Thể thao

Câu nói của xạ thủ Triều Tiên ở Olympic 2016 khiến người Hàn Quốc rung động

Lời phát biểu sau khi xuất sắc giành HCĐ nội dung 50m súng ngắn nam tại Rio 2016 của xạ thủ Triều Tiên Kim Song Guk được cư dân mạng Hàn Quốc hưởng ứng nhiệt tình.


Jin Jong Oh (trái) bắt tay Kim Song Guk trên bục nhận huy chương nội dung 50m súng ngắn nam tại Olympic Rio 2016. VĐV giành HCB nội dung này là Hoàng Xuân Vinh của Việt Nam (Ảnh: EPA)

Tại chung kết 50m súng ngắn nam, xạ thủ Kim Song Guk của Triều Tiên đã bám rất sát Hoàng Xuân Vinh của Việt Nam ở 2 vị trí dẫn đầu, trước khi cả 2 đều không thực sự thành công ở những loạt bắn cuối, để HCV rơi vào tay xạ thủ Hàn Quốc Jin Jong Oh.

Trả lời báo chí sau khi nhận HCĐ, xạ thủ Kim Song Guk cho biết: "Nếu hai miền Triều Tiên trở thành một, chúng ta có thể đã giành được nhiều huy chương hơn...cả HCV và HCĐ đều là của Triều Tiên thì đó sẽ là một chiến thắng lớn hơn nhiều".

Lời bình luận trên của Kim Song Guk gây bất ngờ lớn bởi các VĐV đến từ Triều Tiên rất hiếm khi nói về chủ đề thống nhất hai miền Triều Tiên.

Đoạn clip về phát biểu của Kim Song Guk sau khi được đăng tải lên mạng đã nhanh chóng gây sốt, nhất là với cư dân mạng Hàn Quốc. Đoạn clip kéo dài 1 phút 30 giây đã thu hút tới 13.600 lượt bình luận. Trong vòng 24 giờ, đoạn clip thu hút 2.2 triệu lượt xem và hơn 160.000 lượt yêu thích.

Rất nhiều ý kiến từ Hàn Quốc cho biết rất cảm động trước những lời nói chân thành của xạ thủ Triều Tiên.

Trước đó, bức ảnh chụp 2 nữ VĐV Hàn Quốc và Triều Tiên thân mật chụp ảnh "selfie" cũng được truyền thông và dư luận chú ý.

Tác giả bài viết: Tuấn Ngọc (Theo Straits Times)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP