Thế giới

Cháy chung cư ở Pháp, ít nhất 10 người chết

Ít nhất 10 người, trong đó có 5 trẻ em, thiệt mạng sau hỏa hoạn tại một tòa chung cư 7 tầng ở Pháp sáng nay.

Khoảng 170 lính cứu hỏa và 65 xe cứu hỏa được điều động để dập tắt đám cháy ở chung cư tại ở Vaulx-en-Velin, Pháp (Ảnh: AFP).

Guardian dẫn thông tin từ giới chức địa phương cho hay, lực lượng cứu hộ nhận được tin báo về vụ hỏa hoạn lúc 3h12 sáng nay 16/12 tại một tòa chung cư 7 tầng ở Vaulx-en-Velin, gần thành phố Lyon. Đến 3h25, khoảng 170 lính cứu hỏa và 65 xe cứu hỏa đã có mặt tại hiện trường.

Một người dân sống gần tòa nhà kể lại, ông bị đánh thức bởi vụ hỏa hoạn. "Chúng tôi nghe thấy những tiếng gào thét, tiếng trẻ em khóc. Khi mở cửa sổ ra chúng tôi thấy khói bốc lên từ tòa nhà gần đó, nên chúng tôi đã nhanh chóng chạy đến", người đàn ông nói. Ông cho biết thêm, người dân xung quanh hỗ trợ bằng cách dùng thang để sơ tán người khỏi tầng 1 của tòa nhà.

Hiện chưa rõ nguyên nhân vụ hỏa hoạn, song theo thông tin ban đầu, ngọn lửa bùng lên từ tầng trệt của tòa chung cư được xây dựng từ những năm 1960 này, sau đó lan nhanh lên các tầng trên, khiến thang bộ ngập khói.

Hỏa hoạn khiến ít nhất 10 người thiệt mạng, trong đó có 5 trẻ em từ 3-15 tuổi. Ngoài ra, 4 người khác trong tình trạng nguy kịch, 10 người bị thương.

Bộ trưởng Nội vụ Pháp Gerald Darmanin cho biết, ông đã báo cáo sự việc lên Tổng thống Emmanuel Macron và tuyên bố sẽ nhanh chóng điều tra nguyên nhân hỏa hoạn.

Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP