Thể thao

Công Phượng nói gì về hai tình huống penalty hỏng ăn

Luôn là cái tên đầu tiên được nhắc đến mỗi lần U23 Việt Nam có cơ hội trên chấm 11m, nhưng Công Phượng lại bất ngờ thực hiện đến 2 pha đá phạt đền hỏng ăn ở trận đấu gặp U23 Pakistan.

Thử thách đầu tiên tại ASIAD 18 không làm khó được U23 Việt Nam khi chúng ta dễ dàng có được chiến thắng với tỉ số 3-0 trước U23 Pakistan. Kể cả với bản thân Công Phượng, dù đã đá hỏng đến 2 quả phạt đền ở trận đấu này, nhưng với một pha kiến tạo và một bàn thắng, khó có thể nói rằng tiền đạo này không hoàn thành nhiệm vụ.

Công Phượng sút hỏng phạt đền nhưng vẫn có một trận đấu hiệu quả

Nhưng, sút hỏng quả phạt đền đầu tiên, tiếp tục được trao cơ hội và rồi lại sút hỏng tiếp lần thứ 2, liệu chuyện gì đang xảy ra với Công Phượng? Đơn giản đó có thể chỉ là một tình huống không gặp may, hoặc thủ môn đối phương bắt bài, chẳng nói trước được điều gì trên chấm 11m đầy may rủi.

Nhìn lại khoảng thời gian 2 năm trở lại đây, khá nhiều thời điểm Công Phượng đã phá hỏng những cơ hội mười mươi. Tiêu biểu là cú sút hỏng ăn trong trận đấu tại vòng bảng SEA Games 28, ở trận với U23 Yokohama cũng là cú Panenka không chuẩn xác, chưa kể lần sút ra ngoài khác trong màu áo HAGL

Trên thế giới, trường hợp nổi tiếng nhất về việc nhiều lần sút hỏng phạt đền trong một trận đấu có lẽ chính là tiền đạo Martin Palermo. Ngôi sao nổi tiếng của bóng đá Argentina thậm chí còn "làm tốt hơn" Công Phượng khi đá hỏng đến 3 lần trong cùng một trận đấu. HLV Park Hang-seo mới chỉ nói rằng, ông sẽ xem xét lại việc để Công Phượng sút phạt đền, nhưng Palermo thì thậm chí còn tiêu tùng luôn cơ hội trở lại ĐT Argentina.

Có thể, HLV Park Hang-seo rất nghiêm túc với câu chuyện sút phạt đền của cậu học trò. Nhưng nhìn ở một góc độ khác, điều này có thể giúp Công Phượng giảm bớt những áp lực cực lớn. Công Phượng vẫn có những đóng góp chuyên môn khá ấn tượng ở cuộc đọ sức trước U23 Pakistan. Bởi vậy, không phải mang theo gánh nặng từ những cú sút may rủi, Phượng sẽ lại "nở" đúng mùa.

Tác giả: Thế Sơn

Nguồn tin: Báo Thể thao TPHCM

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP