Trong tỉnh

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung thăm, tặng quà, chúc Tết tại huyện Anh Sơn

Chiều 13/01, nhân dịp Tết cổ truyền của dân tộc – Xuân Quý Mão 2023, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung dẫn đầu đoàn công tác của tỉnh đã đến thăm, chúc tết đồng bào, chiến sĩ tại huyện Anh Sơn.

Cùng đi có lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Ban Dân tộc tỉnh, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh.

*/Trong chương trình, thăm chúc Tết trên địa bàn huyện Anh Sơn, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung cùng Đoàn công tác đã đến dâng hoa, dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sỹ quốc tế Việt - Lào.

Đoàn công tác dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nhà tưởng niệm trong khuôn viên Nghĩa trang liệt sĩ quốc tế Việt - Lào

Đoàn công tác làm lễ dâng hoa, dâng hương trước Đài tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ Nghĩa trang liệt sĩ quốc tế Việt - Lào

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung đến thăm gia đình ông Nguyễn Trường Bá, thân nhân liệt sĩ, 70 năm tuổi Đảng ở xã Hoa Sơn

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện Anh Sơn trò chuyện, thăm hỏi tình hình sức khỏe ông Nguyễn Trường Bá

Tại huyện Anh Sơn, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung cùng Đoàn công tác đã đến thăm, tặng quà gia đình người có công Nguyễn Trường Bá, sinh năm 1924, thân nhân liệt sĩ, 70 năm tuổi Đảng ở xã Hoa Sơn. Ông là cha của Liệt sỹ Nguyễn Trường Anh; là Đảng viên luôn gương mẫu, tiên phong ủng hộ trong các phong trào địa phương phát động.

Bày tỏ vui mừng khi ở tuổi 99 – gần bách niên giai lão nhưng sức khỏe cũng như sự minh mẫn của ông rất tốt, Chủ tịch UBND tỉnh chúc mừng gia đình ông Nguyễn Trường Bá đón năm mới thật mạnh khỏe, vui tươi, đầm ấm và bản thân ông luôn là chỗ dựa tinh thần vững chắc và là tấm gương cho con cháu, dòng họ và bà con làng xóm noi theo.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung thăm, tặng quà chúc Tết gia đình ông Lương Văn Thái – Người có uy tín, Trưởng bản Vĩnh Kim, xã Hoa Sơn

Tiếp đó, Đoàn công tác đã đến thăm gia đình ông Lương Văn Thái, người dân tộc Thái là người có uy tín cũng là Trưởng bản Vĩnh Kim, xã Hoa Sơn. Gửi lời chúc mừng năm mới tới gia đình Trưởng bản, Chủ tịch UBND tỉnh cảm ơn những đóng góp của ông Lương Văn Thái trong thời gian qua, đồng thời mong muốn với uy tín trong cộng đồng, ông Lương Văn Thái tiếp tục phát huy vai trò của mình, xây dựng và củng cố khối đại đoàn kết toàn dân; tuyên truyền, hướng dẫn bà con dân bản trong sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế, xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

Cũng trong ngày hôm nay, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung cùng Đoàn công tác đã đến thăm, chúc Tết cán bộ và nhân dân xã Phúc Sơn; cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Phúc Sơn. Đồn Biên phòng Phúc Sơn hiện đang quản lý đường biên giới dài hơn 19 km, phụ trách 2 xã biên giới: Phúc Sơn (Anh Sơn và Thanh Đức (Thanh Chương), 5 cột mốc.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung chúc tết cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Phúc Sơn

Trong thời gian qua, đơn vị đã phối hợp với Công an xã, Quân sự cấp xã duy trì các tổ tuần tra, kiểm soát đường biên, mốc giới; tổ chức nhiều đợt tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước cho cán bộ và Nhân dân vùng biên giới; phối hợp bắt nhiều vụ, đối tượng phạm tội buôn bán ma túy, nhiều đối tượng vi phạm hành chính, khai thác lâm sản trái phép...

Chủ tịch UBND tỉnh và Đoàn công tác tặng quà cho lực lượng vũ trang huyện Anh Sơn, Đồn Biên phòng Phúc Sơn và chính quyền xã Phúc Sơn

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung nói chuyện cùng nhân dân, cán bộ, chiến sĩ trên địa bàn xã Phúc Sơn

Nói chuyện với cán bộ, bà con nhân dân và cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Phúc Sơn, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung đã thông tin một số kết quả nổi bật về phát triển kinh tế - xã hội tỉnh dành được trong năm qua, nhất là về tăng trưởng kinh tế, thu ngân sách, đặc biệt là công tác thu hút đầu tư.

Trong điều kiện hết sức khó khăn, hoạt động an sinh xã hội, nhất là các chính sách dành cho người có công, người có hoàn cảnh khó khăn, người yếu thế trong xã hội tiếp tục được tỉnh đặc biệt quan tâm. Chương trình Tết vì người nghèo – Xuân Quý Mão 2023 được các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp tích cực hưởng ứng, đến thời điểm này đã đăng ký ủng hộ với số tiền hơn 136 tỷ đồng. Tình hình an ninh trật tự trên toàn tỉnh nói chung, trong đó có địa bàn biên giới Phúc Sơn được giữ vững, bình yên, tạo điều kiện thuận lợi để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2022.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung tặng quà cho các hộ nghèo trên địa bàn xã Phúc Sơn

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung trao 50 suất quà của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Anh Sơn

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung trao tặng 05 ngôi nhà Đại đoàn Kết trích từ Quỹ vì người nghèo của tỉnh cho huyện Anh Sơn

Qua nghe báo cáo của Thượng tá Đặng Văn Thành – Đồn trưởng Đồn Biên phòng Phúc Sơn, Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những kết quả mà lực lượng cán bộ chiến sĩ biên phòng đạt được: Giữ vững chủ quyền an ninh, đảm bảo trật tự trên địa bàn; hỗ trợ người dân trong phát triển kinh tế, giáo dục... mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân nơi đây. Lực lượng biên phòng cũng đã chủ động thực hiện các nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ biên giới; chuẩn bị các điều kiện để hỗ trợ người dân đón Tết; phối hợp chặt chẽ với các lực lượng vũ trang trên địa bàn cũng như các lực lượng của nước bạn Lào để bảo vệ đường biên với tinh thần trách nhiệm rất cao, mặc dù gặp rất nhiều khó khăn.

Đoàn công tác chụp hình lưu niệm với cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Phúc Sơn

Lực lượng biên phòng cũng đã phối hợp tốt với các lực lượng khác để xây dựng tốt nền quốc phòng toàn dân gắn với xây dựng thế trận an ninh nhân dân. “Cái quan trọng nhất là các đồng chí đã giữ yên địa bàn, yên dân, yên biên giới” - Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh. Chủ tịch UBND tỉnh cũng vui mừng khi Phúc Sơn là một trong những xã biên giới sạch về ma túy.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương những thành tích mà Đảng bộ, Chính quyền, Nhân dân cũng như lực lượng vũ trang, đồn Biên phòng Phúc Sơn đạt được trong năm qua.

Bước sang năm 2023, dự báo tiếp tục một năm có nhiều khó khăn, thách thức, là năm quan trọng để tỉnh thực hiện thành công mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX đề ra, Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn Đảng bộ và Chính quyền xã Phúc Sơn, các lực lượng vũ trang trong đó có Đồn Biên phòng Phúc Sơn tiếp tục phát huy những kết quả trong năm qua, thực hiện và hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ, đặc biệt bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới, phát triển kinh tế - xã hội. Trước mắt, Cấp ủy, Chính quyền cần quan tâm, chăm lo để người dân, nhất những người nghèo, gia đình khó khăn được đón Tết an vui, đầm ấm với tinh thần ai cũng có Tết, không để người dân thiếu ăn, thiếu mặc trong dịp Tết.

Đối với Đồn Biên phòng Phúc Sơn cũng như lực lượng Quân sự, Công an đứng chân trên địa bàn xã cần thực hiện nghiêm chỉ đạo của cấp trên; sẵn sàng cho mọi tình huống, nắm chắc tình hình, không để bị động bất ngờ; hiệp đồng, phối hợp với Cấp ủy, Chính quyền và các lực lượng khác để giữ vững chủ quyền, an ninh; đảm bảo cuộc sống bình yên cho người dân. Đồng thời quan tâm, chăm lo các điều kiện cho những cán bộ, chiến sĩ tham gia trực tết để lực lượng này vừa hoàn thành nhiệm vụ vừa được đón Tết ấm cúng tại nơi biên cương.

Nhân dịp đón Tết cổ truyền Quý Mão, Chủ tịch UBND tỉnh gửi đến Đảng bộ, Chính quyền, lực lượng vũ trang và toàn thể bà con nhân dân xã Phúc Sơn lời chúc mừng năm mới, đón Tết an vui, lành mạnh; nhiều sức khỏe, hạnh phúc và thành công.

Tác giả: Phan Quỳnh

Nguồn tin: nghean.gov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP