Pháp luật

'Dạy' trẻ dã man bằng dao, 2 bảo mẫu bị đề nghị gần 5 năm tù

Tại phiên toà xét xử sơ thẩm tội "hành hạ người khác" diễn ra sáng nay, VKS đề nghị bị cáo Linh 2 năm 6 tháng đến 3 năm tù; bị cáo Đào 1 năm 6 tháng tù; bị cáo Huỳnh 1 năm đến 1 năm 6 tháng cho hưởng án treo.

3 bị cáo tại tòa sáng nay 25/7

Sáng nay (25/7), TAND quận 12 đưa vụ án Phạm Thị Mỹ Linh (44 tuổi, quê Lâm Đồng), Nguyễn Thị Đào (24 tuổi, quê Đồng Nai) và Phạm Như Huỳnh (22 tuổi, quê Cà Mau) ra xét xử sơ thẩm về tội "Hành hạ người khác".

Lường trước người tham gia phiên tòa đông, cũng như sự bức xúc các phụ huynh… Tòa cho báo chí tác nghiệp tại một phòng xử riêng qua camera trong khi những người theo dõi phiên tòa được bố trí trong khuôn viên rộng trước phòng xử và cũng quan sát qua camera. Các nhân viên y tế cũng được điều đến tòa nhằm sẵn sàng chăm sóc sức khỏe khi cần thiết.
Tòa tăng cường an ninh cao, lực lượng cảnh sát bảo vệ canh các cổng ra vào khuôn viên tòa và các lối vào phòng xử. Kiểm tra căn cước, giấy tờ kỹ từng người vào theo dõi phiên tòa.

An ninh thắt chặt tại phiên tòa sáng nay

Trả lời Tòa, chủ cơ sở Mầm Xanh Phạm Thị Mỹ Linh thừa nhận có đánh đập 14 cháu, trong đó có cháu bị đánh nhiều lần, vào những ngày khác nhau. Bị cáo thừa nhận dùng bình nước rửa chén, nắp nồi, dùng dao gõ nhẹ lên đầu và dùng tay chân dùng tay chân để đánh. Trong khi trả lời thẩm vấn của HĐXX, chủ cơ sở Mầm Xanh ở Sài Gòn bật khóc và thừa nhận toàn bộ hành vi, liên tục nói: "Bị cáo sai rồi".

Bị cáo Phạm Như Huỳnh trình bày tháng 10/2016, khi 17 tuổi thì vào làm việc và bà Linh là người giao việc, chăm sóc các cháu bé, cho các cháu ăn, dạy học cho các cháu… Bị cáo Huỳnh thừa nhận có dùng con dao doạ 1 cháu bé. Lý giải hành vi dùng dao dọa là để… ‘phủ đầu’ luôn các cháu bé khác. Ngoài ra, Huỳnh khai là những lúc thực hiện hành vi phạm tội có lúc bà Linh thấy, biết, có lúc không. “Nhưng mà nếu bà Linh không đồng ý thì bị cáo sẽ không dám đánh” – Huỳnh ‘tố’ chủ cơ sở.

Bị cáo Nguyễn Thị Đào tháng 10/2007 và bỏ việc ngày 10/11/2017, bị cáo lãnh lương xong tháng thì xin nghĩ. Đào thừa nhận dùng dép, dùng tay, dùng roi nhựa, đánh các cháu bé. Cũng như bà Quỳnh, bà Đào khai đánh các cháu là có sự đồng ý của chủ cơ sở.

Tòa cho đối chất lời khai của 2 bị cáo Đào, Huỳnh về việc có hay không bà Linh đồng ý cho Đào, Huỳnh đánh các cháu. Bà Linh phủ nhận lời khai. Theo bà Linh, có lần thấy đánh các cháu, bị cáo nhắc nhở, có lần để mặc cho Đào, Huỳnh đánh các cháu.

Trong lúc các bảo mẫu khai nhận hành vi phạm tội, các phụ huynh tỏ ra bức xúc, chủ tọa nhiều lần “Mong quý phụ huynh bình tĩnh để tòa xét hỏi nghiêm minh, công tâm”.

Tòa bố trí cho người theo dõi phiên tòa qua màn hình camera.

Cáo trạng sẽ công tố tại phiên tòa cho thấy, Cơ sở Mầm Xanh (quận 12, TPHCM) nhận trông giữ từ 30 đến 40 bé từ 12 tháng tuổi trở lên, do bà Linh là chủ cơ sở. Đào và Huỳnh được bà Linh thuê làm bảo mẫu.

Từ tháng 10-11/2017, bà Linh, Đào và Huỳnh đã hành hạ hơn 20 trẻ em mà bằng cách đánh, đạp vào người, dùng nhiều vật dụng đánh các trẻ.

Quá trình điều tra, gia đình các cháu bé yêu cầu bồi thường hơn 800 triệu đồng, đến nay 3 bảo mẫu vẫn chưa đáp ứng yêu cầu này vì không có khả năng.

VKS đề nghị bị cáo Linh 2 năm 6 tháng đến 3 năm tù; bị cáo Đào 1 năm 6 tháng tù; bị cáo Huỳnh 1 năm đến 1 năm 6 tháng cho hưởng án treo.

Tác giả: TÂN CHÂU

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP