Đẹp

Bí quyết giảm cân sau Tết vô cùng đơn giản nhưng lại hiệu quả ngay tại nhà cho các chị em

Nếu lỡ ăn tết thả ga thì đây là bí quyết giảm cân sau Tết vô cùng đơn giản nhưng lại hiệu quả ngay tại nhà cho các chị em.

Những ngày Tết không chỉ là dịp để mọi người được nghỉ ngơi quây quần bên nhau mà còn là dịp hội tụ của rất nhiều món ngon, những bữa tiệc linh đình. Đây cũng là thời điểm mọi người thường ăn uống thả phanh với thời gian nghỉ ngơi không hợp lý khiến cân nặng tăng nhanh không kiểm soát.

Nếu bạn là người lỡ ăn tết thả ga và bị tăng cân “bất đắc dĩ” thì dưới đây là bí quyết giảm cân sau Tết vô cùng đơn giản nhưng lại hiệu quả ngay tại nhà mà bạn có thể thực hiện để lấy lại vóc dáng chuẩn chỉnh như xưa.

Bí quyết giảm cân sau Tết vô cùng đơn giản nhưng lại hiệu quả ngay tại nhà cho các chị em

1. Uống nhiều nước

Với việc chiếm 60% cơ thể con người, có thể nói nước đóng vai trò hết sức quan trọng trong việc đảm bảo cho cơ thể hoạt động hiệu quả và khỏe mạnh. Dó đó việc uống nhiều nước còn là một phương pháp giúp bạn giảm cân nhanh chóng mà lại vô cùng đơn giản.

Nếu bạn chỉ uống nước mà không uống bất kỳ đồ uống nào khác trong 9 ngày, bạn sẽ giảm lượng calo tương đương với việc bạn chạy 8km 1 ngày.

Trung bình mỗi ngày bạn nên uống đủ 2 lít nước hoặc có thể ít hơn cũng được

2. Không bỏ bữa sáng

Năng lượng của bữa sáng thường chiếm từ 25% – 30% tổng năng lượng trong ngày. Vì vậy dù có muốn giảm cân đến đâu bạn cũng không nên bỏ bữa sáng.

Khi bạn ăn nhiều thức ăn giàu dinh dưỡng, nhiều calo vào buổi sáng sẽ tạo năng lượng cho bạn hoạt động cả ngày, giảm thiểu mệt mỏi. Ngoài ra nó còn thúc đẩy quá trình trao đổi chất và giúp bạn ăn ít trong các bữa còn lại của ngày.

Cách giảm cân an toàn chính là tuyệt đối không được bỏ bữa sáng

3. Ăn chậm và nhai thật kỹ

Việc ăn chậm và nhai kỹ không những giúp bạn cảm thấy no nhanh hơn mà còn giúp bạn kiểm soát và hạn chế được lượng thức ăn đưa vào cơ thể. Hơn nữa việc nhai kỹ còn có tác dụng rất tốt cho hệ tiêu hóa, theo đó dạ dày của bạn sẽ không phải co bóp thức ăn nhiều như trước và chất dinh dưỡng cũng dễ dàng được hấp thụ qua thành ruột.

Bạn hãy tập cho mình thói quen ăn chậm, nhai kỹ để kiểm soát tốt lượng thức ăn hàng ngày nhé!

4. Ăn rau củ trước bữa ăn

Nếu những ngày Tết, bạn đã ăn rất nhiều thịt cũng như đồ ăn dầu mỡ thì chắc chắn sau Tết, rau củ sẽ là thực phẩm hấp dẫn giúp bạn giảm cân sau Tết vô cùng hiệu quả.

Ăn rau trước bữa ăn sẽ giúp bạn hạn chế tiêu thụ quá nhiều thịt, đồ ăn dầu mỡ vừa tốt cho cơ thể lại đảm bảo quá trình giảm cân hiệu quả hơn.

5. Tập thể dục thường xuyên

Bên cạnh điều chỉnh chế độ ăn uống, thì việc tập thể dục là một điều không thể không thực hiện nếu bạn có ý định giảm cân sau Tết. Tập thể dục không chỉ đem lại sự dẻo dai, làm cho các cơ săn chắc mà còn là biện pháp giúp lượng mỡ dư thừa tích tụ trong ngày tết tiêu tan.

Hãy cố gắng dành ra 15 phút mỗi ngày để đi bộ, chạy bộ hoặc chơi một môn thể thao mà bạn yêu thích, vừa xả được stress sau một ngày làm việc căng thẳng vừa giúp bạn nhanh chóng lấy lại vóc dáng và cuốn hút trong mắt người khác.

Tác giả: Ngân Hoàng

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP