Trong tỉnh

Đảng ủy khối Doanh nghiệp: Gặp mặt, tri ân 102 thân nhân con Liệt sĩ

Sáng nay, 23/7, nhân dịp kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ, Đảng ủy khối Doanh nghiệp đã tổ chức chương trình gặp mặt, tri ân cán bộ, đảng viên và người lao động là con của liệt sĩ hiện đang công tác và làm việc tại các doanh nghiệp trong Đảng bộ Khối.

Các đại biểu tham dự Chương trình

Tham dự chương trình có các đồng chí: Phan Thanh Đoài, Phó Ban Dân vận Tỉnh ủy, Bùi Văn Hưng, Phó GĐ Sở Lao động Thương binh & Xã hội; Thượng tá Nguyễn Khẩn Toàn - Phó Chủ nhiệm chính trị Bộ chỉ huy quân sự tỉnh; các đơn vị đồng hành cùng chương trình gồm Lãnh đạo Tổng Công ty CP Vật tư nông nghiệp Nghệ An, Vietinbank Chi nhánh Thành phố Vinh, Công ty TNHH Tập đoàn Nghệ Nhân cùng với 102 cán bộ, đảng viên và người lao động là con các gia đình liệt sĩ. Đồng chí Phan Thị Hoan, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Đảng ủy Khối chủ trì cuộc gặp mặt.

Chương trình nghệ thuật tri ân Ngày 27/7

Tổ chức các hoạt động Kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ là việc làm có ý nghĩa chính trị xã hội sâu sắc, thể hiện sự trân trọng quá khứ, chăm lo xây dựng hiện tại và hướng đến tương lai. Tri ân các Anh hùng Liệt sĩ đã trở thành truyền thống, là nghĩa cử của thế hệ đi sau đối với những người đã xả thân vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc.

Phát huy đạo lý "Uống nước nhớ nguồn" của ông cha ta, trong những năm qua Đảng và Nhà nước ta đã luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác chăm sóc thương binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng và tổ chức vận động toàn dân tích cực tham gia các phong trào "Đền ơn đáp nghĩa". Nhiều chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về ưu đãi đối với người có công đã được ban hành; đối tượng hưởng chính sách ưu đãi được mở rộng, các chế độ ưu đãi từng bước được bổ sung, hoàn thiện, thể hiện sự trân trọng, biết ơn, chăm lo của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta. Đồng thời, cấp ủy, chính quyền địa phương, các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp đã quan tâm chăm lo đời sống vật chất lẫn tinh thần của thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, Bà mẹ Việt Nam Anh hùng và người có công với cách mạng.

Phát biểu tại chương trình gặp mặt, đồng chí Bí thư Đảng ủy Khối mong muốn tất cả các đồng chí thương, bệnh binh; con của thương binh, liệt sĩ hãy cố gắng vượt khó khăn, phát huy truyền thống gia đình, nỗ lực học tập, công tác, lao động sản xuất, kinh doanh để trở thành những người có ích cho xã hội, làm rạng rỡ thêm truyền thống gia đình.

Đảng bộ Khối Doanh nghiệp tỉnh có 136 tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc, với 135 tổ chức Đảng trong doanh nghiệp, hơn 30.000 cán bộ, đảng viên, người lao động; trong đó, có nhiều người là con liệt sỹ, là thương, bệnh binh và con của thương, bệnh binh.

Trong những năm qua, mặc dù gặp nhiều khó khăn bởi đại dịch Covid-19 và tác động lớn từ tình hình kinh tế, chính trị thế giới đã ảnh hướng tới hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp, đời sống việc làm của người lao động, nhưng các cấp ủy, lãnh đạo doanh nghiệp, cán bộ, đảng viên và người lao động tại Đảng bộ Khối đã ưu tiên dành nguồn lực của doanh nghiệp cùng với sự đóng góp của cán bộ, đảng viên và người lao động để thực hiện tốt công tác an sinh xã hội với số tiền hàng chục tỷ đồng mỗi năm. Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối đã ban hành Chỉ thị số 01 về “Nâng cao chất lượng hoạt động an sinh xã hội trong Đảng bộ khối Doanh nghiệp tỉnh Nghệ An” và phát động nhiều phong trào thiết thực như: Nhận phụng dưỡng 22 Mẹ Việt Nam anh hùng; xây dựng nhà tình nghĩa, chăm lo, giúp đỡ các thương, bệnh binh, con em gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng...

Đồng chí Phan Thị Hoan, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Đảng ủy Khối tặng hoa cảm ơn Lãnh đạo Tổng Công ty CP Vật tư nông nghiệp NA, Vietinbank chi nhánh Thành phố Vinh, Công ty TNHH Tập đoàn Nghệ Nhân với nghĩa cử cao đẹp đã cùng đồng hành cùng chương trình.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Phan Thị Hoan, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Đảng ủy Khối nêu rõ trong thời gian qua, cùng với sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương nơi cư trú, cấp ủy, lãnh đạo các doanh nghiệp dành sự quan tâm thăm hỏi ân cần, chia sẽ mỗi dịp Tết đến, Xuân về, ngày 27/7, đó là nguồn động viên để cán bộ, đảng viên và người lao động là con của Liệt sĩ, Thương, bệnh binh có thêm động lực phấn đấu, phát huy truyền thống của gia đình, dù ở vị trí công tác nào các đồng chí cũng đã nỗ lực vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ; nhiều đồng chí trong số đó được tín nhiệm và giữ những vị trí quan trọng, đứng đầu các doanh nghiệp, đóng góp trí tuệ, công sức xây dựng doanh nghiệp phát triển bền vững, góp phần vào những thành công chung của Đảng bộ Khối trong những năm qua với tốc độ tăng trưởng bình quân của Đảng bộ Khối hàng năm đạt từ 8,5 - 9%; đóng góp từ 16-20% thu ngân sách toàn tỉnh.

Đồng chí Phan Thị Hoan, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Đảng ủy Khối trao quà cho thân nhân Liệt sĩ

Đồng chí Bí thư Đảng ủy Khối kêu gọi các cấp ủy, lãnh đạo doanh nghiệp, cán bộ, đảng viên và người lao động tiếp tục phát huy đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, đóng góp nhiều hơn nữa vào việc thực hiện chính sách đền ơn đáp nghĩa, có nhiều việc làm thật cụ thể, thiết thực chăm lo, phụng dưỡng các Mẹ Việt Nam Anh hùng; giúp đỡ thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, các gia đình chính sách, phấn đấu để tất cả các gia đình có công với đất nước có cuộc sống ổn định.

Đồng chí Nguyễn Chí Bắc, Bí thư Chi bộ - Giám đốc Công ty Bảo Việt Nhân thọ Nghệ An đại diện cho 102cán bộ, đảng viên và người lao động là con các gia đình liệt sĩ phát biểu tại chương trình

Đại diện cho 102 cán bộ, đảng viên và người lao động là con các gia đình liệt sĩ, đồng chí Nguyễn Chí Bắc, Bí thư Chi bộ - Giám đốc Công ty Bảo Việt Nhân thọ Nghệ An đã phát biểu và cảm ơn chân thành tới các đồng chí lãnh đạo các cấp, ngành; Ban Thường vụ Đảng ủy Khối và lãnh đạo các doanh nghiệp đã luôn quan tâm đến các thương, bệnh binh, gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng trong thời gian qua. Đó chính là động lực để những cán bộ, đảng viên và người lao động trong các doanh nghiệp có thêm động lực và niềm tin, tiếp tục cố gắng trong cuộc sống, lao động và hứa sẽ tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, yêu nước của gia đình, nỗ lực cố gắng nhiều hơn nữa trong cuộc sống và công tác, trở thành những người công dân hữu ích cho xã hội, đóng góp xây dựng doanh nghiệp ngày càng phát triển.

Đồng chí Phan Thanh Đoài, Phó Ban Dân vận Tỉnh ủy trao quà cho thân nhân Liệt sĩ

Đồng chí Trần Quang Hòa, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối trao quà cho thân nhân Liệt sĩ

Đồng chí Ngô Đình Viện, Phó Bí thư Đảng ủy Khối trao quà cho thân nhân Liệt sĩ

Trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ, ngày 17/7/2022, Cơ quan Đảng ủy Khối và Vietinbank Chi nhánh Nghệ An đã đi dâng hương, dâng hoa tại Nghĩa trang Liệt sĩ Việt Lào, Khu di tích lịch sử Quốc gia Truông Bồn và tặng 30 suất quả trị giá 15 triệu đồng cho các Thương binh và gia đình chính sách trên địa bàn huyện Anh Sơn. Đồng thời, trong tháng 7 linh thiêng này, các doanh nghiệp trực thuộc Đảng bộ Khối đã và đang có các hoạt động về nguồn ý nghĩa tại các địa phương trong tỉnh và một số tỉnh thành trong cả nước.

Tác giả: Khánh Hồng

Nguồn tin: dukdn.nghean.gov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP