Thể thao

Chất… Nghệ của SLNA

Hà Nội FC vô đối trên con đường về đích. Sự độc tôn của đội bóng Thủ đô một phần vì các đối thủ chính bất ngờ ngã ngựa hoặc không đủ sự lì lợm trong cuộc đua khắc nghiệt. Và nếu có một đội bóng có đủ tiềm lực và khát vọng phả hơi nóng vào Hà Nội lúc này thì đó chính là SLNA.

Nhiều người từng lo ngại, khi mà Hà Nội và SLNA có sự đan xen về nhà tài trợ do mối quan hệ thân thiết giữa các ông chủ ngoài thương trường thì mối quan hệ giữa hai đội bóng sẽ điều chỉnh. Từ thế đối đầu, cạnh tranh trực tiếp họ sẽ toan tính nhiều hơn. Thế nhưng, nếu tìm hiểu kỹ về nội tình hay đội bóng cũng như chứng kiến sự vận hành của họ ở mùa giải này thì sẽ thấy, SLNA vẫn duy trì niềm kiêu hãnh riêng của mình về truyền thống, về thực lực và tham vọng. Họ sẽ trở thành đối trọng trực tiếp và lâu dài với Hà Nội sau có được sự chống lưng từ nhà tài trợ dồi dào về tài chính.

Bóng đá Nghệ An có một vị thế đặc biệt trên bản đồ V.League. Có lúc họ mạnh. Có lúc họ yếu. Thế nhưng, nhìn một cách toàn cục, đội bóng này bao giờ cũng sở hữu những nhân tài đặc biệt cho nền bóng đá. Họ vẫn cung cấp đều đặn các hảo thủ cho đội tuyển và quan trọng hơn, SLNA vẫn là một cực quyền lực ở V.League. Truyền thống, sự tự trọng của từng con người xứ Nghệ khiến đội bóng này luôn khôn lường. Họ có thể khiến bất cứ đại gia nào phải trả giá đắt nếu chơi thứ bóng đá bằng lòng tự ái.

Bây giờ, SLNA đã có đủ mọi điều kiện để phất cờ trở lại. Họ có tiền, có rất nhiều tiền. Họ chấp nhận thay đổi chiến lược chuyển nhượng khi tung tiền cạnh tranh trực tiếp với những đội bóng giàu có nhất để lấy lại các ngôi sao vốn xuất thân từ xứ Nghệ. Lòng kiêu hãnh về truyền thống lừng lẫy chính là chất xúc tác để bóng đá Nghệ An tái cấu trúc. Và giờ, tiền có, con người có, SLNA có thể cạnh tranh sòng phẳng với mọi đội bóng.

Đối thủ lớn nhất của họ không ai khác chính là Hà Nội. Nếu đánh bại được Hà Nội ở giai đoạn đỉnh cao này chính là động lực vô cùng lớn để đội bóng xứ Nghệ thắp lên giấc mơ cho riêng mình. Tất nhiên, thắng Hà Nội lúc này không hề dễ nhưng SLNA có thứ vũ khí đặc biệt của mình, đó là chất… Nghệ. Nếu họ thực sự khát vọng, nếu họ biết thổi bùng lên tinh thần xả thân của từng chiến binh thì mọi điều đều có thể.

Tác giả: KHẮC SƠN

Nguồn tin: bongdaplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP