Giáo dục

Hải Phòng: Học sinh ngạt khí ô tô không được xét đặc cách vào lớp 10

Theo quy chế tuyển sinh vào lớp 10, Sở Giáo dục và Đào tạo Tp.Hải Phòng không xét đặc cách vào trường công lập cho học sinh ngạt khí trong ô-tô ở thị trấn Trường Sơn

Ngày 3/6, đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng thông tin, chiều cùng ngày, Công đoàn ngành Giáo dục và Đào tạo Tp.Hải Phòng tổ chức thăm viếng, chia sẻ với học sinh và gia đình gặp nạn vụ việc ngạt khí ô-tô rạng sáng 2/6 khiến 1 người tử vong, 2 người nhập viện.

Học sinh Tp.Hải Phòng tham dự kỳ thi vào lớp 10 năm học 2023-2024.

Về thông tin em Phạm Ngọc K., 15 tuổi, nạn nhân trong vụ việc nói trên hiện đang nằm điều trị trong bệnh viện không thể tham dự kỳ thi vào lớp 10, theo quy chế tuyển sinh, Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng sẽ không xét đặc cách vào lớp 10 trường công lập.

Để tạo điều kiện cho học sinh tiếp tục học lên lớp 10 ngay trong năm học 2023-2024 trong trường hợp học sinh và gia đình có nguyện vọng, Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng sẽ yêu cầu các nhà trường tư thục tiếp nhận. Đồng thời, áp dụng tối đa về học phí và các khoản thu trong quá trình học tập. Nếu học sinh và gia đình có nguyện vọng tiếp tục học lên lớp 10 trường công lập, học sinh sẽ phải tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024-2025.

Như thông tin Người đưa tin đã đưa, vào khoảng 3 giờ 15 phút ngày 2/6/2023, bà Lê Thị L. (47 tuổi, trú ở thị trấn Trường Sơn, huyện An Lão, Tp.Hải Phòng) phát hiện chồng và 2 con gái hôn mê trong ô-tô. Bà L. hô hoán mọi người ứng cứu. Thời điểm người dân chạy tới, ông Phạm Văn Th., 49 tuổi cùng 2 con gái Phạm Minh H. (20 tuổi) và Phạm Ngọc K. (15 tuổi) nằm bất tỉnh trong ô tô.

Ba bố con ông Th. được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Kiến An. Đến khoảng 7 giờ cùng ngày, em H. tử vong. Ông Th. và em K. được cấp cứu đã hồi tỉnh, chuyển lên bệnh viện tuyến trên tiếp tục điều trị. Em K. là học sinh lớp 9D, Trường THCS Trường Sơn, huyện An Lão. Do điều trị trong bệnh viện, em K. không thể tham gia kỳ thi vào lớp 10 năm học 2023-2024 do Tp.Hải Phòng tổ chức.

Tác giả: Thái Phan

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP