Thể thao

Cầu thủ lớn tuổi nhất V-League bác tin đồn giải nghệ

Thủ thành Đinh Xuân Việt khẳng định anh sẽ tiếp tục chơi bóng sau khi nói lời chia tay CLB Nam Định.

"Tôi vừa mới chia tay CLB Nam Định và trở về nhà nghỉ ngơi cùng gia đình ở Hải Phòng. Tôi chưa giải nghệ như tin đồn, mình còn sức thì vẫn còn chơi bóng chuyên nghiệp được", thủ thành Đinh Xuân Việt xác nhận chia tay CLB Nam Định sau nhiều năm gắn bó.

Người gác đền quê Hải Phòng là cầu thủ lớn tuổi nhất ra sân ở V-League 2022. Đinh Xuân Việt sắp bước sang tuổi 40 và nhiều người cho rằng anh sẽ giải nghệ sau khi chia tay CLB Nam Định. Tuy nhiên, thủ môn này vẫn chưa có ý định "treo găng".

"Tất nhiên ở tuổi gần 40 tôi không còn ở đỉnh cao phong độ. Dù thế, tôi vẫn tin mình có thể tiếp tục thi đấu tốt mỗi khi ra sân", Đinh Xuân Việt cho biết

Đinh Xuân Việt tiếp tục chơi bóng tại V-League ở tuổi 40.

Kết thúc V-League 2022, CLB Nam Định chia tay hàng loạt cầu thủ từng là công thần như Thế Vương, Xuân Việt, Mạnh Hùng, Hữu Định, Văn Hiếu,...Họ đón nhiều cầu thủ là ngôi sao như Nguyễn Hữu Tuấn, Vũ Văn Thanh, Nguyễn Phong Hồng Duy, Hoàng Văn Khánh, Trần Nguyên Mạnh, Hồ Khắc Ngọc.

Trong đó, việc Nguyên Mạnh gia nhập đội bóng thành Nam rõ ràng khiến cơ hội ra sân của Đinh Xuân Việt giảm đi. Thủ môn sinh năm 1983 mùa trước vẫn thi đấu 14 trận cho CLB Nam Định ở V-League ở độ tuổi mà nhiều đồng nghiệp cùng lứa đã chia tay sân cỏ hoặc chuyển sang công tác huấn luyện.

"Có những đồng nghiệp cũng hỏi tôi khi nào sẽ nghỉ thi đấu. Tôi chỉ nói rằng mình dừng lại khi nào mình không còn đủ sức lực. Tôi có công việc kinh doanh riêng ở quê nhà và các con cũng rất ngoan, chăm chỉ học hành. Do vậy, tôi chơi bóng thêm cũng không ảnh hưởng nhiều đến gia đình", Đinh Xuân Việt nói.

Đinh Xuân Việt trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của CLB Hải Phòng. Anh giữ được nền tảng thể lực ở tuổi 39 nhờ chế độ sinh hoạt và tập luyện chuyên nghiệp. Cầu thủ này từ chối sử dụng các đồ ăn chiên, rán hoặc bia rượu cùng chế độ tập luyện khoa học.

Tác giả: MAI PHƯƠNG

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP