Thể thao

Chủ tịch bóng đá Thái Lan và tỷ phú Madam Pang bị chỉ trích dữ dội

Mới đây, tờ Matichon đã lên tiếng chỉ trích Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan - Somyot Poompanmoung cùng nữ tỷ phú Madam Pang.

Chủ tịch bóng đá Thái Lan bị chỉ trích dữ dội và yêu cầu từ chức.

Sau chức vô địch AFF Cup 2022, bóng đá Thái Lan liên tiếp thất bại ở giải U19 Đông Nam Á, U23 Đông Nam Á, U23 châu Á và SEA Games 31. Đặc biệt, các đội tuyển xứ Chùa vàng liên tục để thất bại trước đại kình địch Việt Nam dù đã liên tục thay đổi huấn luyện viên và đội ngũ trợ lý.

Lúc này, niềm tin và sự kiên nhẫn của người hâm mộ bóng đá Thái Lan giành cho đội nhà đã ở mức độ thấp nhất. Mới đây, tờ Matichon đã lên tiếng chỉ trích Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan - Somyot Poompanmoung và cả tỷ phú Madam Pang, trưởng đoàn bóng đá Thái Lan.

Cụ thể, nhật báo này viết: "Những thất bại liên tiếp của các đội tuyển Thái Lan trong thời gian qua khiến người hâm mộ bắt đầu chán nản. SEA Games 31, Những chú voi chiến mất HCV, để đối thủ truyền kiếp là Việt Nam lấn lướt. Sau đó là việc bị loại từ vòng bảng giải U23 châu Á.

Kể từ khi Somyot Poompanmoung xuất hiện, ông ấy đã thay đổi mọi thứ quá chóng vánh. Có vẻ như cách thay đổi của ông ấy là quá nhanh với bóng đá Thái Lan. Ông đã bỏ vai trò của trưởng đoàn tại các đội bóng.

Đây là vị trí rất quan trọng. Họ là người chăm lo cho từng cầu thủ, chi trả các chi phí nhỏ khi đội tuyển đi thi đấu. Khi không có ai chăm sóc, các cầu thủ giảm sút hẳn phong độ.

Somyot đã nhận ra sai lầm, do đó ông đưa 'Madam Pang' Nuanphan Lamsam về làm quản lý đội tuyển quốc gia và đội U23. Đúng là Madam Pang đã làm rất tốt nhưng cũng vì thế mà Somyot lại càng phó thác trách nhiệm cho vị nữ tỷ phú này”.

Theo tờ Bolatimes của Indonesia, bóng đá Thái Lan đang trải qua quãng thời gian hết sức khó khăn: “Nhật báo thể thao của Indonesia khẳng định: “Năm nay, tình hình bóng đá Thái Lan có vẻ không được tốt cho lắm. Điều này có thể được kết luận khi nhìn vào thành tích của các đội Thái Lan, từ đội tuyển quốc gia đến U19 và U23.

Như đã biết, U19 Thái Lan đang sa sút phong độ sau khi không thể tiến vào chung kết giải U19 Đông Nam Á. Tệ hơn, họ bị đánh bại bởi U19 Lào với tỷ số 0-2. Và tưởng như U19 Thái Lan sẽ gượng dậy trong trận tranh hạng ba thì họ hứng chịu thêm một cú ngã đau với việc bị Việt Nam hạ trên chấm luân lưu.

Ngoài ra, U19 Thái Lan cũng bị nghi ngờ bắt tay với U19 Việt Nam ở lượt cuối bảng A để loại Indonesia, đội hơn hẳn họ về hiệu số bàn thắng bại. Vô số vấn đề đang khiến những người quản lý bóng đá xứ chùa vàng đau đầu.

Bên cạnh thành tích ngày một sa sút, họ còn vướng vào một vụ bê bối quấy rối. Theo Siam Sport, Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) đang tiến hành điều tra vụ một nhân viên của bà trưởng đoàn Madam Pang dùng lời lẽ quấy rối với các tuyển thủ U23 Thái Lan hôm 13/6, trong ngày diễn ra lễ tổng kết chiến dịch U23 châu Á của họ.

Với tất cả những sự kiện trên, có thể nói nửa đầu năm 2022 đã trôi qua với nhiều nỗi buồn với bóng đá Thái Lan. Dường như bóng đá của quốc gia này đang bị mây đen bao phủ”.

Ông Somyot Poompanmoung bắt đầu nhậm chức Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan kể từ năm 2016 thay ông Worawi Makudi. Thời điểm ấy, ông Somyot Poompanmoung từng hứa sẽ giúp bóng đá Thái Lan tới World Cup. Dù vậy, dưới triều đại của ông, các đội bóng xứ Chùa vàng lại có thành tích kém nhất trong các đời Chủ tịch.

Tác giả: Đại Phú

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP