Thể thao

Để cổ động viên đốt pháo, đội bóng Đức bị phạt hơn 15 tỷ đồng

Liên đoàn bóng đá Đức vừa phạt Cologne FC số tiền 640.000 USD (hơn 15 tỷ đồng) vì để CĐV đốt pháo trong trận đấu gặp Monchengladbach FC hồi tháng 10.

Hãng tin Reuters cho biết, CLB Cologne phải nhận án phạt nặng 641.529 USD (hơn 15,5 tỷ đồng) vì để các cổ động viên đốt pháo trong trận đấu gặp Monchengladbach ngày 23/10, trong khuôn khổ Bundesliga.

Theo ghi nhận, pháo điện, pháo sáng được đốt lên ở khu vực khán đài sân Rhein Energie - sân nhà của CLB Cologne. Trận đấu phải tạm hoãn gần 10 phút.

Tuy nhiên, CLB Cologne cho rằng án phạt này là nặng và họ đang tiến hành các hoạt động để kháng án với Liên đoàn bóng đá Đức. Đội bóng này thừa nhận sai sót của mình nhưng mong số tiền phạt sẽ giảm nhẹ hơn trong hoàn cảnh tài chính khó khăn.

CĐV Cologne khiến đội nhà bị phạt nhiều lần.

Giám đốc điều hành Cologne Christian Keller cho biết: “Đối với người hâm mộ, việc sử dụng pháo điện là một phần của bóng đá và văn hóa người hâm mộ. Nhưng chúng ta không được vượt qua ranh giới. Sự an toàn của người hâm mộ luôn phải được đảm bảo và không thể ảnh hưởng đến sự kiện thể thao. Nhưng lần này giới hạn ấy đã bị vượt qua".

Theo ông Keller, sự cố trên sân đã ảnh hưởng lớn đến CLB Cologne. Án phạt hơn 640.000 USD ảnh hưởng đáng kể đến tài chính của một đội bóng nhỏ, nhất là trong hoàn cảnh khó khăn hiện nay.

“Việc đưa ra các hình phạt theo hình thức này khác xa với thực tế của bóng đá Đức và văn hóa người hâm mộ. Do đó, chúng tôi sẽ tiếp tục vận động tích cực để có sự điều chỉnh hợp lý các án phạt cho phù hợp với bóng đá Đức và tình hình hiện nay", ông Keller nói thêm.

Tuy nhiên, đội bóng này cần có biện pháp phù hợp với CĐV nhà. Không chỉ ở Bundesliga mà ngay cả khi thi đấu tại Europa League, CĐV Cologne vẫn thường xuyên đốt pháo gây náo loạn các sân vận động khắp châu Âu.

Cuộc đọ sức giữa Cologne và Monchengladbach có còn có tên gọi là trận derby sông Rhine. Đây được xem là một trong những trận derby hấp dẫn nhất tại Bundesliga.

Ở trận đấu xảy ra sự cố vừa qua, Cologne giành chiến thắng với tỉ số 3-1.

Tác giả: MAI PHƯƠNG

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP