Thể thao

Đánh giá cầu thủ SLNA ở lượt đi V.League: Ngọc Hải xứng danh thủ lĩnh

SLNA đã khép lại giai đoạn lượt đi V.League 2022 với vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng. Đa phần các cầu thủ đáp ứng được kỳ vọng, trong đó, Quế Ngọc Hải xứng danh thủ lĩnh.

1. Thủ môn Nguyễn Văn Hoàng

Văn Hoàng được xem là thủ môn thi đấu xuất sắc nhất lượt đi V.League 2022 khi góp mặt trong 11/12 trận. Trong đó, thủ thành này có 7 trận giữ sạch lưới và chỉ để lọt lưới 7 bàn. Sự chắc chắn của Văn Hoàng là điểm tựa cho hàng thủ đội bóng xứ Nghệ.

Điểm trừ của Văn Hoàng là nhận 3 thẻ vàng và lĩnh án treo giò ở vòng 14.

2. Trung vệ Quế Ngọc Hải

Ngọc Hải chứng tỏ được vai trò thủ lĩnh tại hàng phòng ngự khi cùng Hoàng Văn Khánh và Thái Bá Sang tạo thành bức tường khá kiên cố. Bên cạnh đó, những đường chuyền dài và những tình huống lên tham gia tấn công của trung vệ người Diễn Châu rất đáng chú ý.

Một trong số đó đem về bàn thắng cho SLNA. Đó là tình huống đá phạt đẹp mắt trong trận đấu gặp Topenland Bình Định. Thời gian đầu, Quế Ngọc Hải không đeo băng thủ quân của SLNA nhưng giờ đây, anh là người được trao vinh dự này.

Ngọc Hải xứng danh thủ lĩnh của SLNA

Cả về chuyên môn lẫn tinh thần, Quế Ngọc Hải đều xứng đáng với tấm băng thủ quân của đội chủ sân Vinh.

3. Trung vệ Hoàng Văn Khánh

Là một trong bộ ba trung vệ thường xuyên được HLV Huy Hoàng sử dụng tại lượt đi mùa giải năm nay, nhìn chung Văn Khánh thi đấu khá tốt. Trong trận đấu gặp Hải Phòng, Văn Khánh đem về bàn mở tỉ số cực kỳ quan trọng cho SLNA.

Tuy nhiên, Văn Khánh chưa có được phong độ ổn định, dẫn đến đôi khi còn mắc những sai lầm tai hại. Điển hình là trận gặp SHB Đà Nẵng khiến SLNA nhận thất bại.

4. Trần Đình Hoàng

Trong vai trò hậu vệ phải, Đình Hoàng đá tròn vai. Cầu thủ sinh năm 1991 bọc lót khá tốt cho các trung vệ, đồng thời tích cực tham gia tấn công. Điểm đen của Đình Hoàng chính là thẻ đỏ trong trận đấu gặp TP.HCM. May mắn là, SLNA vẫn có được chiến thắng chung cuộc.

5. Thái Bá Sang

Được đá 11/12 trận, Bá Sang chứng tỏ sự tiến bộ vượt bậc ở mùa giải này. Tài năng trẻ của SLNA sở hữu lối đá thông minh, luôn kèm người quyết liệt. Điểm trừ của Bá Sang chính là 3 tấm thẻ vàng khiến anh phải nhận án treo giò 1 trận.

6. Mai Sỹ Hoàng

Bắt đầu được ra sân từ vòng 3 V.League, Sỹ Hoàng chiếm luôn suất đá chính của người đàn anh Đình Đồng. Với khả năng lên công về thủ không biết mệt mỏi, Sỹ Hoàng là một mũi tấn công chất lượng bên phía cánh trái. 1 bàn thắng, 2 đường kiến tạo nói lên sự nguy hiểm của cầu thủ mang áo số 79 này.

Dù vậy, Sỹ Hoàng chưa biết cân đối giữa tấn công và phòng thủ. Đôi lúc, anh quá mải mê với tấn công mà để lộ khoảng trống lớn ở phía sau.

7. Phạm Xuân Mạnh

Phạm Xuân Mạnh được bố trí thi đấu vị trí tiền vệ cánh trái trong những vòng đấu đầu tiên ở V.League 2022. Dù vậy, chấn thương dài hạn của ngoại binh O’Jong Mark buộc HLV Nguyễn Huy Hoàng phải kéo Xuân Mạnh vào đá vị trí tiền vệ mỏ neo.

Xuân Mạnh tỏa sáng ở giai đoạn lượt đi V.League

Đặc biệt, ở vị trí nào trên sân, Xuân Mạnh cũng hoàn thành rất tốt nhiệm vụ của ban huấn luyện giao cho. Anh là một trong những phát hiện thú vị của HLV Nguyễn Huy Hoàng. Xuân Mạnh cũng có 2 pha lập công đẹp mắt cho đội bóng xứ Nghệ.

8. Đinh Xuân Tiến

Xuân Tiến được đánh giá là một trong những cầu thủ trẻ tiến bộ nhất của SLNA mùa giải này. Dù mới 19 tuổi song Xuân Tiến đã được HLV Huy Hoàng sử dụng trong 7 trận tại V.League 2022. Lối đá nhiệt huyết và đầy tự tin là điểm sáng của Xuân Tiến.

9. Phan Văn Đức

Như bao mùa giải, Phan Văn Đức vẫn là ngòi nổ trên hàng công của SLNA. Anh tiếp tục để lại dấu ấn ở lượt đi mùa giải này với 2 siêu phẩm trước HAGL và Hải Phòng. Dù vậy, điểm yếu của Văn Đức là thể lực, khiến anh không thể tạo ra đột biến về cuối trận.

10. Olaha

10 trận đấu, 2 bàn thắng và 2 đường kiến tạo là những gì Olaha làm được ở giai đoạn lượt đi. Thế nhưng, đây không phải con số quá ấn tượng. Thậm chí, anh còn dính điểm trừ với tấm thẻ đỏ trực tiếp trong trận "chung kết" sớm lượt đi với Hà Nội FC.

Tuy vậy, với khả năng hoạt động rộng trên hàng công và tích cực tham gia hỗ trợ cho hàng phòng ngự, tiền đạo Nigeria này vẫn là một quân bài quan trọng của HLV Huy Hoàng.

Olaha cần cẩn trọng hơn

11. Oseni

Sau những trận đầu thi đấu cực kỳ thành công với 3 bàn thắng và 1 đường kiến tạo, Oseni có dấu hiệu chững lại thời gian gần đây. 5 trận gần nhất, tiền đạo người Nigeria tịt ngòi và không đóng góp quá nhiều cho lối chơi.

12. Các cầu thủ dự bị

Trong số các cầu thủ dự bị ở mùa giải này, nổi bật nhất có lẽ là hậu vệ Phạm Thế Nhật. Khi được chọn làm người thay thế cho Bá Sang hay Văn Khánh, cầu thủ 31 tuổi đều hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Bên cạnh đó, Hồ Văn Cường cũng là một trong những cầu thủ để lại dấu ấn khi được vào sân từ băng ghế dự bị. Tốc độ, khả năng tạt cánh tốt là một trong những điểm mạnh của hậu vệ trẻ người Quỳnh Lưu.

Trần Đình Tiến là cái tên không thể không nhắc đến. Dù đa phần ngồi ghế dự bị song mỗi khi vào sân, anh đều thi đấu rất xông xáo. Siêu phẩm vào lưới Nam Định là một trong những bàn thắng để đời của cầu thủ gốc Hoàng Mai.

Tác giả: Thủy Tiên

Nguồn tin: bongda365.top

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP