Trong nước

Chủ tịch xã giải trình gì về thông tin bị lừa đảo qua mạng 4,6 tỉ đồng?

Liên quan thông tin bị lừa đảo qua mạng số tiền lớn, vị chủ tịch xã tại tỉnh Kon Tum nói số tiền chưa bị mất và đang nhờ bạn bè ở Nga làm việc để lấy lại.

Trụ sở UBND xã Diên Bình nơi ông Nguyễn Hồng Lĩnh làm việc - Ảnh: TTO

Ngày 16-7, nguồn tin của Tuổi Trẻ Online cho biết UBND xã Diên Bình (huyện Đăk Tô, tỉnh Kon Tum) đã báo cáo cho UBND huyện này về thông tin chủ tịch xã này bị lừa đảo qua mạng 4,6 tỉ đồng.

Theo đó, sau khi có thông tin về vụ việc, Đảng ủy và UBND xã Diên Bình đã nhận được báo cáo kèm giải trình của ông Nguyễn Hồng Lĩnh - chủ tịch UBND xã Diên Bình.

Nội dung là do cá nhân ông Lĩnh xét thấy sự việc cần trình báo công an để nhờ kiểm tra, xác minh có dấu hiệu lừa đảo hay không. Đến nay cơ quan chức năng chưa xác định là có lừa đảo, nên UBND xã đang tiếp tục theo dõi và yêu cầu ông Lĩnh cung cấp thông tin để làm rõ.

Theo UBND xã Diên Bình, hiện ông Nguyễn Hồng Lĩnh vẫn điều hành các hoạt động của UBND xã bình thường và đang tích cực phối hợp giải quyết vụ việc.

Như Tuổi Trẻ Online đã thông tin, đầu tháng 7-2024, dư luận địa phương xôn xao thông tin chủ tịch xã Diên Bình bị lừa đảo 4,6 tỉ đồng khi tham gia phân phối sản phẩm qua mạng.

Theo báo cáo của ông Nguyễn Hồng Lĩnh, qua giới thiệu có biết Trung tâm thương mại GUM của Nga đang muốn mở rộng thị trường phân phối sản phẩm điện tử. Nhân viên tư vấn cho ông muốn làm đại lý phải đặt cọc tiền làm thành viên.

Sau khi bàn bạc trong gia đình, các anh chị em thống nhất góp vốn tham gia nhằm phát triển kinh tế gia đình.

Ông Lĩnh đại diện anh chị em đứng ra làm đầu mối giao dịch và đóng tiền làm đại lý phân phối. Tổng số tiền đã đóng vào Trung tâm thương mại GUM tại Nga là khoảng 4,6 tỉ đồng.

Trong thời gian hợp tác phân phối sản phẩm của GUM, gia đình nhận được hai lần chiết khấu với số tiền 3,1 triệu đồng.

Do thấy khó thu hồi vốn và tiền chiết khấu vì các khoản chi phí thu hồi cao, liên hệ nhân viên chăm sóc khách hàng cứ hẹn, nên ông Lĩnh bức xúc trình báo Công an tỉnh Kon Tum để nhờ điều tra hoạt động tổ chức này.

Ông Lĩnh nói đến nay vẫn liên hệ bình thường với nhân viên chăm sóc khách hàng và khẳng định số tiền chưa bị mất.

Do đó, vị chủ tịch xã này cho hay đang nhờ người thân, bạn bè tại Nga làm việc trực tiếp với Trung tâm thương mại GUM để lấy lại số vốn đã góp.

Tác giả: Tấn Lực

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP