Thế giới

Đang dừng đỗ, toa tàu bất ngờ bốc cháy khiến 9 người tử vong ở Ấn Độ

Chín người đã không may thiệt mạng vào hôm thứ Bảy (26/8) sau khi một vụ hỏa hoạn bất ngờ bùng phát trên một toa tàu đang dừng đỗ trong nhà ga ở thành phố Madurai, bang Tamil Nadu, Ấn Độ.

Theo một đoạn video do hãng tin ANI đăng tải, ngọn lửa bắt đầu sau khi bình gas được một số hành khách sử dụng để pha trà trên bếp phát nổ. Truyền thông địa phương đưa tin rằng các hành khách đã sử dụng trái phép bình gas trên tàu.

Đội cứu hộ khiêng thi thể một nạn nhân từ một toa tàu bị cháy ở Madurai, bang Tamil Nadu, Ấn Độ vào ngày 26/8/2023. Ảnh: AP

Người phát ngôn quận Madurai, Sali Thalapathi, nói: "Đó là một toa xe đang dừng đỗ, do một nhà điều hành du lịch tư nhân đặt trước. Ai đó đã cố pha trà và đã gây ra hỏa hoạn".

"Chín người đã chết, trong số đó có ba phụ nữ. Chín người khác bị thương nhưng vết thương của họ không nguy hiểm đến tính mạng", ông cho biết và nói thêm rằng chưa nạn nhân nào được xác định danh tính.

Truyền thông địa phương đưa tin, ngọn lửa bùng phát và cháy trong vài giờ trước khi được lực lượng cứu hỏa khống chế. Theo lời kể của các nhân chứng, những người sống sót đã phải phá cửa để chạy trốn khỏi toa tàu.

Vụ việc này xảy ra không lâu sau việc ít nhất 290 người thiệt mạng trong vụ tai nạn đường sắt thảm khốc nhất ở Ấn Độ trong hơn hai thập kỷ khi ba đoàn tàu va chạm nhau ở bang Orissa phía đông Ấn Độ vào hồi tháng 6 vừa rồi.

Tác giả: Bùi Huy

Nguồn tin: congluan.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP