Đẹp

Cô gái Hưng Yên chỉ nặng 19kg vì nhịn cơm giảm cân: Từng 54 kg, xinh gái có tiếng, hé lộ căn bệnh mắc phải

Nhìn tấm ảnh cũ của Hương, ai cũng thấy ngỡ ngàng, tiếc nuối. Chỉ vì chút sai lầm, Hương đã phải đánh đổi bằng sức khỏe của mình.

Từng là cô gái xinh xắn có tiếng trong làng

Cách đây không lâu, câu chuyện của Bùi Thị Thu Hương (26 tuổi, ở xã Phố Thịnh, huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên) từng khiến mạng xã hội xôn xao.

Hương lớn lên trong gia đình có 3 chị em, cô là cả, dưới có 2 em lần lượt sinh năm 2011 và 2013. Hương vốn khỏe mạnh, ít ốm vặt. Đến khi trưởng thành, cô gái trẻ cao 1m55, nặng khoảng 53-54kg, trắng trẻo, xinh xắn có tiếng trong làng.

Năm học cấp 3, Hương thấy cơ thể mình có phần mũm mĩm nên muốn giảm cân. Phương pháp mà Hương chọn là cắt giảm hoàn toàn tinh bột, không ăn cơm, bún, miến, phở,... Mỗi bữa ăn của Hương chỉ có đậu và rau. Hương cũng không ăn thịt hoặc khi nào thèm lắm thì mới ăn.

Sau khoảng 1 năm, Hương gầy đi thấy rõ. Dù bố mẹ khuyên nhủ nên ăn uống đầy đủ để đảm bảo sức khỏe nhưng Hương không nghe và nói: “Bố yên tâm, con vẫn nhận thức được cái nào tốt, cái nào không tốt cho mình”.

Hương từng là cô gái xinh xắn có tiếng trong làng. (Ảnh: FBNV)

Sau khi học xong cấp 3, Hương đi làm công nhân may. Thời điểm này, cô không còn ăn kiêng quá khắc nghiệt như trước nữa nhưng vẫn không ăn tinh bột. Giai đoạn này, không chỉ gia đình mà cả họ hàng, hàng xóm cũng nhận ra Hương đã sụt cân nhiều và khuyên cô nên chấm dứt việc ăn kiêng: “Cháu ăn uống vào đi chứ trông như này thì đẹp cái gì? Nhìn thế này thì làm sao có tương lai?”.

Năm 2022, trong một lần chở em đi học, Hương bị tai nạn giao thông phải nhập viện điều trị, chấn thương ở chân ở cô phục hồi lâu hơn người bình thường do cơ thể lúc này đã thiếu dinh dưỡng.

Sau tai nạn, vì chân yếu nên Hương bị ngã liên tục, phải nhập viện khoảng 20 ngày. Mỗi lần như vậy, sức khỏe của Hương lại yếu thêm, cân nặng sụt giảm, suy kiệt dần đến mức như hiện tại, với cân nặng 19kg, cơ thể gầy guộc, chằng chịt gân xanh.

Khi nhận thấy sức khỏe của mình suy kiệt, cơ thể chỉ còn da bọc xương, Hương cảm thấy hối hận vô cùng vì đã không yêu thương bản thân ngay từ đầu, chỉ vì một chút sai lầm mà dẫn đến hậu quả không thể kiểm soát được.

Từ một cô gái trẻ trung, xinh xắn, tương lai rộng mở phía trước, Hương trở nên yếu tới mức chân tay không có sức lực, ngay cả việc đứng lên, ngồi xuống cũng gặp khó khăn, phải cần đến sự hỗ trợ của gia đình.

Một năm thì có đến 7-8 tháng là Hương yếu. Lúc nào khỏe hơn thì cô phải cố gắng gồng hết sức mới tự đứng lên ngồi xuống được, còn khi nằm luôn phải có người đỡ. Các bác sĩ chẩn đoán Hương mắc bệnh suy dinh dưỡng thể teo đét.

Từ một cô gái trắng trẻo, xinh xắn, Hương giờ đây chỉ nặng 19kg, cơ thể suy kiệt.

Mong một ngày nào đó có thể phục hồi 60-70% sức khỏe

Gần đây, Hương mới đi viện về, sức khỏe có cải thiện hơn một chút, việc đi lại, vệ sinh cá nhân không còn phụ thuộc quá nhiều vào người khác. Tuy nhiên, ngồi nói chuyện được khoảng 10 phút là cô đã cảm thấy mệt.

Nhiều năm qua, Hương phải ăn theo hướng dẫn của bác sĩ. Ban đầu, cô ăn cháo xay nhuyễn, đến hiện tại đã ăn được cháo hạt, thức ăn và rau phải cắt nhỏ.

Hàng ngày, Hương chỉ quanh quẩn trong nhà, đi bộ nhẹ nhàng và tập các bài tập phục hồi chức năng. Cô chỉ đi được trên đường bằng phẳng, nếu di chuyển lên bậc thang thì phải nhờ bà ngoại giúp đỡ. Mỗi ngày, cô gái 26 tuổi phải uống rất nhiều thuốc bổ, thực phẩm bổ sung.

Hiện tại, Hương sống cùng ông bà ngoại và cậu ruột. Từ nhỏ, bố mẹ đi làm ăn xa, gửi Hương cho ông bà chăm sóc. Hương đã quen sống ở đây nên không muốn dọn về nhà với bố mẹ. Bố mẹ vẫn thường xuyên ghé thăm, lo lắng cho sức khỏe của Hương và cố gắng chạy chữa, mong con gái sớm khỏe mạnh trở lại.

Hàng ngày, ông bà vẫn động viên tinh thần để Hương có thể vượt qua giai đoạn khó khăn. May mắn, Hương cũng là một cô gái lạc quan, mạnh mẽ đối diện, mong một ngày nào đó có thể phục hồi được khoảng 60-70% sức khỏe.

Cô gái trẻ luôn hy vọng, không một ai phải rơi vào hoàn cảnh tương tự như mình. Vì vậy, cô muốn nhắn nhủ tới mọi người rằng: “Hãy chăm chút cho sức khỏe của bản thân, đừng để vì vài phút suy nghĩ chưa được thấu đáo, đừng vì vẻ bề ngoài mà làm ảnh hưởng đến sức khỏe. Không gì bằng việc yêu chính bản thân mình. Sức khỏe là điều quý giá nhất, không có sức khỏe thì không làm gì được”.

Nguồn: Tổng hợp, VTC Now

Tác giả: Lam Giang

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP