Thể thao

"Chìa khóa bí hiểm" nhất của ĐT Việt Nam: Không phải Công Phượng, Xuân Trường

Trong tay HLV Hữu Thắng đang sở hữu một nhân tố rất đặc biệt, có thể làm thay đổi cục diện trận đấu bất cứ lúc nào.


Tạp chí FourFourTwo vừa chọn ra 8 nhân tố có khả năng gây rất ngờ lớn nhất tại AFF Cup và có sức hút lớn với các CLB nước ngoài. Đáng chú ý trong số này, ĐT Việt Nam có một cầu thủ trẻ không phải Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh hay Văn Toàn… mà là Vũ Văn Thanh.

Khi nhắc tới Văn Thanh, tờ báo quốc tế đã mô tả: "Đây một cầu thủ tài năng xuất phát từ học viện HAGL. Mặc dù mới bước sang tuổi 20 nhưng cầu thủ này đã khiến nhiều NHM phải "lóa mắt" kể từ khi được triệu tập lên ĐTQG từ đầu năm nay.

Vũ Văn Thanh hoàn toàn có thể là một trong những cầu thủ có thể đột phá tại AFF Cup năm nay. Điểm mạnh nhất của cầu thủ này là khả năng chơi bóng bằng đầu óc và thi đấu rất đa năng.

Anh có thể đảm nhận tốt vai trò một hậu vệ cánh, tiền vệ cánh thậm chí tiền đạo. Cùng với 3 ngôi sao xuất phát từ Học viện HAGL (Xuân Trường, Công Phượng, Tuấn Anh), Văn Thanh là mẫu cầu thủ có kỹ thuật cực tốt và đủ sức tỏa sáng ở giải đấu lớn nhất của khu vực ĐNÁ".


Vũ Văn Thanh đang được truyền thông quốc tế đánh giá rất cao.

Ngoài Vũ Văn Thanh, 7 gương mặt khác được tạp chí FourFourTwo liệt kê còn có Evan Dimas (Malaysia), Hadin Azman (Malaysia), Tristan Do (Thái Lan), Chan Vathanaka, Win Naing (Myanmar), Izwan Mahbud (Thái Lan) và Mike Ott (Philippines).

Có thể khẳng định, không phải ngẫu nhiên Vũ Văn Thanh lại được lựa chọn vào danh sách này bởi anh chính là nhân tố cực kỳ sắc bén mỗi khi được thi đấu bên hành lang cánh trái.

Ở mùa giải vừa qua, Văn Thanh đã tỏa sáng và được bầu là Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất V-League 2016.


Văn Thanh (phải) là mẫu cầu thủ đa năng và lối chơi rất thông minh.

Với sự trưởng thành vượt bậc, Văn Thanh từng được HLV Hữu Thắng tin tưởng và triệu tập vào đội hình xuất phát của ĐT Việt Nam ở hai trận gặp Đài Loan và Iraq trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2018. Tại đây, anh đảm nhận vị trí hậu vệ trái trong sơ đồ 4-1-4-1 và thường xuyên dâng cao.

Đây là mẫu cầu thủ thi đấu khéo léo và rất thông minh, đặc biệt nguy hiểm ở những pha hỗ trợ tấn công. Trong trường hợp tiếp tục được trọng dụng ở AFF Cup 2016, lời tiên đoán về khả năng bùng nổ và tỏa sáng của Văn Thanh là điều hoàn toàn có thể sẽ trở thành hiện thực.

Tác giả bài viết: Tiểu Mã

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP