Thế giới

Cô gái khiến dân mạng rùng mình vì clip xử lý những mái tóc lúc nhúc chấy rận

Chuyên gia chấy rận 21 tuổi nổi tiếng với loạt clip gây rùng mình mô tả cảnh xử lý những mái đầu có số trứng chấy nhiều hơn sợi tóc.

Chuyên gia về chấy rận Rachel Maroun (21 tuổi, sống tại Sydney, Australia) đã khiến hàng triệu người nổi da gà khi chia sẻ clip xử lý đầu của một cô bé có nhiều trứng chấy hơn cả sợi tóc. Đoạn clip thu hút hàng chục triệu lượt xem.

Năm 2021, Rachel từng mất 9 tiếng đồng hồ liên tục để điều trị cho một bé gái nhiễm chấy nặng. Vì muốn giữ lại mái tóc dài của bé, cô đã tìm mọi cách để xử lý chấy để không phải cạo trọc đầu. Từ đó, danh tiếng của Rachel được nhiều người biết đến hơn.

Năm 2023, cô điều trị cho một nữ khách hàng có khoảng 150 trứng chấy. Cảnh tượng này khiến nhiều người nổi gai ốc vì sợ hãi. Chỉ mất vài ngày để những quả trứng này nở thành chấy, mỗi con chấy có thể đẻ trung bình 150 quả trứng. Dù tình trạng của nữ khách hàng đã rất nghiêm trọng nhưng may mắn là trứng chấy vẫn chưa nở.

Rachel điều trị cho khách hàng có trứng chấy nhiều hơn sợi tóc. (Ảnh: Mirror)

Rachel Maroun là thợ làm tóc chuyên giải quyết các vấn đề về chấy cho khách hàng. Cô thường chia sẻ công việc hàng ngày của mình lên mạng xã hội, có số người theo dõi rất đông đảo.

Rachel nói cô yêu thích công việc độc đáo của mình. Cô từng là kỹ thuật viên duy nhất ở Australia chịu giải quyết tình trạng nhiễm chấy ở tóc khách hàng vì không ai muốn làm công việc này.

“Tôi không mong có nhiều người thích công việc của mình. Tôi rất quen với phản ứng tệ hại dành cho mình khi làm công việc này; giống như thể tôi sinh ra để làm công việc này. Tôi cảm thấy hạnh phúc mỗi ngày khi biết rằng mình có thể thay đổi chất lượng cuộc sống của ai đó trong một khoảng thời gian ngắn" - Rachel tâm sự.

Rachel Maroun yêu thích công việc xử lý chấy rận. (Ảnh: Mirror)

Bất chấp những phản ứng tiêu cực khi chia sẻ công việc của mình, Rachel vẫn coi đây là đam mê. Trong video đăng tải trên Titkok gần đây, cô đưa ra lời khuyên về cách phòng tránh chấy đơn giản bằng việc tạo các kiểu tóc khác nhau.

Trong video, cô xuất hiện với những lọn tóc xoăn tự nhiên, cho biết đó có thể là kiểu tóc mà chấy rận "ghét". Sau đó khi đổi sang kiểu tóc đuôi ngựa buộc cao, cô nói lũ chấy có thể tiếp cận với bất kỳ sợi tóc nào được thả tự do, vì vậy buộc tóc lên cao là điều nên làm.

Xuất hiện với kiểu tóc búi cao trên đỉnh đầu, cô giải thích cách giữ tóc chặt sẽ rất tốt trong việc chống chấy rận. Đối với kiểu tóc thứ tư - tạo hai bím tóc kiểu Pháp, bôi gel trong suốt, cô cho biết đây là cách để giữ mái tóc an toàn, không bị chấy tấn công.

Bài đăng này của Rachel cũng thu hút hàng triệu lượt xem và hàng nghìn lượt thích. Dân mạng bày tỏ đồng tình với cách phòng tránh chấy rận đơn giản mà hiệu quả này: “Mẹ tôi thường buộc tóc tôi như thế khi tôi đi học để không bị chấy rận!”; "Mẹ tôi thường bôi gel vào tóc cho tôi để không bị tóc dính vào mặt, lại an toàn về chấy, nhưng tôi gội đầu hàng ngày!"; “Tôi đã bị chấy 2 lần và điều đó thật đáng sợ; tôi thậm chí còn gặp ác mộng về nó; tôi sẽ áp dụng cách này"...

Tác giả: NHẬT THÙY

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP