Trong tỉnh

Đảng bộ khối Doanh nghiệp tỉnh: Gần 1 tỷ đồng ủng hộ các địa phương bị ảnh hưởng hoàn lưu bão số 4

Tính đến sáng hôm nay, ngày 06/10, các doanh nghiệp trực thuộc Đảng bộ Khối đã quyên góp ủng hộ nhân dân vùng lũ, lụt với số tiền gần 1 tỷ đồng.

Do ảnh hưởng hoàn lưu bão số 4, từ 22h ngày 1/10 đến sáng 2/10, trên địa bàn thị trấn Mường Xén và xã Tà Cạ xảy ra đợt mưa dông rất lớn, lượng mưa đo được hơn 200 mm, gây lũ ống, lũ quét kinh hoàng và ngập cục bộ nhiều nhà dân, cơ quan đóng trên địa bàn. Mưa lũ lớn đã cuốn trôi một cháu bé ở bản Sơn Hà, xã Tà Cạ; khiến 56 nhà bị trôi, sập hoàn toàn; 141 nhà bị ngập, sạt lở, hư hỏng nặng; 36 nhà phải di dời khẩn cấp.

Cán bộ, công chức Cơ quan Đảng ủy Khối phát động quyên góp 20 triệu ủng hộ đồng bào Kỳ Sơn

Đây là cơn lũ lịch sử, hàng chục năm nay mới xảy ra, để lại hậu quả hết sức nặng nề, ảnh hưởng lớn đến đời sống, hoạt động sản xuất kinh doanh, hoạt động của cấp uỷ, chính quyền các cấp.

Công ty Thủy điện Bản Vẽ ủng hộ hiện vật giá trị 84 triệu đồng trên địa bàn huyện Thanh Chương

Công đoàn Ngân hàng Chính sách xã hội hỗ trợ xã Tà Cạ, Kỳ Sơn

Trước đó, rất nhiều khu vực tại các huyện Quỳnh Lưu, Thanh Chương, Yên Thành…cũng bị ngập sâu, nhiều vùng bị cô lập, gây thiệt hại nặng nề về tài sản và ảnh hưởng lớn đến đời sống của nhân dân.

Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh thăm gia đình có thân nhân bị đuối nước ở Thanh Chương

Tổng Công ty CP Vật tư Nông nghiệp Nghệ An ủng hộ tại huyện Hưng Nguyên

Chia sẻ với nhân dân trong lúc khó khăn, trên cơ sở Thư ngỏ của Ủy Ban MTTQ tỉnh Nghệ An, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối đã ban hành Công văn đề nghị các đơn vị trực thuộc bằng tình cảm, lòng nhân ái và trách nhiệm với cộng đồng cùng chung tay ủng hộ, chia sẻ khó khăn, giúp đỡ nhân dân các địa phương bị ảnh hưởng do hoàn lưu bão số 4 sớm khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra để nhanh chóng ổn định cuộc sống.

Công ty CP Vận tải Ô tô số 5 ủng hộ 30 triệu đồng qua kênh UBMTTQ tỉnh và 05 triệu đồng qua Sở Giao thông vận tải tỉnh Nghệ An

Công ty Bảo Việt Nghệ An ủng hộ 10 triệu đồng qua UBMTTQ tỉnh Nghệ An

Trong những ngày qua, nhiều tấn hàng hoá gồm lương thực thực phẩm, hàng trăm thùng nước uống và một số vật dụng thiết yếu được các doanh nghiệp trao tận tay người dân bị thiệt hại trong cơn lũ quét ở huyện biên giới Kỳ Sơn và các địa phương bị ảnh hưởng hoàn lưu bão số 4.

Ngân hàng Hợp tác xã chi nhánh Nghệ An ủng hộ 50 triệu đồng qua UBMTTQ tỉnh Nghệ An

Công ty CP Bến xe Nghệ An ủng hộ Thị trấn Mường Xén 20 triệu đồng

Công ty CP In Báo Nghệ An ủng hộ 10 triệu đồng qua UBMTTQ tỉnh Nghệ An

Đến sáng ngày 06/10 các doanh nghiệp trực thuộc Đảng bộ Khối đã vận động quyên góp ủng hộ được gần 1 tỷ đồng với hình thức chuyển trực tiếp qua Ủy Ban MTTQ tỉnh Nghệ An, Ủy Ban MTTQ địa phương, các đơn vị chủ quản theo ngành dọc và nhiều đơn vị đã trực tiếp đến trao trực tiếp cho bà con vùng bị ảnh hưởng.

Không quản ngại khó khăn, các doanh nghiệp trong Đảng bộ Khối đã kịp thời đến các vùng xung yếu hỗ trợ bà con

Đảng ủy Khối sẽ tiếp tục cập nhật kết quả các doanh nghiệp ủng hộ trong những ngày tới…

Tác giả: Khánh Hồng

Nguồn tin: dukdn.nghean.gov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP