Giáo dục

Cô giáo hiến thận cứu học trò ở Mỹ

Biết tin học trò mắc bệnh hiểm nghèo, một giáo viên ở Mỹ đăng ký xét nghiệm, hiến thận cứu sống cậu. Câu chuyện khiến nhiều người cảm phục cô giáo.

ABC News đưa tin, ngày 1/9, Tracy Bye, 53 tuổi ở Colorado, Mỹ, hiến thận cứu học trò là Henry Howard, 29 tuổi.

"Đây là món quà tuyệt vời đối với tôi và gia đình. Vài ngày qua, tôi khỏe mạnh hơn, có thể dành chút thời gian để chơi với con trai. Bé cảm thấy đó là món quà tuyệt vời nhất từ bố. Tất cả đều nhờ cô Tracy. Tôi không biết làm thế nào để đền đáp cô ấy", Henry chia sẻ.

Cuối thập niên 90, Henry học lớp 5 tại Trường tiểu học Soda Creek. Mặc dù cô Tracy không trực tiếp dạy Henry, họ cùng làm việc trong hội học sinh, Henry là thủ quỹ.

Tracy và Henry phục hồi tốt sau ca phẫu thuật hôm 1/9. Ảnh: Tracy Bye.


"Tôi vẫn nhớ Henry rất năng động. Cậu ấy luôn mỉm cười và sẵn sàng giúp đỡ người khác. Henry có khá nhiều bạn và là một trong số ít học sinh mà tất cả giáo viên trong trường đều quen biết", nhà giáo tốt bụng nhớ lại.

Những năm qua, Tracy Bye luôn thân thiết với gia đình Howard, đặc biệt sau khi cô chuyển công tác đến Trường trung học cơ sở Steamboat, cùng làm việc với mẹ và chị gái của Henry.

Tháng 12/2015, hiệu trưởng trường Steamboat công bố lá thư từ mẹ của Henry, kêu gọi cộng đồng tham gia xét nghiệm nhằm tìm ra quả thận phù hợp và hiến cho anh. Trước đó 3 năm, bác sĩ chẩn đoán anh mắc bệnh thận kinh niên.

Cô Tracy đã nghỉ hưu, vẫn đăng ký xét nghiệm, hy vọng may mắn sẽ đến với gia đình học trò. Cuối cùng, điều kỳ diệu xảy ra khi thận cô tương thích với Henry.

Cô cho biết tại thời điểm đó, Henry mới lên chức bố được 15 tháng. Cô mong muốn làm gì đó giúp anh vượt qua bệnh tật.

"Tôi thuyết phục hai con trai rồi đến bệnh viện làm xét nghiệm. Sau 3 ngày chờ đợi, khi biết kết quả, tôi thực sự rất vui và bảo họ sắp xếp để nhanh chóng tiến hành phẫu thuật", cô kể.

Hiện tại, hai người phục hồi tốt.

Ngay sau khi câu chuyện được chia sẻ trên mạng xã hội và báo chí, nhiều người không kìm nổi xúc động. Họ cảm phục trước tình cô trò kéo dài gần 20 năm, cũng như tấm lòng nhân hậu của cô Tracy.

"Đây có lẽ là món quà tuyệt vời nhất mà giáo viên dành tặng học sinh cũ. Thực ra, nhiều thầy cô luôn sẵn sàng làm mọi thứ vì học trò. Họ là những người đáng kính", độc giả Mason bình luận.

Nhiều người bày tỏ câu chuyện này giúp họ lấy lại niềm tin trong cuộc sống, đặc biệt khi tin tức về các vụ giết người luôn nhan nhản trên các mặt báo.

Donald chia sẻ: "Một câu chuyện đáng quý. Thật tuyệt vời khi mỗi ngày lên mạng, chúng ta lại biết thêm các trường hợp hỗ trợ nhau vượt qua khó khăn, bệnh tật".

Tác giả bài viết: Nguyễn Sương

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP