Pháp luật

Hành hạ hơn 20 trẻ em, 3 bảo mẫu cơ cở mầm non Mầm Xanh hầu tòa

Hành vi bạo hành dã man trẻ em của 3 bảo mẫu tại cơ sở mầm non Mầm Xanh khiến dư luận vô cùng bức xúc. Do đó, ngày những người này bị đưa ra xét xử, có rất đông người dân đến tham dự.

Hôm nay (25/7), TAND quận 12 đưa vụ án Hành hạ người khác ra xét xử sơ thẩm đối với 3 bị cáo Phạm Thị Mỹ Linh (SN 1974, quê tỉnh Lâm Đồng), Nguyễn Thị Đào (SN 1994, quê tỉnh Đồng Nai) và Phạm Như Huỳnh (SN 1996, quê tỉnh Cà Mau).

Bị cáo Phạm Thị Mỹ Linh, chủ cơ sở mầm non Mầm Xanh.

Theo hồ sơ vụ án, bị cáo Linh sử dụng bằng tốt nghiệp cao đẳng ngành Giáo dục mầm non để xin cấp phép hoạt động, làm chủ cơ sở mầm non Mầm Xanh và được UBND phường Hiệp Thành (quận 12, TP.HCM) cấp giấy phép hoạt động vào ngày 14/10/2016.

Trong quá trình làm chủ cơ sở mầm non này, lượng trẻ được gửi đến ngày càng nhiều. Do đó, cuối tháng 11/2017, Linh tuyển thêm 2 bảo mẫu là Đào và Phạm Như Huỳnh vào cơ sở làm việc.

Trong quá trình chăm sóc trẻ, hai bảo mẫu Linh và Đào đã dùng nhiều vật dụng khác nhau như: Dao, roi nhựa, can nhựa, tay, chân… để hành hạ 24 trẻ được gửi tại đây.

Hành vi của Linh và Đào chỉ bị phát hiện khi PV báo Tuổi Trẻ quay lại được cảnh các bé bị bạo hành dã man. Sau khi thông tin được đăng tải, dư luận hết sức bất bình.

Cơ quan chức năng đã vào cuộc và đình chỉ hoạt động của cơ sở này. Sau đó, cơ quan điều tra đã khởi tố, bắt tạm giam chủ cơ sở và các bảo mẫu có hành vi bạo hành trẻ.

Theo kết luận của CQĐT, Linh và Đào là các bảo mẫu trông coi trẻ nhưng đã thiếu đạo đức giáo dục, hành hạ các cháu dưới sự quản lý của mình trong một thời gian dài, gây ảnh hưởng nghiêm trọng về tâm lý, ảnh hưởng xấu đến dư luận xã hội.

Trong vụ án này, ban đầu, bảo mẫu Phan Như Huỳnh được VKSND quận 12 xác định chưa đủ yếu tố để xử lý hình sự nên chỉ thông báo gửi về địa phương để quản lý, giáo dục chứ không truy cứu trách nhiệm hình sự.

Hồ sơ mà VKSND quận 12 chuyển cho TAND TP.HCM ban đầu truy tố 2 bảo mẫu Phạm Thị Mỹ Linh và Nguyễn Thị Đào về tội Hành hạ người khác theo khoản 2, Điều 140 Bộ Luật Hình sự 2015, có khung hình phạt từ 1 - 3 năm tù.

Tuy nhiên, sau thời gian tiếp nhận, nghiên cứu hồ sơ, TAND quận 12 xác định, hai bảo mẫu là Đào và Huỳnh đều khai được chủ cơ sở mầm non Mầm Xanh dặn nếu các bé hư phải đánh các cháu.

Hai bảo mẫu này cũng khai có tận mắt chứng kiến bà Linh dùng nhiều vật dụng khác nhau đánh các cháu nhiều lần, trong nhiều ngày.

Chính bảo mẫu Đào và Huỳnh cũng đánh các cháu. Những lời khai này chưa được đối chất nên phải tiến hành đối chất để đảm bảo tính khách quan.

Trong hồ sơ vụ án cũng chưa nhắc đến hành vi bạo hành các trẻ của bảo mẫu Huỳnh. TAND quận 12 cho rằng, bảo mẫu Phan Như Huỳnh có tham gia đánh đập các cháu bé được Linh giao trông giữ nhiều lần, kéo dài trong nhiều ngày.

Sau khi tiếp nhận lại hồ sơ từ TAND quận 12, các cơ quan tố tụng tiến hành điều tra xác minh, cuối cùng, VKSND quận 12 quyết định truy tố bảo mẫu Phan Như Huỳnh về cùng hành vi với bảo mẫu Linh và Đào do xác định hành vi của bảo mẫu Huỳnh đủ yếu tố cấu thành tội Hành hạ người khác.

Quá trình điều tra, gia đình các cháu bé yêu cầu bồi thường hơn 800 triệu đồng, đến nay 3 bảo mẫu vẫn chưa đáp ứng yêu cầu này vì không có khả năng.

Tác giả: Công Thư

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP