Thể thao

Cổ động viên khu vực nói gì về chiến thắng của U23 Việt Nam?

GD&TĐ - Kết thúc trận giao hữu trên sân Mỹ Đình, nhiều cổ động viên của khu vực Đông Nam Á đã dành lời ngợi khen Văn Toản và các đồng đội.

U23 Việt Nam đánh bại Hàn Quốc với tỷ số tối thiểu trên sân Mỹ Đình.

Khác với trận hòa 1-1 trên sân Việt Trì, U23 Việt Nam ra sân với đội hình mạnh nhất ở trận tái đấu với U20 Hàn Quốc trên sân Mỹ Đình. Hai đội thi đấu đôi công hấp dẫn và rời sân với chiến thắng 1-0 nghiêng về đoàn quân của HLV Park Hang Seo.

Kết thúc trận giao hữu, nhiều cổ động viên của khu vực Đông Nam Á đã dành lời ngợi khen Văn Toản và các đồng đội. Một tài khoản Facebook có tên Nana Hariana tới từ Indonesia cho hay: "U23 Việt Nam là đội bóng mạnh và ứng cử viên vô địch SEA Games. Rất chờ đợi trận mở màn của vòng bảng"

Một cổ động viên khác cũng tới từ Indonesia lại đưa ra so sánh khá thú vị: "Thật ấn tượng khi U23 Việt Nam có thể đá giao hữu với hẳn đội tuyển U20 Hàn Quốc. Khác với U23 Indonesia, họ chỉ thi đấu với các CLB ở trường đại học mà vẫn có thể phải nhận thất bại".

Tài khoản Facebook có tên Van Metha để lại bình luận trên trang ASEAN Football: "Chúng ta phải thừa nhận rằng Việt Nam đang là đội bóng mạnh nhất Đông Nam Á vào lúc này".

Sau trận đấu với U20 Hàn Quốc, HLV Park Hang Seo nhấn mạnh, ông đã có trong đầu bản danh sách cuối cùng U23 Việt Nam: “Ngoài 20 người như tôi đề cập ở trên, vì để đề phòng xảy ra có ca Covid-19 nên chúng tôi phải duy trì 6 - 7 cầu thủ trong trạng thái tập luyện để nếu ai bị F0 sẽ nhanh chóng có sự thay đổi, điều chỉnh nhân sự kịp thời. Tuy nhiên, trong đầu tôi đã có sự lựa chọn 20 cầu thủ ấy rồi”.

Khi được hỏi về mục tiêu tại SEA Games 31 cũng như giải U23 châu Á 2022, ông Park bày tỏ: “Nếu nói vô địch SEA Games 31 được không thì tôi không biết được nhưng tôi sẽ cố gắng hết sức. Giờ mà nói là vô địch mà không được thì mọi người đánh tôi mất. Còn lúc U.23 Việt Nam đá ở U23 châu Á vào tháng 6, tôi đâu còn là HLV trưởng nữa”.

Sau trận đấu của U23 Việt Nam với U20 Hàn Quốc trên sân Mỹ Đình, chúng ta có thể nhận ra bộ khung chính mà HLV Park Hang Seo sẽ sử dụng ở SEA Games tới.

Đầu tiên, 3 cầu thủ quá tuổi Hoàng Đức, Hùng Dũng, Tiến Linh chắc chắn sẽ là những cầu thủ không thể thay thế. Bên cạnh đó, 3 tuyển thủ quốc gia gồm Thanh Bình, Việt Anh và thủ môn Văn Toản cũng sẽ đóng vai trò quan trọng.

Trong 5 suất còn lại cho đội hình chính của U23 Việt Nam, Lý Công Hoàng Anh và Lê Văn Xuân chiếm ưu thế hơn so với các gương mặt còn lại nhờ những kinh nghiệm mà họ đã có trong thời gian tập trung với các đội tuyển dưới thời ông Park.

Tác giả: Bảo Ngọc

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP