Thể thao

Cầu thủ hay nhất của ĐT Việt Nam trong trận gặp Nhật Bản là ai?

Với màn trình diễn tốt kèm theo những con số thống kê khá ấn tượng, Bùi Hoàng Việt Anh có lẽ là cầu thủ thi đấu nổi bật nhất bên phía ĐT Việt Nam trong trận gặp Nhật Bản.

Đảm nhận vai trò cao cả khi thay người đàn anh Quế Ngọc Hải chỉ đạo hàng phòng ngự ĐT Việt Nam tại VCK Asian Cup 2023, Bùi Hoàng Việt Anh đã có màn trình diễn ấn tượng trong ngày mình phải đối mặt với những chân sút hàng đầu như Takumi Minamino hay Junya Ito.

Xuất phát trong vai trò trung vệ thòng, Bùi Hoàng Việt Anh là điểm tựa lớn nhất trong hệ thống phòng ngự 5 người của HLV Philippe Troussier, và là người đối mặt thường xuyên với các chân sút bên phía Nhật Bản trong nhiều tình huống ĐT Việt Nam để lộ ra khoảng trống ở 1/3 cuối sân. Trước những sức ép ấy, Bùi Hoàng Việt Anh đã thể hiện khả năng lãnh đạo, chỉ huy hàng phòng ngự, thậm chí 1 tay giải quyết hàng loạt tình huống sóng gió mà ĐT Nhật Bản gây sức ép cho hàng phòng ngự ĐT Việt Nam.

Bùi Hoàng Việt Anh cơ động và linh hoạt trong khâu hỗ trợ triển khai bóng từ phần sân nhà, và cực chủ động trong những tình huống cắt bóng ở khu vực giữa sân. Theo những con số thống kê của Sofascore, Bùi Hoàng Việt Anh đã giành chiến thắng 5/7 tình huống tranh chấp tay đôi, thắng 2/3 ở những tình huống tranh chấp trên không, sở hữu 54/77 đường chuyền thành công. Ngoài ra, bản đồ nhiệt dưới đây cũng cho thấy sự linh hoạt và chủ động của Bùi Hoàng Việt Anh trong những tình huống hỗ trợ tấn công lẫn phòng ngự.

Bản đồ nhiệt của Bùi Hoàng Việt Anh trong trận gặp ĐT Nhật Bản

Tiếc rằng ở những phút cuối trận, Bùi Hoàng Việt Anh đã không may gặp phải chấn thương, tuy nhiên cầu thủ này vẫn có thể tiếp tục thi đấu trong những phút cuối trận. Hi vọng, trung vệ của CAHN sẽ có được thể trạng tốt nhất trước khi bước vào cuộc đối đầu gặp Indonesia vào ngày 19/1 tới. Có thể khẳng định, Bùi Hoàng Việt Anh đang là 1 trong những vị trí quan trọng nhất của ĐT Việt Nam dưới thời HLV Philippe Troussier tại VCK Asian Cup 2023.

Tác giả: MINH QUÂN

Nguồn tin: bongdaplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP