Giáo dục

Có học sinh mất cả gia đình trong đám cháy chung cư mini ở Hà Nội

Theo thống kê, 29 học sinh gặp nạn trong đám cháy ở phố Khương Hạ (Hà Nội) đêm 12/9 chủ yếu là các em ở trường Tiểu học Khương Đình và THCS Khương Đình.

Trong số các học sinh tử vong ở đám cháy chung cư mini có 6 em học trường THCS Khương Đình (3 em học lớp 6, 2 em lớp 7 và 1 em lớp 9). Thương tâm hơn, 3 học sinh mất cả gia đình.

Đại diện trường THCS Khương Đình cho biết, ngay khi xảy ra sự việc thương tâm, trường tổ chức động viên, thăm hỏi và lễ viếng những gia đình học sinh gặp nạn. Trường cũng hỗ trợ mỗi gia đình 5 triệu đồng.

Cấp cứu người bị thương trong vụ cháy chung cư mini ở phố Khương Hạ. (Ảnh: Đắc Huy)

Sáng nay, Sở GD&ĐT Hà Nội cũng tổ chức tưởng nhớ và quyên góp cho gia đình nạn nhân bị thiệt mạng. Con số quyên góp tính tới trưa nay là gần 180 triệu đồng. Số tiền sẽ được chuyển đến các gia đình giáo viên, học sinh gặp nạn trong chiều nay.

Ông Trần Thế Cương, Giám đốc Sở GD&ĐT chỉ đạo các phòng giáo dục, các trường trên địa bàn tiếp tục rà soát những trường hợp cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh có liên quan tới vụ cháy, đồng thời có phương án hỗ trợ những học sinh bị thương đang được điều trị.

Giám đốc Sở cũng yêu cầu các trường có biện pháp kèm cặp, hỗ trợ học sinh bị thương trong vụ cháy phải tạm ngừng học, tổ chức cùng các gia đình lo hậu sự cho những học sinh không may thiệt mạng.

Theo Công an Hà Nội, tính đến chiều 13/9, ít nhất 56 người thiệt mạng, 37 người bị thương trong vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội.

Vụ cháy được phát hiện lúc 23h50 ngày 12/9 tại chung cư mini ở phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội. Tại đây có 150 người sinh sống trong một diện tích khoảng 200m2. Cơ quan chức năng đang làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân liên quan, đồng thời tiếp tục khắc phục hậu quả.

Tác giả: HÀ CƯỜNG

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP