Xã hội

Cứu sống 3 người bị ngạt khí do đốt than sưởi ấm để ngủ

Đốt than và đóng kín cửa để sưởi ấm trong lúc ngủ, 3 người trong một gia đình ở Hà Tĩnh không may bị ngạt khí, phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng bất tỉnh, nguy hiểm đến tính mạng.

Sáng 4-12, trao đổi với Báo Người Lao Động, một lãnh đạo UBND xã Ích Hậu, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh, xác nhận trên địa bàn xã này vừa xảy ra vụ việc 3 người trong một gia đình bị ngạt khí khi đốt than sưởi ấm.

Người dân nhanh chóng phá cửa cứu sống 3 người trong một gia đình bị ngạt khí do đốt than sưởi ấm khi ngủ (Ảnh Công an Ích Hậu)

Theo đó, vào sáng sớm nay (4-12) trong lúc qua nhà con trai là anh Nguyễn Xuân Thống (ngụ thôn Phù Ích, xã Ích Hậu) để thăm con cháu, mẹ của anh Thống gọi cho chị Nguyễn Thị Thanh Tuyền (SN 1995-vợ anh Thống) nhưng không thấy trả lời nên nghi ngờ có chuyện không hay.

Liền sau đó bà đã gọi điện cho anh Thống về kiểm tra.

Nhận được điện thoại, anh Thống liền đi về và cùng hàng xóm phá cửa để vào thì phát hiện vợ cùng mẹ vợ là bà Hoàng Thị Hồng (SN 1964) và đứa con nhỏ mới 12 ngày tuổi nằm bất tỉnh trên giường, bên cạnh có 1 nồi than đang ấm. Căn phòng chỉ rộng chừng 10 m2 và đóng kín cửa.

Sự việc nhanh chóng được trình báo cho chính quyền địa phương.

Nồi than được gia đình đốt để sưởi ấm dẫn tới sự việc (Ảnh Công an Ích Hậu)

Nhận được tin báo, lực lượng Công an xã Ích Hậu và nhân viên y tế đã đến hiện trường, sơ cứu ban đầu cho các nạn nhân và nhanh chóng đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh để cấp cứu.

Hiện, sức khỏe chị Tuyền và con nhỏ đã tỉnh táo, riêng bà Hồng vẫn đang phải thở máy.

Tác giả: Vĩnh Gia

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP