Thể thao

Đặng Văn Lâm trở lại, ông Park sẽ bỏ Bùi Tấn Trường?

Thủ môn đang khoác áo Cerezo Osaka, Đặng Văn Lâm có thể được HLV Park Hang-seo triệu tập trở lại đội tuyển Việt Nam ở đợt tập trung chuẩn bị cho Vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á.

Đặng Văn Lâm đang dần khẳng định vị trí ở Cerezo Osaka (Nhật Bản).

Trên thực tế, Văn Lâm luôn là lựa chọn số 1 của ông Park cho vị trí trấn giữ khung thành đội tuyển Việt Nam các năm qua. Tại Vòng loại thứ 2 World Cup 2022 ở UAE, Văn Lâm có tên trong danh sách tập trung.

Theo kế hoạch ban đầu, anh sẽ bay trực tiếp từ Nhật Bản qua Dubai để cùng tuyển Việt Nam dự giải. Tuy nhiên do ảnh hưởng dịch COVID-19, phút cuối Văn Lâm không được HLV Park Hang-seo triệu tập. Bùi Tấn Trường sau đó được ông Park trọng dụng và đã thi đấu với phong độ khá ấn tượng.

Bùi Tấn Trường đang có phong độ tốt, nhưng Văn Lâm là lựa chọn cho tương lai? (ảnh Hữu Phạm)

Trong thời gian qua, Đặng Văn Lâm đang ngày càng được Cerezo Osaka trao nhiều cơ hội hơn. Thủ môn sinh năm 1993 được bắt chính trận đấu của Cerezo Osaka tại cúp Hoàng Đế hôm 9/6 và giúp đội nhà giữ sạch lưới, giành chiến thắng 2-0. Anh mới đây cũng lần thứ 2 có tên trong danh sách dự bị của Cerezo Osaka trong khuôn khổ bảng J, AFC Champions League 2021.

Với sự trở lại của Đặng Văn Lâm, nhiều khả năng Bùi Tấn Trường sẽ phải nhường vị trí số 1 cho “đàn em” để trở lại ghế dự bị. Dù giàu kinh nghiệm và có chuyên môn tốt, Tấn Trường có thể không còn được ưu tiên bởi so với anh xét trong bối cảnh VFF và ông Park xem Vòng loại cuối World Cup 2022 là bước đệm cho chiến dịch tranh suất dự World Cup 2026.

Tác giả: Tiểu Phùng

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP