Thể thao

Tiền đạo Phan Văn Đức (SLNA): 'Chúng tôi sẽ chiến đấu tới cùng'

“Chưa bàn đến vị trí nào cho SLNA trên bảng xếp hạng, cá nhân tôi và các đồng đội chỉ biết cố gắng và sẽ chiến đấu tới cùng cho dù đó là Hà Nội FC hay đội bóng nào đi nữa”, tiền đạo Phan Văn Đức chia sẻ.

- Phóng viên: Cám ơn Văn Đức đã nhận lời tham gia cuộc phỏng vấn của Bóng đá. Chắc chắn, điều người ta quan tâm nhất là SLNA đã chuẩn bị như thế nào cho cuộc “đại chiến” với Hà Nội FC trên sân Vinh vào chiều thứ 6?

- Phan Văn Đức: Tôi nghĩ, SLNA đã sẵn sàng cho trận đấu quan trọng với Hà Nội FC. Chúng tôi rất tập trung cũng như chuẩn bị những gì tốt nhất. Tôi cũng tin, các CĐV sẽ phủ kín khán đài sân Vinh để cổ vũ cho SLNA. Còn trận đấu như thế nào, phải chờ sau 90 phút mới biết được thành bại.

- Hà Nội FC đang dẫn đầu và hơn SLNA đến 9 điểm. Khoảng cách này theo anh có thể san lấp không?

- Phải thẳng thắn mà nói, Hà Nội FC đang chơi quá hay. Đội hình của họ có chiều sâu nên HLV có thể đưa ra nhiều phương án về nhân sự và chiến thuật. Thật không dễ để đánh bại Hà Nội FC vào lúc này. Tuy nhiên, điều đó không đồng nghĩa, SLNA không thắng được Hà Nội. Chúng tôi sẽ nỗ lực và chờ vào cả may mắn nữa!

- Ở trận lượt đi, SLNA đã mở tỷ số ngay phút thứ 4. Sau cú đá phạt góc của anh, Olaha đã đánh đầu làm tung lưới thủ môn Tấn Trường. Anh có mường tượng đến bàn thắng như vậy sẽ đến ở trận lượt về?

- Trong bóng đá khó có thể nói trước điều gì. Bàn thắng kiểu như vậy có thể tái hiện nhưng cũng có thể chúng tôi sẽ có bàn thắng theo phong cách khác. Thật tình mà nói, hàng phòng ngự của Hà Nội FC không dễ bị đánh bại. Họ là đồng đội của tôi ở ĐTQG, tôi hiểu họ và họ cũng hiểu tôi.

Văn Đức (bìa phải) nỗ lực đi bóng trước hậu vệ của Hà Nội FC - Ảnh: Minh Tuấn

- Trận thua của SLNA trước Hà Nội ở lượt đi không hề mang đến cảm giác dễ chịu. Rất nhiều CĐV chỉ trích trọng tài, bản thân BHL đội bóng của anh cũng phản ứng với tấm thẻ đỏ của Olaha hay pha phạm lỗi dẫn đến phạt đền của Thái Bá Sang. Liệu rằng, tâm lý ấy có còn ảnh hưởng đến trận này?

- Tôi nghĩ, chúng tôi sẽ phải quên thất bại ở trận lượt đi để hướng tới trận lượt về. Cái gì đã qua cho qua luôn. Phải thật sự tập trung, ra sân và chiến đấu mới hy vọng mang về niềm vui cho người hâm mộ. Tôi tin vào các đồng đội của tôi, họ sẽ tỉnh táo để không phạm phải sai lầm cũng như đưa ra những giải pháp tốt nhất trong trận đấu với Hà Nội.

- Như anh đã nói các cầu thủ phòng ngự của đối phương như Duy Mạnh, Thành Chung, Việt Anh… không lạ gì anh. Nhưng thực tế, Phan Văn Đức vẫn có những cơ hội. Nhiều người muốn biết, trên sân các anh sẽ đối diện với nhau như thế nào?

- Ngoài sân là bạn, trong sân là đối thủ, bóng đá mà. Chúng tôi nỗ lực tốt nhất cho đội bóng của mình, thế thôi!

- Câu hỏi cuối, Hà Nội rất mạnh nhưng chắc chắn, họ cũng có những điểm yếu của mình. Theo cá nhân anh, đối thủ của SLNA sẽ chơi thế nào và đâu là nơi để khai thác?

- Một câu hỏi cực kỳ khó bởi như mọi người đều thấy, Hà Nội FC mạnh toàn diện. Tuy nhiên, trận lượt đi chúng tôi đã ghi bàn, nếu không mất người từ quá sớm, mọi thứ đều có thể xẩy ra. Tôi tin đây là một trận đấu hay và NHM sẽ hài lòng về chất lượng, sự cống hiến của đôi bên.

- Cám ơn anh về cuộc trao đổi!

Tác giả: ĐỨC NGUYỄN (THỰC HIỆN)

Nguồn tin: bongdaplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP