Giải trí

Cậu bé nghèo Tiền Giang hát nhạc trẻ làm khán giả cuồng nhiệt

Khán phòng "Thần tượng âm nhạc nhí" như vỡ tung vì tiếng vỗ tay, reo hò khi Hồ Văn Cường lột xác trong bài hát "Nắng có còn xuân" của Đức Trí.

Gala 6 của Vietnam Idol Kids diễn ra tối 10/7 tại TP HCM. Trong đêm này, năm em bé: Hồ Văn Cường, Jayden, Bảo Trân, Thiên Tùng và Gia Khiêm phải chọn những tiết mục khác hẳn phong cách quen thuộc của các em từ đầu cuộc thi.

So với các thí sinh, việc phải thay đổi trong Gala 6 là một thử thách lớn với cậu bé đến từ Tiền Giang - Hồ Văn Cường. Từ trước đến nay, Cường chỉ chinh phục khán giả ở một thể loại nhạc trữ tình, mang âm hưởng dân ca Nam bộ. Tuần này, em thể hiện ca khúc Pop có pha những nét nhạc luyến láy âm hưởng nhạc Bắc bộ - bài Nắng có còn xuân của Đức Trí.

Khi Hồ Văn Cường bước ra sân khấu cất những câu đầu tiên của bài hát, trên hàng ghế giám khảo, Văn Mai Hương, Tóc Tiên và Isaac như nín thở để lắng nghe. Ngay sau đó, ba giám khảo đều thở phào, thoải mái lắc lư theo nhịp điệu và nhiều lần đứng dậy cổ vũ cho em. Cường nhập tâm trọn vẹn vào ca khúc. Chất giọng cao, vang của cậu bé hát nhạc dân ca một lần nữa chinh phục người nghe qua giai điệu nhạc trẻ vui tươi. Em cũng biểu diễn hình thể nhiều hơn, tự tin làm chủ sân khấu. Khán giả cuồng nhiệt vỗ tay tán thưởng cho bài thi chứng tỏ sự "lột xác" của Hồ Văn Cường.

Hồ Văn Cường trình diễn vui tươi nhạc phẩm của Đức Trí. Ảnh:Phước Trí.

Ca sĩ Tóc Tiên xúc động chia sẻ, ở tuần thi này, Hồ Văn Cường làm cho những người còn hoài nghi khả năng của em phải "tâm phục khẩu phục". Cô nói phong cách biểu diễn và giọng hát của cậu bé khiến cô xao xuyến. Giám khảo Isaac bày tỏ, trong số các thí sinh, Hồ Văn Cường chịu rất nhiều áp lực. Ngay từ đầu cuộc thi, cậu bé đã khiến khán giả hào hứng, vì thế ở mỗi tuần, áp lực phải duy trì được phong độ với cậu bé này rất lớn. "Chú cám ơn con đã thử thách bản thân mình và đã làm tốt. Hôm nay, Hồ Văn Cường cho thấy con xứng đáng vào vòng chung kết Vietnam Idol Kids", Isaac nói.

Giám khảo Văn Mai Hương đã dành từ "xuất sắc" để nói về bài thi của Hồ Văn Cường. Cô rất vui khi em có phong độ thoải mái nhất từ trước đến nay, không để bị chi phối vì điều gì khi hát.

Hồ Văn Cường tiếp tục là thí sinh nhận tổng điểm bình chọn từ giám khảo và khán giả cao nhất với tỷ lệ cách xa so với các thí sinh: hơn 75%.

Không chỉ có Hồ Văn Cường, bốn em bé còn lại đã mang đến những tiết mục thú vị cho khán giả ở đêm Gala 6.
Bảo Trân được giám khảo gọi là "thần đồng" vì có thể trình diễn hay nhiều thể loại nhạc với nhiều phong cách từ đầu cuộc thi đến nay.Ảnh: Phước Trí.

Nổi bật là cô bé "bánh rán" Bảo Trân - người được giám khảo Văn Mai Hương khen là một "thần đồng". Bảo Trân thoát hẳn hình ảnh cô bé dịu dàng, điệu đà để giả trai, đóng vai một tướng quân uy dũng hát ca khúc Ngọn cờ lau nói lên tinh thần yêu nước. Màn trình diễn của cô bé khiến giám khảo Isaac "nổi da gà", nhất là đoạn hát cuối phô diễn kỹ thuật giả thanh. Khán giả dành cho cô bé tràng pháo tay vang dội.

Cậu bé lãng tử Jayden trình bày nhạc phẩm Mặt trời bé con của Trần Tiến. Em còn tự thổi sáo, đàn guitar phụ họa. Văn Mai Hương chia sẻ cô chưa bao giờ hết xúc động khi thưởng thức các màn trình diễn của Jayden. "Một tài năng như Jayden thì không thể để rơi vào vòng nguy hiểm nhưng có lúc em đã rơi vào vòng này. Ở Vietnam Idol Kids, việc bình chọn cho thí sinh hoàn toàn phụ thuộc vào tin nhắn của khán giả. Vì thế, chúng tôi thực sự mong muốn khán giả yêu quý bé nào hãy nhắn tin bình chọn để giữ các em ở lại với chương trình", nữ ca sĩ nói.
Thiên Tùng bị loại vì nhận ít tin nhắn bình chọn từ khán giả. Ảnh:Phước Trí.

Tuần này, cậu bé Thiên Tùng phải dừng cuộc chơi vì có tổng điểm trung bình ít nhất trong top 5 thí sinh. Bốn em bé gồm: Hồ Văn Cường, Jayden, Bảo Trân và Gia Khiêm sẽ bước vào đêm chung kết tranh ngôi vị quán quân vào tối 17/7.

Tác giả bài viết: Thất Sơn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP