Thể thao

Cựu trợ lý ĐT Việt Nam: HLV Park Hang Seo sai khi chỉ trích các đội V.League

Cựu trợ lý ĐT Việt Nam ông Bae Ji Won cho rằng HLV Park Hang Seo đã sai khi chỉ trích các đội V.League sử dụng nhiều ngoại binh ở hàng công khiến ĐTQG thiếu hụt tiền đạo.

Trong buổi họp báo sau trận giao hữu giữa ĐT Việt Nam - U22 Việt Nam, HLV Park Hang Seo một lần nữa than phiền các đội V.League sử dụng nhiều ngoại binh ở hàng công khiến ĐTQG thiếu hụt tiền đạo. Ông cho biết: "Ở V.League, vị trí đó toàn cầu thủ ngoại, khi các cầu thủ trẻ về CLB họ lại đối mặt với viễn cảnh dự bị. Tôi nghĩ VPF nên vận hành quy chế cho V.League tạo điều kiện cho các cầu thủ thuộc U21 có cơ hội ra sân. Hiện nay đến 80% các CLB đều sử dụng tiền đạo ngoại.

Ông Bae Ji Won (ngoài cùng bên phải) cho rằng HLV Park Hang Seo khi đổ lỗi cho các đội V.League khiến ĐT Việt Nam thiếu tiền đạo

Lấy ví dụ như năm ngoái V.League có tổng cộng 47 cầu thủ ngoại, 80% họ đá tiền đạo thế thì lấy đâu ra chỗ cho các cầu thủ trẻ. Đá những vị trí đó cầu thủ ngoại đá hết, các cầu thủ trẻ không có cơ hội, V.League cũng nên tự đặt ra câu hỏi vì sao lại tồn tai vấn đề này. Ý kiến này của tôi sẽ khiến một số người và một số CLB phản đối nhưng tôi muốn cầu thủ trẻ, tiền đạo có cơ hội được ra sân. Các CLB, VFF cần phải nghiên cứu đến phương án này".

Tuy nhiên, HLV thể lực Bae Ji Won người từng có thời gian làm việc cùng các cấp độ ĐTQG Việt Nam lại thể hiện quan điểm khác và cho rằng thầy Park đã sai về vấn đề này, khi chỉ ra chuyện tại Nhật Bản, Hàn Quốc hay châu Âu các đội cũng sử dụng nhiều ngoại binh ở vị trí tiền đạo nhưng hàng công họ vẫn rất mạnh.

Ông phân tích: "Tôi hiểu ý muốn của Mr.Park. Nhưng nó không khả thi. Bởi lẽ, trước tiên, nhìn vào các giải K.League và J.League hay thậm chí là các giải Châu Âu, rất nhiều CLB lớn sử dụng tiền đạo ngoại. Tuy vậy, ĐTQG của họ cũng cực kỳ mạnh. Vậy nên chúng ta phải đặt ra câu hỏi, là tại sao họ lại có thể làm được điều đó?

Đó là bởi vì các quốc gia mà tôi nói đến có một hệ thống bóng đá chuẩn chỉnh. Họ biết cách trang bị cơ sở vật chất, học viện bóng đá rất chuyên nghiệp. Qua đó có thể sản sinh ra những thế hệ cầu thủ chất lượng nối tiếp nhau. Những cầu thủ này có thể xuất ngoại, hoặc cạnh tranh suất đá chính với các tiền đạo ngoại ở V.League.

Tuy nhiên, ở Việt Nam thì chưa làm được một hệ thống bóng đá chuẩn như vậy, nên việc khan hiếm tiền đạo là điều hiển nhiên. Tiền đạo nội không có đẳng cấp thì việc muốn nâng tầm một giải đấu, nhất định phải cần tới các ngoại binh, đó là điều tất yếu. Lần này ý kiến của ông Park sai rồi".

ĐT Việt Nam và U22 đã kết thúc đợt tập trung, các cầu thủ lập tức hội quân cùng CLB chủ quản để chuẩn bị cho mùa giải 2021. Trong khi đó, HLV Park Hang Seo cùng dàn trợ lý sẽ trở về Hàn Quốc nghỉ ngơi khoảng 1 tháng, điều đó khiến ông chắc chắn bỏ lỡ những vòng đầu tiên tại LS V.League 2021 bắt đầu khởi tranh từ ngày 15/1.

Tác giả: Huy Hoàng

Nguồn tin: Báo Thể thao TPHCM

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP