Thế giới

Cái chết của người đàn ông lấy vợ từng có 4 đời chồng: Tội ác ngoài kế hoạch

Bảy tháng sau vụ án mạng, vợ của nạn nhân đã lên tiếng thú nhận tội ác và tiết lộ chi tiết về kế hoạch với hai đồng phạm.

Theo kế hoạch, lẽ ra Richard Schoeck sẽ có một buổi hẹn hò lãng mạn với vợ mình vào ngày Lễ tình nhân. Nhưng rồi anh lại gặp phải một kết cục đẫm máu. Cuộc điều tra sau đó của cảnh sát đã phát hiện ra âm mưu khủng khiếp của người mà không ai có thể ngờ.

Âm mưu của người vợ

Các điều tra viên xác định "Reggie" là Reggie Coleman, một cựu võ sĩ bán chuyên nghiệp, huấn luyện viên cá nhân tại tòa nhà văn phòng nơi Stacey Shoeck - vợ của nạn nhân Richard Schoeck – làm việc. Reggie cũng là bạn trai của Lynitra Ross – đồng nghiệp của Stacey.

Từ trái sang phải: Stacey Shoeck, Lynitra Ross và Reggie Coleman.

Cảnh sát xác định một loạt cuộc gọi vào đêm xảy ra án mạng từ Reggie đến Lynitra và sau đó là từ Lynitra đến Stacey. Họ tin rằng các cuộc gọi là để sắp đặt cái bẫy dành cho Richard và xác nhận vụ giết người. Reggie bị cáo buộc là kẻ nổ súng giết chết Richard.

Người đầu tiên bị bắt là Reggie, sau đó đến Lynitra tại một điểm dừng giao thông và cuối cùng là Stacey, bị bắt tại văn phòng của cô ta.

Cơ quan điều tra nhận định Lynitra và Reggie đồng ý thực hiện âm mưu giết người chỉ vì tiền. Nhưng còn Stacey, tại sao cô ta lại muốn chồng mình chết?

Sau khi bị bắt, Lynitra khẳng định mình vô tội, trong khi Reggie luôn phủ nhận mọi chuyện. Bảy tháng sau cái chết của Richard, Stacey là người đầu tiên lên tiếng thú nhận tội ác và tiết lộ chi tiết về kế hoạch.

Stacey nói với cảnh sát rằng muốn hại chồng vì tin rằng anh đã quấy rối tình dục các con trai cô. Stacey cho biết một trong những đứa trẻ đã nói với mình điều này. Stacey cũng từng bị lạm dụng tình dục khi còn nhỏ. Vì vậy, để bảo vệ các con, Stacey muốn giết Richard.

Stacey tâm sự với người đồng nghiệp Lynitra. "Tôi không muốn báo cảnh sát, tôi không muốn ly hôn, tôi chỉ muốn anh ta chết", Stacey nói. Theo lời khai, khi Stacey nói điều này với Lynitra, nữ đồng nghiệp gợi ý rằng bạn trai mình có thể giết Richard. Stacey đồng ý trả tiền thuê Reggie.

Tội ác ngoài kế hoạch

Gần một tháng trước vụ án mạng, Stacey và Lynitra tới gặp Reggie tại căn hộ của anh ta để thảo luận về âm mưu. Họ thống nhất rằng Reggie sẽ nhận được 10.000 USD và chiếc xe ô tô của ông bà Stacey. Ngoài ra, Lynitra sẽ tiếp tục được sống miễn phí tại một trong những ngôi nhà của Stacey.

Sau đó, cả ba đi tìm hiểu nơi dự định sẽ ra tay ở công viên Belton Bridge. Reggie nhận xét đây là một nơi hoàn hảo để gây án.

Nhưng vào đêm xảy ra án mạng, Reggie đã làm hỏng mọi việc. Stacey muốn vụ giết người giống một vụ cướp và rất tức giận khi Reggie không lấy đồng hồ, tiền hay xe của Richard để đánh lạc hướng cảnh sát. Không những vậy, Stacey nói không muốn chồng chịu quá nhiều đau đớn nên chỉ đề nghị bắn một phát vào đầu nạn nhân. Tuy nhiên, Richard cuối cùng lại bị bắn ba phát vào ngực và hai phát vào mặt.

Cũng theo Stacey, sau khi bị bắt, con trai của cô ta thừa nhận rằng Richard chưa bao giờ lạm dụng họ và xin lỗi mẹ vì đã phóng đại quá mức mọi chuyện.

Tuy nhiên Stacey lại kể một câu chuyện khác khi chị gái Richard đến thăm tù. Cô ta nói giết Richard vì lo lắng rằng nếu ly hôn, chồng có thể giành được quyền nuôi ba con trai bởi anh đã là bố nuôi hợp pháp của chúng.

Dù lý do là gì đi nữa, Stacey vẫn phải dành phần đời còn lại của mình sau song sắt. Tháng 12/2012, Stacey nhận tội giết người và bị kết án tù chung thân, không có cơ hội ân xá. Công tố viên không đề nghị mức án tử hình cho Stacey để đổi lấy lời khai chống lại Lynitra và Reggie. Hai đồng phạm cũng đều nhận án chung thân.

Hiện tại, người phụ nữ này bị giam giữ tại Nhà tù Bang Pulaski ở Hawkinsville, Georgia.

(Hết)

Tác giả: Đàm Anh

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP