Cộng đồng mạng

Bức ảnh "Ông nội cùng hai bà nội" và triết lý hôn nhân của cô gái được CĐM ủng hộ

Câu chuyện về ông nội cùng 2 bà nội của cô gái đã nhận được sự quan tâm lớn từ cộng đồng mạng.

Người xưa có câu: “Một ngày vợ chồng trăm ngày ân/trăm ngày vợ chồng tình nghĩa sâu hơn biển”. Bởi thế giữa vợ và chồng không chỉ có tình cảm mà quan trọng hơn là “ân, nghĩa”. Và khi chia tay, họ dù không còn yêu thương nhưng sâu trong tâm khảm vẫn còn nghĩa. Đó là lý do nhiều cặp vợ chồng giúp đỡ, trở thành bạn của nhau sau ly hôn. Song ít trường hợp chồng cũ, vợ cũ và vợ mới của chồng cũ ngồi trò chuyện với nhau một cách vui vẻ như câu chuyện dưới đây.

Cụ thể, cô gái trẻ tên Yến Ly đã chia sẽ câu chuyện của ông nội và 2 bà nội trên mạng xã hội cách đây vài ngày. Cô nàng hào hứng khoe: “Đây là ông nội mình cùng bà nội mình (vợ cũ) và vợ ông hiện tại. Trong những tháng ngày ông phát hiện đang ung thư giai đoạn cuối thì đây là một cuộc hội ngộ nhiều cảm xúc của những thành viên trong gia đình.

Năm bố mình khoảng 7 tuổi thì ông bà nội mình quyết định ly hôn, ly hôn ra tòa một cách dứt khoát. Ở cái thời ấy ly hôn là một cái gì đó khủng khiếp hơn thời nay rất nhiều. Giờ mỗi khi hỏi lại bà nội tại sao bà lại quyết định như vậy? Bà chỉ nói vì cảm thấy không thể hòa hợp tính cách nên lựa chọn ly hôn để giải thoát cho cả hai. Đàm tiếu của xã hội bà không sợ mà bà sợ một cuộc hôn nhân không hạnh phúc hơn.

Cô gái trẻ tên Yến Ly đã chia sẻ câu chuyện của ông nội và 2 bà nội trên mạng xã hội cách đây vài ngày.

Sau đó ông nội mình lấy thêm người vợ mới là bà nội thứ 2 của mình trong ảnh. Bà cũng có với ông thêm 4 người con là các cô chú mình bây giờ. Còn bà nội mình vẫn ở vậy, nuôi bố mình, rồi chăm các cháu đến giờ. Khi cả 3 người ở cái tuổi ngoài 80 rồi, không còn quá nhiều thời gian để nhớ đến điều gì đã từng qua, chỉ còn tình nghĩa thì ở lại, tới thăm nhau nói vài lời động viên vậy cũng là đủ rồi”.

Qua câu chuyện của ông nội và bà nội, Yến Ly cũng muốn nhắn nhủ đôi điều đến mọi người về chuyện ly hôn. Cô bảo hầu hết đều nghĩ ly hôn là điều gì đó nhiều phần tiêu cực nhưng vốn dĩ nó chỉ là có hợp thì có tan, có nhân duyên thì gắn bó tới cuối đời, không có nhân duyên thì chỉ đi cùng nhau một đoạn đường ngắn.

Qua câu chuyện của ông nội và bà nội, Yến Ly cũng muốn nhắn nhủ đôi điều đến mọi người về chuyện ly hôn.

“Không có tốt xấu, không có đúng sai vì đôi khi tưởng đó là xấu mà sau nhìn lại, lại thấy tốt. Điều gì đến hay đi đều để lại cho chúng ta bài học nào đó và một khoảng lặng để tự nhìn lại chính mình.

Sự khuyết thiếu này đôi khi lại đang lấp đầy cái chúng ta thiếu. Đi chậm lại, nhìn rộng ra sẽ thấy mọi thứ đều đang thuận theo dòng chảy của tự nhiên. Giữ cho mình một chữ tâm vững vàng và tỉnh táo thì điều gì tới ta đón điều gì đi thì ta buông, nhẹ nhàng, hanh thông từng bước”, cô gái giãi bày.

Chưa dừng ở đó, Yến Ly còn khẳng định nếu thấy cần thì sửa, sửa được thì sửa, đừng vì nghĩ cho con mà quên mất bản thân. Con mình cần người bố người mẹ mạnh mẽ biết sống thật với chính mình chứ không phải sự giả tạo, gồng gánh, dồn nén để cố tỏ ra ổn khi không hạnh phúc.

Ngay sau khi được đăng tải, câu chuyện và quan niệm về hôn nhân của Yến Ly đã thu hút sự quan tâm lớn từ cộng đồng mạng, nhất là các mẹ bỉm sữa. Ai cũng dành lời khen ngợi với cách sống của ông nội và bà nội cô nàng, đồng thời tán thành quan điểm khi hôn nhân không hạnh phúc.

Nickname Ngọc Hoa bình luận: “Bức hình và câu chuyện của bạn đã cho chúng tôi thấy bà nội bạn là người mạnh mẽ, biết làm chủ cuộc sống của chính mình. Bà sống ở thời đó nhưng vẫn kiên quyết ly hôn khi cuộc sống không hòa hợp. Thực sự ngưỡng mộ và chúc bà luôn mạnh khỏe, làm gương cho các cháu noi theo”.

Ngay sau khi được đăng tải, câu chuyện và quan niệm về hôn nhân của Yến Ly đã thu hút sự quan tâm lớn từ cộng đồng mạng, nhất là các mẹ bỉm sữa. (Ảnh chụp màn hình)

“Ôi! Quan điểm sống của bà nội chị thật hiện đại giữa thời đó. Có lẽ, bà chính là người truyền cảm hứng sống cho con cháu, vì thế chị cũng có suy nghĩ thoáng về hôn nhân. Em ủng hộ cách sống của chị, nếu như cảm thấy không phù hợp thì vợ chồng có thể dừng lại, đừng lấy con cái ra để cố gắng rồi thiệt thân mình”, bạn Hương Vũ bình luận.

Thành viên Tú Trần chia sẻ: “Ít có gia đình nào như gia đình bạn gái này quá! Ông nội và 2 bà nội cùng nhau ngồi trò chuyện, dù đã ở cái tuổi gần đất xa trời. Chúc ông sớm khỏe mạnh và gia đình luôn vui vẻ, con cháu sống chan hòa”.

Hiện câu chuyện của cô gái trẻ vẫn thu hút sự quan tâm từ cộng đồng mạng.

Nguồn tin: thoidaiplus.suckhoedoisong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP