Số hóa

Cách đặt lịch đăng kiểm ô tô trên Zalo không phải ai cũng biết

Việc đăng kiểm ô tô cực mất thời gian, để tiện lợi hơn, bài viết sẽ giúp bạn cách đặt lịch đăng kiểm ô tô trên Zalo.

Đăng kiểm ô tô là vấn đề khó nhằm với nhiều bác tài hiện nay, hình ảnh những hàng xe dài nối đuôi nhau tập trung ở các trung tâm chờ để đăng kiểm khiến ai cũng ngao ngán. Vì vậy để không mất thời gian bạn nên đặt lịch đăng kiểm online tại nhà. Dưới đây là cách đặt lịch đăng kiểm ô tô qua Zalo vô cùng nhanh chóng.

Bước 1: Bạn cần cập nhật ứng dụng Zalo lên phiên bản mới nhất, rồi chọn mục "Khám phá" ở chính giữa thanh công cụ dưới cùng, tiếp đó bạn nhấn chọn "Xem thêm" ở mục Mini Apps.

Bước 2: Tại đây, ở khung tìm kiếm, bạn hãy nhập và chọn từ khóa "TTDK Đặt lịch đăng kiểm". Bạn sẽ nhận được thông báo cho phép Trung tâm đăng kiểm đặt lịch đăng kiểm truy cập số điện thoại của cá nhân, ấn cho phép để tiếp tục.

Bước 3: Sau khi đã truy cập thành công vào giao diện chính của ứng dụng, hãy chọn tiếp vào mục "Đặt lịch đăng kiểm" tiếp đó chọn danh mục đăng kiểm phù hợp với phương tiện mà bạn đang sở hữu.

Bước 4: Bạn đăng nhập vào hệ thống trung tâm đăng kiểm và điền đầy đủ thông tin theo yêu cầu để tiến hành đăng nhập.

Bước 5: Cuối cùng hoàn tất bằng việc điền toàn bộ thông tin cần thiết của xe như: Biển số xe, ngày hết hạn, màu nền biển số, loại xe, số tem GCN,... tùy theo danh mục phương tiện mà bạn đã chọn vào các ô thông tin mà ứng dụng yêu cầu.

Điền xong hãy bấm "Tiếp tục" rồi điền tiếp các thông tin khác về khu vực và địa chỉ đăng ký để đăng kiểm xe như: Khu vực đăng ký, Trạm đăng kiểm, Ngày hẹn đăng kiểm,... Rồi ấn vào "Tiếp theo" sau khi điền xong mọi thông tin.

Với Mini Apps của trung tâm đăng kiểm đặt lịch đăng kiểm được tích hợp trong Zalo, người dùng đã có thể dễ dàng đặt lịch hẹn đăng kiểm online tại nhà, không cần mất thời gian cài đặt ứng dụng, hay phải trực tiếp tới trạm đăng kiểm để xếp hàng. Người dùng đồng thời có thể thực hiện một số thủ tục như đăng ký hồ sơ xe mới, thay đổi thông tin chủ phương tiện hay gia hạn đăng kiểm xe.

Tác giả: Khánh Sơn (tổng hợp)

Nguồn tin: Báo VTC

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP