Thể thao

Chelsea khủng hoảng trước trận tiếp Tottenham

Chelsea khủng hoảng trầm trọng về nhân sự khi vắng tới 14 cầu thủ tiếp Tottenham ở trận đấu bù vòng 26 Ngoại hạng Anh.

Thông tin vắng tới hơn nửa đội hình khi đại chiến Tottenham được chiến lược gia Mauricio Pochettino xác nhận với truyền thông Anh.

“Chúng tôi đang vắng tới 14 cầu thủ vì chấn thương”, nhà cầm quân người Argentina nói, đề cập tới trận Chelsea tiếp Tottenham vào lúc 1h30 ngày 3/5 (giờ Hà Nội).

Bộ đôi trung vệ Thiago Silva và Axel Disasi là những ca chấn thương mới nhất của Chelsea. Họ trước đó đã vắng loạt ngôi sao như Raheem Sterling, Enzo Fernandez, Ben Chilwell, Malo Gusto, Reece James, Robert Sanchez, Lesley Ugochukwu, Carney Chukwuemeka, Wesley Fofana và Romeo Lavia cũng vì chấn thương.

Levi Colwill và Christopher Nkunku đã trở lại tập luyện nhưng khả năng ra sân khi gặp Tottenham gần như không thể.

Trung vệ Thiago Silva là một trong những ca chấn thương mới nhất của Chelsea.

Việc vắng tới 14 cầu thủ vì chấn thương là kỷ lục trong một trận tại Ngoại hạng Anh khiến nhiều người ví Stamford Bridge hiện như ‘bệnh viện thu nhỏ’.

HLV Mauricio Pochettino cho rằng Chelsea thiếu may mắn, song tất cả thành viên cần cải thiện về mọi mặt để trở nên tốt hơn trong mùa sau.

Bất chấp việc tỷ phú Todd Boehly chi hơn 1 tỷ USD để mua sắm cầu thủ từ khi tiếp quản CLB vào năm 2022, song chấn thương khiến Chelsea phải đôn nhiều cầu thủ trẻ của học viện lên thi đấu.

"Tôi nghĩ đây là cơ hội tuyệt vời để một số cầu thủ trẻ ngồi dự bị và thậm chí vào sân", nhà cầm quân 52 tuổi nói: "Khi cơ hội này xuất hiện, bạn phải tỉnh táo và muốn thể hiện khả năng chơi cho đội một. Đây là cơ hội tuyệt vời mà họ phải nắm bắt lấy”.

HLV Pochettino từng dẫn dắt Tottenham giai đoạn 2014-2019 và dù không giành danh hiệu nào nhưng công lao của ông vẫn đáng được ghi nhận. Minh chứng ‘Gà trống’ thường xuyên nằm trong top 4 Ngoại hạng Anh và vào chung kết Champions League 2018-2019 nhưng thua Liverpool 0-2.

“Tôi xúc động khi đối mặt đội bóng cũ”, ông Pochettino chia sẻ cảm xúc, song khẳng định phải chuyên nghiệp và hướng tới chiến thắng cùng Chelsea.

HLV Pochettino cũng nói rằng bản thân tự hào khi chuẩn bị có trận thứ 400 dẫn dắt tại Ngoại hạng Anh và xem đây là giấc mơ đã trở thành hiện thực.

Tác giả: Như Yên

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

  Từ khóa: Tottenham ,Chelsea ,khủng hoảng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP