Pháp luật

Bộ CHQS tỉnh: Nâng cao chất lượng lái xuồng cao tốc và cứu nạn

Chiều 22/9, tại Trung đoàn 764, Bộ CHQS tỉnh tổ chức bế mạc Lớp tập huấn nâng cao chất lượng lái xuồng cao tốc, công tác phòng chống cháy nổ, cháy rừng và nghiệp vụ cứu hộ cứu nạn năm 2016.

Trong thời gian 5 ngày (18/9 - 22/9), 65 đồng chí là cán bộ kiêm nhiệm và bán chuyên trách lái tàu xuồng của 21 huyện, thành, thị và các đơn vị thuộc Bộ CHQS tỉnh đã được học tập và trang bị các nội dung lý thuyết: Luật phòng chống thiên tai năm 2013; Tính năng, cấu tạo, bảo quản, và cách sữa chữa thông thường các loại xuồng CHCN; Một số vấn đề cơ bản về công tác phòng, chống cháy nổ, cháy rừng.

Thực hành huấn luyện xử lý trên tỉnh huống trên thuyền cao tốc


Về nội dung thực hành, các học viên được học thao tác và kỹ năng thực hành hạ thủy tời xuồng ST660, ST450, liên kết bộ vượt sông VSN 1.500; Kỹ thuật điều khiển xuồng cao tốc ST750, ST660, ST450, VSN 1.500 qua các chướng ngại vật, vòng cua hẹp, vớt người, vớt vật nổi lên xuồng; Kỹ thuật bơi cứu đuối; Kỹ thuật bảo quản, khắc phục một số hư hỏng thông thường vỏ tàu xuồng, máy đẩy.

Thực hành nội dung cứu người đuối nước trên sông


Với sự nỗ lực phấn đấu cao của Ban tổ chức, Tổ giáo viên và các học viên, lớp tập huấn đã hoàn thành tốt các nội dung, yêu cầu đặt ra, chấp hành nghiêm kỷ luật, đảm bảo an toàn trong huấn luyện trên thực địa.

Qua kiểm tra đánh giá kết quả: có 100% học viên đạt yêu cầu trong đó có 56% đạt giỏi.

Tác giả bài viết: Trọng Kiên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP