Thể thao

Cựu tiền vệ SLNA trôi dạt tới đội bóng hạng Nhất

Không được các đội bóng V.League thu nhận, cựu tiền vệ của SLNA Đậu Thanh Phong phải trôi dạt tới đội bóng hạng dưới. Mới nhất, anh đã đầu quân cho một CLB của giải hạng Nhất.

Sau một thời gian thử việc, cựu tiền vệ SLNA Đậu Thanh Phong đã được đội bóng hạng Nhất là Bình Phước ký hợp đồng có thời hạn một năm, kèm theo điều kiện có thể gia hạn vào cuối mùa giải này nếu đáp ứng được yêu cầu về chuyên môn.

Đậu Thanh Phong là cầu thủ sinh năm 1993, quê ở huyện Tân Kỳ, là sản phẩm của lò đào tạo SLNA, cùng lứa với Quế Ngọc Hải, Phạm Mạnh Hùng hay Nguyễn Sỹ Nam… Tuy nhiên, sự nghiệp của Thanh Phong có dấu hiệu chững lại từ tuổi 23, cầu thủ này không được đội một SLNA trọng dụng và phải trôi dạt tới nhiều đội bóng khác nhau tại V.League.

Đậu Thanh Phong thời còn khoác áo SLNA

Ở hai mùa giải gần nhất, Đậu Thanh Phong là cầu thủ thuộc biên chế của Hải Phòng và Bình Định (giai đoạn 2 Giải hạng Nhất 2020) nhưng cũng không để lại dấu ấn gì nhiều và phải tiếp tục tìm kiếm bễn đỗ mới để cứu vãn sự nghiệp cầu thủ.

Tân binh của CLB Bình Phước sẽ được thi đấu dưới sự chỉ đạo của HLV trưởng Văn Sỹ Sơn, cựu hậu vệ SLNA. Trong thành phần Ban huấn luyện của CLB này còn có sự hiện diện của cựu tiền vệ SLNA là Hồ Thanh Thưởng.

Ngoài Đậu Thanh Phong, một cựu cầu thủ khác của SLNA là Viết Nguyên cũng không được thi đấu ở V.League 2021 và đang tìm kiếm cơ hội ở giải hạng Nhì Việt Nam.

Nguyễn Viết Nguyên là một trong những cầu thủ nổi bật nhất của U19 SLNA tại VCK U19 Quốc gia 2014. Gia nhập lò SLNA từ năm 2017 sau giải bóng đá Thiếu niên nhi đồng cúp Báo Nghệ An, Viết Nguyên sớm thể hiện được tài năng và cùng lứa với những cầu thủ như Văn Khánh, Tuấn Tài.

Sự nghiệp của Viết Nguyên không mấy suôn sẻ

Năm đó, Viết Nguyên là cây săn bàn chủ lực của U19 SLNA và góp công lớn giúp đội trẻ của bóng đá xứ Nghệ tiến tới vòng chung kết.

Đáng tiếc, kết thúc mùa bóng 2020, Viết Nguyên không nằm trong kế hoạch của đội bóng đất Cảng. Hiện tại, các CLB tại hạng Nhất và V.League đều đã chốt quân số, Viết Nguyên đành tới thử việc tại CLB Vĩnh Phúc tại giải hạng Nhì với hy vọng được ra sân thi đấu duy trì phong độ.

Tác giả: Bích Phương

Nguồn tin: bongda365.club

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP