Trong nước

Khai trừ Đảng hàng loạt cán bộ liên quan đại án đăng kiểm

Đảng ủy Bộ GTVT đã ban hành quyết định kỷ luật đối với 10 chi bộ bằng hình thức cảnh cáo, khai trừ Đảng đối với 47 đảng viên, đình chỉ sinh hoạt Đảng đối với 24 đảng viên trong hệ thống đăng kiểm

Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa có văn bản trả lời kiến nghị cử tri TP Hà Nội và một số địa phương khác trong cả nước liên quan đến việc làm rõ trách nhiệm trong các sai phạm về công tác đăng kiểm trong thời gian qua.

Ông Đặng Việt Hà bị khởi tố và bắt tạm giam khi đang là Cục trưởng Cục Đăng kiểm. Ảnh: Công an TP HCM cung cấp.

Về trách nhiệm trong các sai phạm về công tác đăng kiểm trong thời gian qua, theo Bộ GTVT, ngay sau khi cơ quan cảnh sát điều tra có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam một số lãnh đạo, cán bộ, nhân viên trực thuộc Cục Đăng kiểm Việt Nam, Ban Cán sự đảng, lãnh đạo Bộ GTVT đã nhận diện, trước hết để xảy ra nhiều bất cập, sai phạm trong hoạt động đăng kiểm như thời gian vừa qua phải nói đến trách nhiệm của người đứng đầu tại các đơn vị do đã buông lỏng quản lý, thiếu tinh thần trách nhiệm.

Đồng thời, Ban Cán sự đảng, lãnh đạo Bộ GTVT đã theo sát diễn biến sự việc, tổ chức họp và kịp thời cho ý kiến chỉ đạo việc xem xét trách nhiệm, kỷ luật Đảng cũng như chính quyền đối với các trường hợp là lãnh đạo, cán bộ, đảng viên của Cục Đăng kiểm Việt Nam; xem xét cho chủ trương về công tác tổ chức cán bộ của Cục ĐKVN theo đúng thẩm quyền và quy định của Đảng, pháp luật.

Trong đó, Đảng ủy Bộ GTVT đã báo cáo Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương xem xét, ban hành quyết định thi hành kỷ luật Đảng đối với ông Đặng Việt Hà, Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam, bằng hình thức khai trừ Đảng.

Căn cứ quyết định kỷ luật của Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương, Ban Cán sự Đảng Bộ đã họp thống nhất kết luận và Bộ GTVT ra quyết định kỷ luật bằng hình thức buộc thôi việc đối với ông Đặng Việt Hà theo đúng quy định.

Đảng ủy Bộ GTVT theo thẩm quyền đã xem xét và ra quyết định kỷ luật Đảng đối với ông Đặng Trần Khanh, Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ Cục Đăng kiểm Việt Nam, Phó Trưởng phòng Kiểm định xe cơ giới, bằng hình thức khai trừ Đảng.

Đảng ủy Bộ tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, nắm bắt tình hình và yêu cầu Đảng ủy Cục Đăng kiểm Việt Nam theo thẩm quyền tổ chức xem xét, xử lý kỷ luật đối với các đảng viên trực thuộc vi phạm pháp luật.

Theo đó, Đảng ủy Bộ GTVT đã ban hành quyết định kỷ luật đối với 10 chi bộ bằng hình thức cảnh cáo, khai trừ Đảng đối với 47 đảng viên, đình chỉ sinh hoạt Đảng đối với 24 đảng viên.

Đối với công chức, viên chức vi phạm pháp luật đã bị cơ quan cảnh sát điều tra các tỉnh, thành phố khởi tố hình sự sẽ phải chịu trách nhiệm hình sự, trách nhiệm bồi thường theo quy trình, thủ tục tố tụng hình sự.

Tác giả: Văn Duẩn

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP