Giáo dục

Bộ GD-ĐT cân nhắc rà soát đáp án môn tiếng Anh kỳ thi tốt nghiệp THPT

Bộ Giáo dục và Đào tạo đang cân nhắc chuyên môn về đáp án, đặc biệt là môn tiếng Anh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, để đảm bảo đầy đủ quyền lợi cho thí sinh.

Chiều tối 4/7, tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 6, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Phạm Ngọc Thưởng thông tin, đến thời điểm này, Ban chỉ đạo cấp quốc gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 đánh giá công tác ra đề, coi thi đã thành công, đảm bảo an toàn nghiêm túc, đúng quy chế.

Hiện nay, Bộ GD-ĐT chỉ đạo các Sở GD-ĐT, các hội đồng thi thực hiện công tác chấm thi theo kế hoạch, bảo đảm tiến độ về thời gian và chất lượng. Bộ GD-ĐT cũng rà soát, xem xét các đáp án chấm thi, trong đó có môn tiếng Anh nhằm đảm bảo công bằng cho thí sinh.

“Trong thời gian tới nếu có điều chỉnh, Bộ GD-ĐT sẽ sớm công bố để các hội đồng thi thực hiện, đảm bảo quyền lợi chính đáng của thí sinh”, Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng nhấn mạnh.

Trước đó, chiều 4/7, Ban Chỉ đạo cấp quốc gia về đáp án thi tốt nghiệp THPT 2023 cho biết, hiện các Sở GD-ĐT triển khai công tác chấm thi đảm bảo chất lượng, theo đúng tiến độ thời gian, tuân thủ đúng đáp án Bộ GD-ĐT đã công bố.

Bộ GD-ĐT đang cân nhắc chuyên môn về đáp án, đặc biệt môn tiếng Anh, để đảm bảo đầy đủ quyền lợi chính đáng cho tất cả các thí sinh. Nếu có phương án điều chỉnh, Ban Chỉ đạo Kỳ thi sẽ sớm có thông báo trong những ngày tới.

Tác giả: Trần Ngọc - Lê Hoàng

Nguồn tin: vov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP