Pháp luật

Cha dượng đánh cháu gái 16 tuổi gãy xương sườn, dập lá lách đã ra đầu thú

Sau khi đánh con riêng của vợ gây thương tích, ông B. đã được gia đình vận động và đưa đến cơ quan công an đầu thú.

Ngày 20/4, lãnh đạo UBND xã Châu Thới (huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu) cho biết, gia đình đã đưa ông N.C.B. (ngụ huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long) đến Công an xã Châu Thới đầu thú, sau bốn ngày bỏ trốn.

“Hiện tại, cơ quan công an đang lấy lời khai đối với ông B. để làm rõ nguyên nhân vụ việc. Còn về thông tin ông B. có bị tâm thần hay không công an cũng đang tiến hành làm rõ, nên chưa thể thông tin được. Khi có kết quả xác minh, chúng tôi sẽ cung cấp sau cho báo chí”, một lãnh đạo xã Châu Thới thông tin thêm.

Con lộ giao thông nông thôn dẫn vào nhà cháu bé 16 tuổi bị cha dượng đánh gây thương tích.

Trước đó, vào chiều 15/4, giữa cháu D.T.N.H. (16 tuổi, ngụ ấp Công Điền, xã Châu Thới, huyện Vĩnh Lợi) và ông N.C.B. (cha dượng của H.) xảy ra xích mích.

Trong lúc cự cãi, ông B. dùng ống tuýp sắt (dài khoảng 30cm) đánh vào người cháu H., khiến cháu bất tỉnh.

Ngay sau khi phát hiện vụ việc, cháu H. được người nhà đưa cấp cứu. Còn ông B. bỏ trốn khỏi địa phương.

Theo thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu, cháu H. nhập viện trong tình trạng có vết thương ở đầu, dập lá lách, gãy xương sườn.

Hiện tại, sức khỏe của cháu H. dần ổn định và đang được các bác sĩ chăm sóc tích cực.

Theo lời chị H.K.X. (mẹ cháu H.), trước giờ, B. với cháu H. cũng thường hay xảy ra xích mích, nhưng không đến nỗi đánh nhau do được can ngăn kịp thời.

Theo một luật sư, nếu ông B. không bị tâm thần, có thể sẽ bị truy tố về tội "Cố ý gây thương tích". Theo đó, người phạm tội có thể bị phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm.

"Nhưng phải căn cứ tỷ lệ thương tật của cháu gái khi cơ quan chức năng giám định. Và xác định lại xem cháu gái đã 16 tuổi hay dưới 16 tuổi... Từ đó có thể quy mức án nặng hơn hay không", vị luật sư này nói.

Tác giả: Gia Minh
Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP