Đẹp

Các loại trái cây giúp chị em giảm cân nhanh tại nhà mà không tốn nhiều chi phí

Bạn có biết rằng trái cây không chỉ ngon miệng mà còn đem đến vô số lợi ích trong công cuộc làm đẹp của hội chị em? Nếu các nàng đang tìm kiếm các loại trái cây giúp giảm cân hiệu quả thì đây chính là bài viết dành cho bạn!

1. Táo

Nên ăn táo ngay sau bữa cơm hoặc trước bữa ăn để kiểm soát cơn đói, giảm lượng thức ăn đưa vào cơ thể - Ảnh minh họa: Internet

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng trong táo có chứa pectin, bằng cách loại trừ các kim loại nặng ra khỏi cơ thể của chúng ta, táo đem đến tác dụng giảm cân vô cùng an toàn và hiệu quả. Táo chứa ít calo và lành tính nên các nàng có thể ăn hàng ngày mà không hề lo sợ có bất kỳ sự ảnh hưởng nào. Nên ăn táo ngay sau bữa cơm hoặc trước bữa ăn để kiểm soát cơn đói, giảm lượng thức ăn đưa vào trong cơ thể. Hiện nay, detox táo cũng được coi là một hình thức giảm cân được các chị em ưa chuộng nhất.

2. Bơ

Ăn bơ rất tốt cho quy trình giảm cân của các chị em, giảm thiểu nguy cơ gây ra béo phì - Ảnh minh họa: Internet

Chắc hẳn nhiều người luôn nghĩ rằng trái bơ sẽ gây tăng cân bởi hàm lượng chất béo cao, tuy nhiên thật bất ngờ là loại quả này lại được xếp cùng loại với các loại quả giúp giảm cân khác. Thực chất bơ có chứa một hàm lượng chất béo khá cao, tuy nhiên không giống như những loại chất béo khác, chất béo trong trái bơ khi đưa vào cơ thể sẽ được chuyển hóa thành các chất dinh dưỡng có lợi khác. Trong mỗi trái bơ đều chứa axit béo Omega 9 – đây là thành phần không thể thiếu, đóng vai trò quan trọng trong việc cân bằng cơ thể, giảm thiểu nguy cơ béo phì. Ngoài ra, ăn bơ cũng rất tốt trong việc tăng cường năng lượng, giảm nguy cơ mắc phải các căn bệnh liên quan đến tim mạch.

3. Chuối

Mỗi ngày nên ăn từ 1 đến 2 quả chuối, ăn vào buổi sáng là tốt nhất - Ảnh minh họa: Internet

Chuối là một sự lựa chọn hoàn hảo nếu bạn đang tìm kiếm một loại trái cây trong thực đơn ăn kiêng giảm cân của mình. Trong chuối có chứa một hàm lượng chất xơ vô cùng lớn, chất xơ này có tác dụng rất tốt trong việc thúc đẩy quá trình giảm cân. Tuy nhiên có một điều các nàng cần lưu ý, việc ăn chuối có thể đem đến tác dụng ngược lại, làm tăng cân và tăng cơ nếu ăn không đúng cách. Mỗi ngày chỉ nên ăn từ 1 đến 2 quả chuối, ăn vào buổi sáng là tốt nhất, mỗi sáng bạn có thể ăn chuối và uống một cốc nước ấm là đã có thể có được năng lượng hoạt động hiệu quả cả buổi.

4. Dừa

Nước dừa giúp ngăn ngừa tình trạng tích tụ mỡ thừa trong cơ thể - Ảnh minh họa: Internet

Không nhiều người biết rằng nước dừa không chỉ thơm ngon mà còn đem đến hiệu quả giảm cân bất ngờ. Rất nhiều thử nghiệm đã chứng minh rằng uống nước dừa đúng cách và đều đặn có thể đem đến cho bạn vóc dáng hoàn hảo. Mỗi cốc nước dừa cung cấp cho cơ thể một lượng nước lớn nhưng lại không có quá nhiều calo, điều này đồng nghĩa với việc uống nước dừa sẽ tạo ra cảm giác lo lâu, giảm thức ăn tiêu thụ hàng ngày. Đồng thời nước dừa cũng làm tăng cường quá trình trao đổi chất, khi quá trình trao đổi chất diễn ra mạnh mẽ, việc tiêu hóa và hấp thụ thức ăn cũng diễn ra hiệu quả hơn, trách tình trạng tích tụ mỡ thừa trong cơ thể.

5. Dưa hấu

Nếu bạn đang lên một thực đơn giảm cân an toàn, khỏe mạnh thì đừng bỏ qua dưa hấu - Ảnh minh họa: Internet

Nhiều người luôn nghĩ rằng dưa hấu có vị ngọt mát nên chứa hàm lượng đường lớn. Tuy nhiên thực tế thì đây lại là loại quả có hàm lượng calo và đường tương đối thấp so với các loại hoa quả khác. Dẫu có ăn dưa hàng ngày các nàng cũng không cần lo lắng về vấn đề tăng cân. Không chỉ dừng lại ở đây, dưa hấu vốn chưa một nước lớn, điều này đồng nghĩa với việc mỗi lần bạn ăn dưa là một lần cơ thể được bổ sung một lượng nước lớn. Ăn dưa hấu tạo cảm giác lo lâu, giảm lượng thức ăn hàng ngày mà vẫn đảm bảo dạ dày không bị cồn cào vì đói. Nếu bạn đang lên một thực đơn giảm cân an toàn, khỏe mạnh thì đừng bỏ qua loại quả này nhé!

6. Bưởi

Hãy duy trì thói quen ăn bưởi để thấy được hiệu quả trong việc cải thiện vóc dáng - Ảnh minh họa: Internet

Cuối cùng, một loại quả không thể không kể đến trong danh sách này chính là trái bưởi. Công dụng giảm cân tuyệt vời của bưởi đã được nhiều chị em công nhận. Trong mỗi trái bưởi chứa một hàm lượng vitamin C cực lớn, đây lại là loại vitamin cơ thể của mỗi người đều cần tới và tiêu thụ hàng ngày. Ngoài ra, chất naringenin có ở bưởi còn giúp chống lại quá trình lão hóa, hỗ trợ điều trị tiểu đường, giúp cân bằng cơ thể và vô số công dụng khác cho sức khỏe của chúng ta. Vì vậy hãy duy trì thói quen ăn bưởi để thấy được hiệu quả trong việc cải thiện vóc dáng theo thời gian.

Trên đây là danh sách một số loại trái cây giúp chị em giảm cân an toàn và hiệu quả. Song hành cùng việc ăn những loại trái cây này, các bạn cũng cần có một chế độ ăn uống khoa học, tập luyện thường xuyên thì mới có thể đem lại hiệu quả giảm cân như ý muốn. Chúc các bạn áp dụng thành công!

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP