô uống một ít Coca không đường. Chính vì thế có khoảng thời gian cô chỉ nặng 35kg trong khi cao 1m62.

Thực tế, nhiều người đánh giá cách giảm cân của nữ diễn viên tuy có nhiều ưu điểm nhưng có phần tiêu cực. Bởi việc bỏ đói bản thân có thể khiến cân nặng giảm nhanh nhưng lại dẫn đến suy kiệt, thiếu năng lượng.

Cách giảm cân khoa học:

Theo Cleveland Clinic (trung tâm y tế học thuật phi lợi nhuận của Mỹ) để giảm cân lành mạnh thì bạn cần giảm lượng calo tiêu thụ dần dần, sẽ càng tốt hơn nếu thực hiện với sự hướng dẫn của chuyên gia dinh dưỡng hoặc chuyên gia thể hình.

Bạn nên giảm cân bằng cách xây dựng thói quen ăn uống lành mạnh gồm nhiều trái cây và rau quả, giảm tiêu thụ đồ uống có ga, đồ uống có cồn, thịt chế biến sẵn, thịt mỡ... Bên cạnh đó, kết hợp với tập thể dục thường xuyên giúp duy trì cân nặng hợp lý trong thời gian dài.

Không cho ai chạm vào tóc để tránh rụng tóc

Từ Hy Viên từng chia sẻ cô không cho ai, thậm chí cả bạn trai vuốt tóc vì sợ rụng tóc. Người đẹp khi ngồi hay nằm cũng chú ý, tránh ấn mạnh vào tóc.

Quy tắc này tuy có thể hỗ trợ giảm rụng tóc nhưng nó chưa thực sự đem đến hiệu quả lớn. Để tránh rụng tóc, bạn nên thực hiện theo một số bí quyết dưới đây.

Cách giảm rụng tóc khoa học:

- Không nên sử dụng các hoá chất uốn nhuộm mà nên cắt tóc ngắn, như vậy sợi tóc nhẹ hơn giúp cho chân tóc bớt chịu sức nặng của sợi tóc.

- Không buộc túm tóc quá chặt, không nên gội đầu ban đêm hoặc để tóc ướt đi ngủ. Nên massage da đầu thường xuyên để kích thích lưu thông mạch máu.

- Chị em đang bị rụng tóc cũng cần chú ý bổ sung các chất dinh dưỡng như vitamin và khoáng chất quan trọng như thịt cá. Cùng nguồn thực phẩm giàu sắt, vitamin D, C, B12, kẽm, acid folic, vitamin B12, biotin, magie.

- Tăng cường những loại thức uống tốt cho tóc bao gồm đậu đen xanh lòng, hà thủ ô, bột chùm ngây.

- Nếu chị em thấy số lượng tóc rụng nhiều hơn, tóc thưa nhiều, kéo dài hơn 6 tháng hoặc bị rụng tóc từng mảng thì cần đến khám bác sĩ chuyên khoa da liễu.

Chăm tẩm bổ bằng tổ yến

Nữ diễn viên nổi tiếng này luôn tin những gì nạp vào cơ thể sẽ biểu hiện rất rõ trên làn da, vóc dáng. Cô chuộng các thức uống thảo dược của Đông y và yến sào là một trong số đó.

Từ Hy Viên chăm ăn yến sào để hỗ trợ da trẻ đẹp, rạng rỡ. Tuy nhiên, yến sào là món không nên ăn tùy tiện và cũng không phải ai cũng có thể dùng.

Lưu ý khi ăn yến sào:

- Người cao tuổi sử dụng liên tục tổ yến sẽ có tác động xấu đến hệ thống tiêu hóa.

- Những người cảm mạo, sốt nhức đầu, đau bụng do lạnh hoặc đầy bụng, ho nhiều đàm loãng không nên dùng yến sào.

- Những người có triệu chứng viêm da, viêm phế quản cấp, viêm nhiễm tiết niệu không nên dùng yến sào.

- Những người gầy yếu, cơ thể xanh xao, tỳ vị hoạt động yếu, không hấp thu được thực phẩm, dưỡng chất cũng không nên dùng yến sào.

- Người dương hư, đại tiện lỏng, nước tiểu trong cũng không nên dùng tổ yến sào.

Tác giả: Bảo Nam

Nguồn tin: Báo Phụ nữ Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP