Đẹp

Chuyên gia Nhật gợi ý 5 thực phẩm ăn trước bữa ăn giúp đốt mỡ, tăng cường trao đổi chất, có người giảm 11kg sau 2 tháng

Ăn 5 món ăn này trước bữa chính có thể giúp hiệu quả giảm cân, đốt cháy mỡ nội tạng tốt hơn.

Nhiều người, đặc biệt là chị em phụ nữ rất quan tâm tới vấn đề cân nặng và luôn cố gắng duy trì vóc dáng. Một số chương trình về dinh dưỡng của Nhật Bản đã mời các chuyên gia giới thiệu về những thực phẩm có thể giúp giảm mỡ nội tạng hiệu quả. Chương trình cũng mời các nghệ sĩ thử nghiệm và họ đều giảm cân thành công nhưng kết quả sẽ khác nhau tùy theo thể chất mỗi người và các yếu tố khác.

Sau đây là 5 thực phẩm các chuyên gia Nhật gợi ý nên ăn trước bữa ăn để giúp giảm cân hiệu quả hơn.

1. Thực phẩm giàu fucoidan

Chương trình về y tế Medical Horror Check Show của Nhật Bản đã mời một bác sĩ giải thích rằng trong nhiều loại thực phẩm, thực phẩm có chứa fucoidan có tác dụng giảm mỡ nội tạng. Nó có thể đốt cháy chất béo nội tạng tích tụ trong cơ thể.

Bác sĩ trong chương trình cũng chỉ ra rằng hiệu quả đốt cháy chất béo tương đương với việc tập thể dục. Ăn thực phẩm có chứa "fucoidin" cũng giống như tập thể dục cho mỡ nội tạng, có thể đốt cháy mỡ nội tạng dần dần, từ đó giảm mỡ tích tụ trong cơ thể, rất hiệu quả để giảm cân.

Có nhiều loại thực phẩm có chứa fucoidan như tảo bẹ, rong biển nâu,... Nhưng nếu bạn muốn hấp thụ nhiều fucoidan hơn, bạn có thể chọn ăn rong mơ, loại tảo chứa lượng fucoidin gần gấp đôi so với tảo bẹ.

2. Dưa chuột

Chương trình 得する人損する人 (tạm dịch: Người thắng, kẻ thua) của Nhật Bản đã mời đầu bếp Hiromitsu Nozaki, người từng nặng 68kg, nhưng đã giảm được 11kg trong hai tháng.

Ông Nozaki giảm cân bằng cách ăn dưa chuột trước bữa ăn, dưa chuột có chứa phospholipase, có thể tăng tốc độ trao đổi chất và đốt cháy chất béo. Ngoài ra, ăn dưa chuột trước bữa ăn cũng có thể giúp phân hủy chất béo, tác dụng phân hủy chất béo của nó còn hiệu quả hơn các loại rau củ khác như cà chua, hành lá, rau diếp.

Đầu bếp Hiromitsu Nozaki giảm được 11kg trong hai tháng sau khi ăn dưa chuột.

Lưu ý mỗi lần ăn dưa chuột phải nhai trên 20 lần để phospholipase trong nó được hấp thụ tốt hơn. Cố gắng không nấu chín dưa chuột, vì khi nấu chín sẽ làm giảm tác dụng giảm cân. Sau 3 tuần thử nghiệm, nghệ sĩ Nhật Bản Asuka Fukuda đã giảm thành công tổng cộng 2,5kg mà không cần ăn kiêng và tập thể dục, đồng thời vòng eo của cô cũng giảm được 9,5cm, hiệu quả rất rõ ràng.

3. Hạt kiều mạch

Cũng trong chương trình trên, đầu bếp thứ hai là Hashimoto Kanzo đã giới thiệu rằng ăn một cốc hạt kiều mạch trước bữa ăn có thể giúp giảm cân. Ông đã từng tiếp tục ăn hạt kiều mạch trước bữa ăn trong một tháng mà không tập thể dục và thay đổi thói quen ăn uống, kết quả giảm thành công 9kg.

Khi ăn hạt kiều mạch, axit mật được sản xuất trong cơ thể giúp nhũ hóa lipid và tăng cường tiêu hóa và hấp thu. Ăn hạt kiều mạch trước bữa ăn có thể ức chế sự hấp thụ và bài tiết chất béo, đồng thời có thể ngăn ngừa bệnh cao huyết áp.

4. Hành tây + Sữa chua

Sữa chua có chứa men vi sinh Lactobacillus bifidum và Lactobacillus, chúng ăn inulin do hành tiết ra và tạo ra axit béo chuỗi ngắn. Axit béo chuỗi ngắn này có thể thúc đẩy nhu động ruột, tăng cường trao đổi chất, ức chế sự hấp thụ chất béo và ngăn chặn sự thèm ăn. Nghệ sĩ Inoue Sakile đã giảm thành công 4,1kg và 7,7cm vòng eo mà không cần kiểm soát ăn uống nghiêm ngặt sau 3 tuần thử nghiệm cá nhân.

Thêm nửa củ hành tây xắt nhỏ vào 200g sữa chua cùng nửa thìa cà phê muối rồi trộn đều là bạn có thể ăn. Có thể bảo quản trong tủ lạnh và ăn 50g phô mai hành tây mỗi ngày. Tuy nhiên, hành sống phải dùng loại hành củ, rửa sạch, cắt khúc ngâm nước 30 phút cho bớt mùi hăng.

5. Hành tây + Sữa chua + Natto

Chương trình cũng giới thiệu phương pháp ăn phô mai hành tây với natto, men vi sinh trong phô mai được bổ sung vào chất nhầy có trong natto, có thể tạo ra nhiều axit béo chuỗi ngắn hơn. Cách ăn này cũng có thể kết hợp cùng với thức ăn hàng ngày.

Một nghệ sĩ Nhật Bản khác cũng đã đích thân thử nghiệm ăn phô mai hành tây và natto trong hai tuần, anh ấy đã giảm thành công 3,8kg và giảm 9,5cm vòng eo.

Tác giả: Minh Minh

Nguồn tin: phunuphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP