Thể thao

Bóng đá Thái Lan nguy cơ bị cấm dự các giải đấu quốc tế

Nếu tiếp tục để chính phủ can thiệp vào, bóng đá Thái Lan có thể bị FIFA cấm tham dự các giải quốc tế trong thời gian tới.

Bóng đá Thái Lan có thể bị cấm tham dự các giải đấu quốc tế trong thời gian tới.

Theo nguồn tin từ tờ Siam Sports, LĐBĐ Thái Lan (FAT) có thể sẽ bị FIFA phạt nặng, cấm tham dự vào các giải đấu quốc tế nằm trong hệ thống, nếu để bên thứ ba (ở đây là Chính phủ) can thiệp vào các quyết định của tổ chức này.

Do liên tục thất bại tại các giải đấu thuộc các cấp độ đội tuyển thời gian qua, quyền thủ tướng Chính phủ Thái Lan Prawit Wongsuwan đã yêu cầu bóng đá Thái Lan phải giành được 2 HCV nam và nữ ở SEA Games 32 tại Campuchia sắp tới. Nếu không, Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan Somyot Poompanmoung được cho là sẽ bị sa thải và điều này là trái với quy định của Liên đoàn bóng đá thế giới.

Tờ Siamsport viết: "Người hâm mộ đang lo sợ kịch bản FIFA cấm thi đấu quốc tế với đội tuyển quốc gia, do Chủ tịch Ủy ban Olympic Thái Lan yêu cầu bóng đá nam phải vô địch SEA Games 2023, nếu không làm được thì người đứng đầu bóng đá Thái Lan sẽ phải từ chức.

Đây giống như là sự can thiệp chính trị vào bóng đá và trong quá khứ, một số quốc gia như Indonesia hay Pakistan cũng từng bị FIFA cấm thi đấu quốc tế.

Liên đoàn bóng đá Indonesia từng vi phạm Điều 13 và 17 của Luật FIFA, trong đó quy định rằng bất kỳ liên đoàn bóng đá nào cũng không được can thiệp chính trị và kết quả là đội tuyển quốc gia Indonesia đã bị cấm thi đấu quốc tế trong một thời gian. Trong khi đó, LĐBĐ Pakistan cũng từng bị FIFA cấm thi đấu, sau khi các tổ chức bóng đá nước này chịu can thiệp bởi các bên thứ ba.

Từ phát ngôn của Chủ tịch Ủy ban Olympic Thái Lan (NOC) Prawit Wongsuwan, người hâm mộ bóng đá Thái Lan giống như bị sốc. Họ sợ rằng đội tuyển quốc gia sẽ phải chịu án phạt cấm thi đấu từ FIFA. Phát biểu của ông Prawit Wongsuwan cũng gây ra rất nhiều chỉ trích trên mạng xã hội".

Trong quá khứ, FIFA đã từng đưa ra lệnh trừng phạt cho những liên đoàn vi phạm nguyên tắc hoạt động kể trên như Indonesia, Pakistan hay mới nhất là Ấn Độ.

Hồi đầu tháng 9/2022, ĐT Ấn Độ từng suýt không thể sang Việt Nam tham dự giải giao hữu FIFA Day do án phạt cấm hoạt động toàn cầu của FIFA.

Tác giả: Bảo Ngọc

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP