Xe

Cắt giảm chi phí sản xuất, nhiều mẫu xe Việt cắt bỏ cửa sổ trời

Để cắt giảm chi phí, giảm giá thành sản phẩm, nhiều mẫu xe mới tại Việt Nam như Hyundai Accent, Kia Seltos, VinFast VF 9 đã cắt bỏ cửa sổ trời, thay thế vật liệu và thay thế bằng tùy chọn trả phí.

Cụ thể, với mẫu xe Hyundai Accent 2024 mới ra mắt, mẫu xe này hiện đã không còn được trang bị cửa sổ trời, kể cả trên phiên bản đắt tiền nhất có giá 569 triệu đồng. Ở thế hệ tiền nhiệm, phiên bản Đặc biệt được trang bị tính năng này.

Hyundai Accent mới ra mắt, đã bị cắt bỏ trang bị cửa sổ trời.

Mẫu xe thứ hai bị cắt trang bị là Kia Seltos. Trên phiên bản đời 2024, mẫu B-SUV của thương hiệu đã cắt bỏ cửa sổ trời. Phiên bản đắt tiền nhất là 1.5 Turbo GT-Line có giá 799 triệu đồng. Trước đó, ở phiên bản tiền nhiệm, đây là điểm khác biệt của Seltos với các mẫu xe cùng phân khúc.

Với Carnival, Kia Việt Nam mới đây tung thêm phiên bản 2.2D Signature Không cửa sổ trời với giá 1,349 tỷ đồng, trong khi bản 2.2D Signature thông thường điều chỉnh giá lên 1,429 tỷ đồng. Ngoài khác biệt về cửa sổ trời, để rẻ hơn 70 triệu đồng thì xe còn bị cắt bỏ 12 loa Bose để thay bằng 6 loa thường.

Trước đó, giữa năm ngoái, VinFast đưa trần kính trở thành tùy chọn trả phí trên mẫu VF 9. Trước đó, dòng SUV đầu bảng của hãng xe Việt mặc định sẽ được trang bị trần kính, nhưng hiện nay khách hàng sẽ cần chi trả thêm 29 triệu đồng nếu muốn đổi từ phiên bản trần kim loại sang.

Cửa sổ trời trên VinFast VF 9 đã trở thành tùy chọn trả phí cho khách hàng.

Cửa sổ trời từng là tính năng để các mẫu xe tăng tính cạnh tranh so với sản phẩm đối thủ. Tuy nhiên xu hướng gần đây, trang bị này dần bị lược bỏ trên những dòng xe lắp ráp, sản xuất tại Việt Nam.

Dưới góc độ của nhà sản xuất, việc trang bị cho xe cửa sổ trời sẽ làm tăng chi phí. Cắt bỏ tính năng này để thay bằng những tính năng khác được chuộng hơn, hoặc qua đó tối ưu giá bán, tăng khả năng cạnh tranh.

Tác giả: Anh Nguyễn (tổng hợp)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP