Thể thao

U23 Việt Nam vs U20 Hàn Quốc - HLV Park quy hoạch tuyến giữa

Thế trận ở lượt đi cho thấy những nhân tố như Nguyễn Đức Việt, Huỳnh Công Đến chưa đủ sức cạnh tranh suất dự SEA Games 31.

Trên sân Việt Trì, huấn luyện viên (HLV) Park đã cất những cầu thủ trụ cột như Bùi Hoàng Việt Anh, Nguyễn Thanh Bình và cả 3 nhân tố quá tuổi gồm Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Hoàng Đức và Nguyễn Tiến Linh. Điều đó cho thấy rõ ý đồ thử nghiệm để thanh lọc đội hình.

Nhưng ở trận tái đấu này, cơ hội cho những nhân tố mới gần như không còn. HLV Park tiết lộ ông có thể tung các cầu thủ quá tuổi vào sân. Đây là thời điểm để chiến lược gia người Hàn chọn ra bộ khung thi đấu ở SEA Games 31.

Đức Việt còn thiếu kinh nghiệm và khó trụ lại ở U23 Việt Nam. Ảnh: Việt Linh.

Khi đó, U23 Việt Nam cần tổ chức lại tuyến giữa. Bởi lẽ, trước U20 Hàn Quốc không quá mạnh, các cầu thủ như Huỳnh Công Đến, Nguyễn Đức Việt chưa làm tốt nhiệm vụ.

Trong hiệp một, Công Đến và Đức Việt là bộ đôi tiền vệ trung tâm của U23 Việt Nam. Ngoài pha chọc khe cho Bùi Vĩ Hào băng xuống, mang về quả phạt đền, Công Đến nói riêng và bộ đôi này nói chung chưa chơi ấn tượng.

Họ để đối thủ chơi chủ động hơn, kiểm soát bóng nhiều hơn và tạo được nhiều cơ hội hơn. Công Đến và Đức Việt cũng chưa có sự kết nối tốt với hàng công. Họ chủ yếu đưa bóng ra biên để các cầu thủ chạy cánh nhận bóng rồi tạt vào phía trong. Tuy nhiên, phương án tấn công này không hiệu quả.

Thế trận của U23 Việt Nam dần cải thiện khi Đặng Văn Lắm, Lý Công Hoàng Anh và Dụng Quang Nho cùng có mặt trên sân trong hiệp 2. Họ giúp đội chủ nhà có những phút lấn lướt và tạo được nhiều cơ hội.

Về kinh nghiệm, cả Văn Lắm, Hoàng Anh lẫn Quang Nho đều nhỉnh hơn Công Đến và Đức Việt. Công Đến có 107 phút ra sân ở V.League 2021 khi khoác áo CLB Đà Nẵng theo dạng cho mượn. Còn lại, anh chỉ được thử lửa ở giải Hạng Nhất. Với Đức Việt, anh là nhân tố mới, được HLV Kiatisuk Senamuang đăng ký ở V.League 2022.

Trong khi đó, Văn Lắm đã có 3 mùa khoác áo đội một SLNA (vắng một mùa vì chấn thương), từng gây ấn tượng với siêu phẩm sút xa vào lưới CLB Hà Nội (V.League 2020). Lúc này, anh có 762 phút ra sân ở V.League.

Hoàng Anh đã trải qua 2 mùa giải sắm vai trụ cột ở CLB Hà Tĩnh và được CLB Bình Định chiêu mộ. Mùa 2022, Hoàng Anh đá chính 2 trận và ghi được một bàn thắng. Ngoài ra, anh thường xuyên được triệu tập lên tuyển Việt Nam.

Văn Lắm là nhân tố giàu kinh nghiệm ở tuyến giữa U23 Việt Nam. Ảnh: Việt Linh.

Còn Quang Nho đang có phong độ tốt. Anh cùng U23 Việt Nam vô địch Đông Nam Á 2022. Cá nhân tiền vệ này cũng sở hữu 1.238 phút thi đấu ở V.League.

Ngoài ra, giá trị khác của Quang Nho là sự đa năng. Anh có thể chơi tốt ở vị trí hậu vệ, tiền vệ phòng ngự, tiền vệ trung tâm lẫn tiền vệ tấn công. HLV Park luôn ưa thích những cầu thủ đa năng. Đó là lý do cầu thủ thuộc biên chế HAGL có thể được lựa chọn.

Trên sân Hàng Đẫy tối 22/4, HLV Park có thể sử dụng Hoàng Đức, Hùng Dũng ở tuyến giữa để tạo cảm giác thi đấu trước thềm SEA Games 31. Chiến lược gia người Hàn Quốc nhiều khả năng trao thêm cơ hội Văn Lắm, Hoàng Anh hoặc Quang Nho để thử nghiệm, lắp ghép hàng tiền vệ.

Thậm chí, những cầu thủ này có thể được trao thời lượng thi đấu lớn hơn nếu HLV Park thử nghiệm Hoàng Đức ở vị trí tiền đạo như lời ông đã nói trong buổi họp báo trước trận đấu.

Tác giả: Hoàng Nguyên

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP