Pháp luật

Đà Nẵng: Hai cô gái trẻ sử dụng ma tuý rồi livestream trên Facebook cá nhân

Ngày 22/6, Phòng Công tác chính trị Công an Đà Nẵng cho hay, Phòng Cảnh sát Ma túy Công an TP vừa xác minh làm rõ hành vị sử dụng ma túy rồi livestream trên Faceboook cá nhân

Theo Phòng Công tác chính trị Công an Đà Nẵng, trước đó vào ngày 4/6, có hai cô gái nhìn rất trẻ đã sử dụng chức năng phát trực tiếp của Facebook cá nhân ghi lại hình ảnh đang sử dụng ma tuý.

Khi đoạn clip này phát tán trên mạng xã hội đã thu hút rất nhiều sự quan tâm của cư dân mạng, kèm với đó là những bình luận trái chiều gây phản cảm về hành vi coi thường pháp luật của hai nhân vật nữ nói trên.

Hình ảnh sử dụng ma túy rồi livestream trên Faceboook cá nhân của Bùi Mai Uyên Nhi (Ảnh do Phòng Công tác chính trị Công an Đà Nẵng cung cấp)

Vào cuộc xác minh, Phòng Cảnh sát Ma tuý (CSMT) Công an Đà Nẵng đã xác định được 2 nhân vật sử dụng ma tuý, trong đó người trực tiếp livestream trên Faceboook cá nhân là Bùi Mai Uyên Nhi (18 tuổi, trú TP Hội An, Quảng Nam), có tài khoản facbook là Trần Võ Phương Thy.

Vào ngày 4/6, Nhi và bạn cùng làm với mình đang tiếp khách ở 1 quán karaoke trên địa bàn Đà Nẵng. Nhi rủ người bạn gái này cùng sử dụng ma túy để livestream trên facebook cá nhân. Tại cơ quan công an, Nhi khai nhận ra Đà Nẵng làm tiếp thị ở các quán bar, karaoke được gần 2 năm:

“Có một bạn trai đưa cho em "kẹo", hắn bỏ vô miệng em nửa viên rồi đưa cho đứa bạn em nửa viên còn lại, bạn em thì hắn kêu sợ nên không dám chơi cái hắn kêu là cứ chơi đi bình thường có chi mô. Em livestream là lúc cắn kẹo, lúc nớ là đầu óc em không biết chi luôn vì cái "kẹo" nớ cái đô hắn mạnh quá. Em cắn kẹo vô xong chỉ muốn nằm với ngồi thả theo nhạc rứa đó, không thả theo nhạc chắc là chết luôn quá” - Bùi Mai Uyên Nhi khai báo tại cơ quan công an.

Theo Phòng Công tác chính trị Công an Đà Nẵng, hành vi sử dụng ma tuý rồi livestream trên Facebook cá nhân vừa xảy ra trên địa bàn TP và được phát tán trên mạng xã hội vào ngày 4/6 không chỉ gây phản cảm mà còn thể hiện thái độ coi thường pháp luật của một bộ phận giới trẻ hiện nay.

Phòng Công tác chính trị Công an Đà Nẵng cũng nhấn mạnh, tháng 6 là “Tháng hành động phòng, chống ma túy”. Các lực lượng chức năng trên địa bàn sẽ tiếp tục tăng cường xử lý nghiêm những hành vi liên quan đến mua bán, tàng trữ và sử dụng trái phép chất ma túy. Sự việc nêu trên cũng là hồi chuông cảnh tỉnh cho một bộ phận giới trẻ thường có những hành vi thiếu hiểu biết và coi thường pháp luật.

Bên cạnh đó, Phòng Công tác Chính trị Công an Đà Nẵng cho biết thêm, trước đó, từ giữa tháng 5/2018, trinh sát của Phòng CSMT Công an Đà Nẵng đã phát hiện đối tượng Lê Chí Thọ (sinh năm 1989, biệt danh “Đá Đen”, trú tổ 29C, phương Mân Thái, quận Sơn Trà) có biểu hiện mua bán trái phép chất ma túy với số lượng lớn, hoạt động lưu động trên nhiều địa bàn, liên quận.

Ngày 15/6, Phòng CSMT Công an Đà Nẵng quyết định đưa đối tượng “Đá Đen” vào diện quản lý “đặc biệt”. Từ đây, các trinh sát nắm được thông tin Thọ vừa móc nối với đối tượng tại Nghệ An đưa ma túy về Đà Nẵng tiêu thụ với số lượng lớn. Phương thức “giao dịch” mà Thọ sử dụng là thông qua dịch vụ chuyển tiền của ngân hàng, Thọ chuyển tiền trước cho đối tượng ở Nghệ An, sau đó đối tượng tại Nghệ An sẽ gửi ma túy vào Đà Nẵng.

Khi nhận được ma túy, Thọ tập trung “bỏ sỉ”, giải quyết nhanh nguồn cung ma túy cho các đầu mối mua bán lẻ trên địa bàn tại Đà Nẵng và một số “đại lý” tại Quảng Nam. Nhận thấy hoạt động của các đối tượng ngày càng có những biểu hiện phức tạp, Phòng CSMT đã đề xuất Giám đốc Công an Đà Nẵng cho xác lập Chuyên án 437T để tập trung lực lượng đấu tranh, triệt phá.

Lúc 10 giờ ngày 18/6, tại ngã tư Chi Lăng - Lê Duẩn (phường Hải Châu 2, quận Hải Châu), tổ trinh sát của Phòng CSMT Công an Đà Nẵng phát hiện một đối tượng vừa mua ma túy và ra khỏi ngôi nhà mà Thọ đang ở nên đã tiến hành bắt quả tang. Đối tượng này là Nguyễn Văn Khẩn (sinh năm 1985, trú tổ 25, phường Mân Thái, quận Sơn Trà) đang tàng trữ 12,5g ma túy đá.

Qua đấu tranh khai thác cùng thông tin thu thập được, Ban chuyên án xác định Thọ đang giữ một lượng “hàng” lớn. Lúc 10h40 cùng ngày, tổ trinh sát ém quân gần ngôi nhà ở kiệt đường Lê Duẩn (phường Chính Gián, quận Thanh Khê) nhanh chóng phối hợp Công an phường Chính Gián kiểm tra nơi ở của Thọ.

Khi phát hiện trinh sát, Thọ khóa trái cửa và cố thủ bên trong. Trước tình huống đó, các trinh sát quyết định nổ súng trấn áp và đạp cửa xông vào khống chế, không để đối tượng có thời gian tiêu hủy chứng cứ. Qua khám xét, Ban chuyên án đã thu giữ 0,8kg ma túy đá, 1 cân điện tử, 2 ĐTDĐ và nhiều tang vật liên quan. Hiện Ban chuyên án đã thực hiện tạm giữ hình sự các đối tượng trong vụ án để tiếp tục điều tra, làm rõ.

Tác giả: Hải Châu

Nguồn tin: Báo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP