Cộng đồng mạng

Chồng đi nước ngoài không gửi vợ một xu nuôi con nhưng lại đưa hết cho người này

Một người đàn ông yêu mẹ sẽ là người tôn trọng phụ nữ, biết yêu vợ và con trong tương lai. Song nếu anh ấy hoàn toàn nghe theo lời mẹ thì đó lại là một câu chuyện khác bởi đó là khi anh ta không hề có lập trường.

Lấy chồng, ai chẳng mong cưới được một người biết trân trọng, yêu thương và chia sẻ với mình. Một người đàn ông sống tình cảm, biết chăm sóc gia đình, có hiếu với cha mẹ là người chồng mơ ước của rất nhiều chị em, song có những người vợ lại sống cảnh khổ sở chỉ vì chồng mình nghe lời mẹ quá.

Người vợ trẻ có tên Q.L. trong câu chuyện dưới đây là một người như thế. Theo câu chuyện chia sẻ, chị và chồng sống cùng bố mẹ chồng. Trước đây cuộc sống của cả hai từng rất khó khăn khi công việc làm ăn thất bát.

Trước sự khó khăn của các con, bố mẹ chị là người đã đứng ra lo liệu tiền nong cho con rể đi xuất khẩu lao động ở Đài Loan với những mong tương lai đỡ vất vả. Vậy nhưng khi tài chính cải thiện phần nào thì người chồng lại chẳng hề nghĩ tới công ơn đó, kiên quyết không cho vợ giữ tiền.

Những dòng tâm sự của chị Q.L. khi có chồng đi Đài Loan lao động.

"Chồng em đi làm bên Đài Loan nhưng mấy tháng gần đây anh ấy không gửi tiền về, lấy lí do là dồn tiền để vài tháng về sửa lại nhà. Anh ấy muốn em lấy lương của em ra chi tiêu ăn uống trong nhà.

Lúc đầu em có bảo anh cứ gửi tiền về để em được biết tiền anh làm ra, có gì em giữ còn chi tiêu ăn uống em lo ở nhà nhưng anh ấy không đồng ý, vẫn muốn giữ lại tiền. Sau đó, em nói anh không gửi hết về thì anh giữ lại còn tiền ăn uống anh gửi về em lo ở nhà. Chồng em lại bảo nếu em không lo được thì anh gửi về cho mẹ (mẹ chồng) chi tiêu ăn uống, không cần em phải lo tới.

Nhà ngoại từng đứng ra lo liệu tiền nong cho con rể đi nước ngoài nhưng đến khi kiếm ra tiền, người chồng lại nhất quyết chỉ gửi tiền cho mẹ. Ảnh minh họa.

Em nghĩ mà thấy buồn các mẹ ạ. Khi 2 vợ chồng đôi bàn tay trắng nợ nần đủ thứ lo, không làm ăn được ở nhà thì bố mẹ đẻ em mới lo tiền cho chồng em đi nước ngoài. Ông bà hy vọng con cái sau này có chút vốn làm ăn. Đợt đó anh đi mẹ chồng em còn bảo không đồng ý cho đi, nói đi có vấn đề gì tự chịu. Em xin nói thêm là bọn em ở chung với mẹ chồng.

Giờ đây khi chồng em công việc ổn định thì anh ấy bắt đầu trái tính. Anh ấy không để vợ cầm tiền của mình mà muốn mẹ chồng giữ hết. Em thấy bất công quá! Mọi người cho em lời khuyên với. Lòng em lúc nào cũng nặng trĩu. E không ham tiền chồng em làm ra nhưng em nghĩ mình là vợ, mình được quyền nắm giữ kinh tế trong nhà chứ không phải là mẹ chồng".

Một người đàn ông yêu mẹ sẽ là người tôn trọng phụ nữ, biết yêu vợ và con trong tương lai. Song nếu anh ấy hoàn toàn nghe theo lời mẹ thì đó lại là một câu chuyện khác bởi đó là khi anh ta không hề có lập trường. Những dòng tâm sự của cô sau khi đăng tải đã nhận được rất nhiều ý kiến đóng góp của cư dân mạng.

"Đây là lý do vì sao mình không bao giờ có tư tưởng lấy tiền của nhà đẻ mang về nhà chồng, lúc bỏ ra thì không sao chứ sau chẳng ai nhớ đến công đâu bạn ạ. Không có thì vay chứ chị em đừng dại dột như thế. Như bạn này thì xót xa thật, nhà đẻ bỏ tiền lo liệu xong đến khi kiếm ra tiền nó lại gửi về cho mẹ, không đưa cả tiền mình nuôi con".

"Ở chỗ mình có nhiều trường hợp thế này rồi bạn ơi. Còn tỉnh táo thì bạn lo nuôi con với giữ tiền của mình chứ một ngày chồng nó dắt con khác về, tiền thì mẹ chồng cầm hết, nó hất mình ra khỏi nhà khi nào chẳng hay".

"Tốt nhất là bạn sang đó rồi vợ chồng cùng nhau làm ăn, không thì cùng ở đây, có cháo ăn cháo có cơm ăn cơm. Cảnh vợ chồng mỗi người mỗi nơi thế này dễ mất chồng như chơi rồi phát sinh nhiều chuyện lắm. Muốn vẹn toàn thì chỉ có gia đình đoàn tụ, mình tay hòm chìa khóa thôi".

Bên cạnh đó, cũng có một vài ý kiến cho rằng có thể chỉ là do người chồng muốn tiết kiệm, gói tròn tiền gửi mẹ để phục vụ cho mục đích sửa nhà sau này nên mới hành xử như vậy. Tuy nhiên nếu vậy thì giữa vợ chồng nên có sự trao đổi, giải thích thỏa đáng để tránh được những hiểu nhầm không đáng có. Hiện bài viết vẫn đang nhận được sự quan tâm của mạng xã hội, đặc biệt là các chị em.

Tác giả: Bảo Anh

Nguồn tin: khampha.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP