Giáo dục

Chuyện lạ ở Nghệ An: Cử giáo viên Văn 'đứng lớp' giờ Sinh học

Chiều 6/10, ông Ngô Quang Long, Trưởng phòng GD-ĐT huyện Diễn Châu xác nhận có sự việc trên. Nhưng sau đó, đơn vị đã điều giáo viên đúng chuyên môn từ trường khác đến, để đảm nhiệm công tác giảng dạy

Giáo viên Văn, Sử phải đứng lớp... dạy Hóa, Sinh

Theo đó, vào đầu năm học 2016 - 2017, tại trường THCS Diễn Lợi, huyện Diễn Châu (Nghệ An) có 23 giáo viên đứng lớp. Tuy nhiên, trường chỉ có 1 giáo viên dạy môn Sinh học - Hóa học.

Đến những tiết học này, khi giáo viên duy nhất không thể giảng dạy, trường THCS Diễn Lợi đã nảy ra sáng kiến, đưa giáo viên dạy môn Văn sang “đứng lớp” môn sinh. Vì thế, tất cả học sinh trong giờ học chỉ giở sách giáo khoa ra ghi tên, mục bài mà không được các giáo viên hướng dẫn hay chỉ dạy nội dung gì cả.

Năm học mới đã bắt đầu gần 2 tháng, nhưng tình trạng thiếu giáo viên bộ môn Sinh, Hóa vẫn chưa được khắc phục. Chỉ đến khi các em học sinh về nhà kể lại cho gia đình, các bậc phụ huynh mới giật mình về việc học hành của con cái.

Trường THCS Diễn Lợi, nơi giáo viên dạy Văn 'đứng lớp' môn Sinh


Trao đổi về vấn đề trên, ông Long, Trưởng phòng GD-ĐT huyện Diễn Châu, cho biết: “Ngày 25/9, tôi nhận được phản ánh của phụ huynh học sinh về tình trạng thiếu giáo viên dạy môn Sinh, Hóa tại trường THCS Diễn Lợi. Ngay lập tức, tôi đã điều động tăng cường một cô giáo dạy Sinh của trường THCS Thắng Minh sang đó, để đảm nhiệm công tác giảng dạy”.

Theo đó, một giáo viên có thể đảm nhận cả 2 môn, sau khi đã đào tạo chính quy. Tuy nhiên, không hiểu vì sao, giáo viên này không được ông Nguyễn Trọng Hùng, Hiệu trưởng trường THCS Diễn Lợi bố trí công tác, mà lại cho một giáo viên dạy Văn sang “đứng lớp”.

Giải thích về việc này, ông Long phân trần: “Đây là sự yếu kém trong công tác quản lý, của Hiệu trưởng trường THCS Diễn Lợi. Ông Hùng đã chậm trễ trong việc bố trí công việc. Nếu nhanh chóng sắp xếp như sự chỉ đạo của phòng GD-ĐT huyện, đã không có chuyện này xảy ra”.




Sáng 6/10, ông Ngô Quang Long đã trực tiếp xuống lập biên bản sự việc, yêu cầu Hiệu trưởng trường THCS Diễn Lợi phải bố trí công việc cho cô giáo mới, để các em học sinh được lên lớp học bài.

“Phòng GD-ĐT đã chỉ đạo các giáo viên dạy bổ sung kiến thức cho các em, để theo kịp chương trình. Hiện tại, trường đã không còn tình trạng thiếu giáo viên nữa. Tuy nhiên, để xảy ra việc này, trách nhiệm đầu tiên là do lãnh đạo nhà trường, khi thiếu giáo viên đã không báo cáo; khi bổ sung giáo viên thì không nhanh chóng bố trí công việc. Hiện, phòng GD-ĐT đang yêu cầu Hiệu trưởng trường THCS Diễn Lợi viết bản tường trình để có biện pháp xử lý”, ông Long cho biết.

Quyết định bổ sung giáo viên dạy môn Sinh học cho trường THCS Diễn Lợi.


Ông Phạm Xuân Sánh, Phó Chủ tịch UBND huyện Diễn Châu khẳng định, sau khi biết thông tin, UBND huyện đã yêu cầu phòng GD-ĐT kiểm tra, làm rõ và báo cáo cụ thể.

“Trên địa bàn huyện Diễn Châu, hiện nay, đang có tình trạng thừa giáo viên giảng dạy môn Xã hội, nhưng lại thừa giáo viên dạy các môn Tự nhiên, trong các trường THCS. UBND huyện đã chỉ đạo phòng GD-ĐT phải kiểm tra, để phân bố hợp lý các giáo viên, không để tình trạng thừa thiếu”, ông Sánh nói.

Tác giả bài viết: Anh Ngọc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP