Xã hội

Sau vụ thiếu nữ bị bác sĩ gạ tình dục khi chăm mẹ điều trị ung thư, Bộ Y tế ra chỉ đạo nóng

Theo Bộ Y tế, một số vụ việc xảy ra tại Bệnh viện Ung bướu TP Hồ Chí Minh, Bệnh viện K khiến người dân bức xúc, tạo dư luận không tốt, ảnh hưởng đến hình ảnh, uy tín của ngành y

Ngày 29/8, PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế) ký công văn yêu cầu xử lý thông tin báo chí nêu và rà soát chấn chỉnh thái độ, y đức của nhân viên y tế. Công văn được gửi tới các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế và thuộc trường đại học; sở Y tế các địa phương; y tế các bộ, ngành...

Theo Cục Quản lý Khám, chữa bệnh, trong thời gian qua, các cơ quan truyền thông phản ánh một số vụ việc xảy ra tại Bệnh viện Ung bướu TP Hồ Chí Minh, Bệnh viện K...về tinh thần, thái độ giao tiếp, y đức của một vài nhân viên y tế khiến người dân bức xúc, tạo dư luận không tốt, ảnh hưởng đến hình ảnh, uy tín của ngành y tế.

Bác sĩ đang tư vấn, thăm khám cho người bệnh.

Vì vậy, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh đề nghị các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế và thuộc trường đại học; Sở Y tế các tỉnh/thành phố trực thuộc trung ương và Y tế các bộ, ngành rà soát, chấn chỉnh, giám sát việc triển khai thực hiện các quy định về Quy tắc ứng xử của công chức, viên chức, người lao động làm việc tại các cơ sở y tế; tăng cường tập huấn các kỹ năng giao tiếp cho nhân viên y tế. Xác minh, điều tra, xử lý nghiêm các cá nhân vi phạm.

Trước đó, báo chí phản ánh việc cô gái 21 tuổi chăm mẹ bị ung thư tố cáo bác sĩ N.Q.C, công tác tại khoa Y học hạt nhân, Bệnh viện Ung bướu TP Hồ Chí Minh có những tin nhắn gạ gẫm, quấy rối, không đúng chuẩn mực.

Sau khi nhận được đơn tố cáo, Thanh tra Sở Y tế đã làm việc với bác sĩ N.Q.C, yêu cầu giải trình các nội dung phản ánh trong đơn. Tuy nhiên, bác sĩ N.Q.C không thừa nhận hành vi xâm hại tình dục, chỉ thừa nhận có tư vấn và cho tặng thuốc (tại nhà của mình).

Theo Sở Y tế, do nội dung phản ánh liên quan đến đạo đức nghề nghiệp, tạo làn sóng bức xúc và phẫn nộ trong toàn ngành, Giám đốc Sở Y tế đã yêu cầu Giám đốc Bệnh viện Ung bướu xem xét tạm thời ngưng công tác chuyên môn của bác sĩ N.Q.C tại bệnh viện để tập trung giải trình, làm rõ nội dung phản ánh trong đơn; yêu cầu xử lý nghiêm nếu phát hiện có hành vi vi phạm đạo đức nghề nghiệp.

Sở Y tế nhận định vụ việc liên quan đến đạo đức nghề nghiệp, tạo làn sóng bức xúc và phẫn nộ trong ngành y tế.

Tác giả: Trần Hằng

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP