Đẹp

Dáng người của bạn phù hợp với bài tập thể dục nào?

Để cải thiện dáng người hình chữ nhật "màn hình phẳng", hay kiểu "quả lê" đùi to, bạn cần lựa chọn các bài tập phù hợp.

1bai tap cho loai co the 1 1

Theo tạp chí Shape, những phụ nữ có dáng người hình chữ nhật, hay còn gọi là hình thước kẻ, thường có khung cơ thể mỏng nhưng nam tính, thiếu đường cong. Những bài tập phù hợp với dáng người này đòi hỏi sức mạnh, sức bền, tập trung vào cơ bụng và đùi. Mục tiêu của các bài tập này là xây dựng cơ bắp, thu nhỏ vòng eo và loại bỏ mỡ thừa.
2bai tap cho loai co the 2 1

Dáng người quả lê thường có phần dưới nặng hơn, tập trung nhiều chất béo dư thừa ở hông, đùi và mông. Các bài tập phù hợp với dáng người này đòi hỏi sự linh hoạt, sức mạnh cho cơ thể, nhưng không tăng trọng lượng cho phần dưới. Mục tiêu của các bài tập này là giảm mỡ, săn chắc hông và đùi, tăng kích thước vòng một.

3bai tap cho loai co the 3 1

Cơ thể có dáng đồng hồ cát rất dễ tăng cơ bắp, vì vậy bạn không nên tập luyện những bài tập tăng cơ mà nên tập trung vào các động tác loại bỏ chất béo trên cơ thể. Những bài tập này đòi hỏi tốc độ cao phối hợp nhịp nhàng cả cơ thể trên và dưới. Chế độ ăn phù hợp với dáng đồng hồ cát là những thực phẩm giàu axit béo omega-3.
4bai tap cho loai co the 4 1

Dáng người quả táo thường tròn ở giữa, nghĩa là vòng eo dày hơn so với hông và vai. Do vậy, các bài tập nhanh, chuyển động ngắn cho phần thân trên và tập trung tăng sức đề kháng cho cơ thể và giảm mỡ bụng là những gì yêu cầu cho dáng người hình quả táo. Dáng người này cũng cần bổ sung tăng cơ bắp, cải thiện tỷ lệ hình dạng cơ thể cân đối hơn.

Tác giả bài viết: Phương Mai (Ảnh: Brightside)

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP