Xã hội

Cận cảnh khắc phục sạt lở hầm Bãi Gió để thông tuyến đường sắt Bắc - Nam

Đến tối 13/4, hầm đường sắt Bãi Gió tại Đèo Cả (tỉnh Khánh Hòa) vẫn chưa thể thông tuyến, các đơn vị đang khẩn trương dọn dẹp đống đất, đá sạt lở.

Tối 13/4, các công nhân vẫn đang khẩn trương múc đất, đá ra ngoài để khắc phục vụ sạt lở hầm đường sắt Bãi Gió tại Đèo Cả nối hai tỉnh Phú Yên - Khánh Hòa.

Ông Lê Quang Vinh - Giám đốc Chi nhánh Khai thác đường sắt Phú Khánh, cho biết đất đá tại khu vực này tiếp tục sạt lở nên chưa thể xác định được thời gian thông tuyến.

Theo ông Vinh, hiện tình hình ngày càng phức tạp, hầm tiếp tục sạt lở nên các đơn vị liên quan đang đưa ra phương án xử lý tốt nhất để khắc phục.

Sự cố khiến tuyến đường sắt Bắc - Nam qua địa phận Phú Yên, Khánh Hòa bị tê liệt.

Các hành khách phải trung chuyển từ Ga Giã (huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa) đến Ga Tuy Hòa (tỉnh Phú Yên) bằng xe khách.

Cơ quan chức năng xác định vị trí sạt, lở trong hầm nằm dưới làn đường Quốc lộ 1, đoạn chạy qua Đèo Cả.

Cảnh sát giao thông 2 tỉnh Khánh Hòa và Phú Yên điều tiết, hạn chế phương tiện đi qua khu vực sạt lở, tránh gây áp lực xuống khu vực hầm đường sắt gặp sự cố.

Hầm Bãi Gió (thuộc xã Đại Lãnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa) dài khoảng 900m, được Pháp xây dựng cách đây hơn 90 năm, đến năm 1936 hoàn thành đưa vào sử dụng. Hầm đã qua nhiều lần trùng tu, sửa chữa.

Lúc 12h45 ngày 12/4, trong quá trình thi công hầm Bãi Gió xảy ra hiện tượng sạt lở đất đá trên đỉnh hầm làm ách tắc vận tải đường sắt.

Do Hầm Bãi Gió xuống cấp nghiêm trọng, điều kiện địa chất phức tạp, mặt bằng thi công hạn chế, đến nay mới khắc phục được vị trí sạt lở đầu tiên, chưa khắc phục xong vị trí sạt lở thứ hai.

Ngày 13/4, Thủ tướng yêu cầu Bộ trưởng Giao thông vận tải khẩn trương chỉ đạo chủ đầu tư dự án và các cơ quan trực thuộc huy động tối đa tất cả các nguồn lực để khắc phục kịp thời sự cố sạt lở hầm Bãi Gió, khẩn trương thông tuyến đường sắt Hà Nội - TP.HCM trong thời gian sớm nhất.

Tác giả: Minh Minh

Nguồn tin: vtcnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP